[JosephVictor] Quý tộc và em

151 13 1
                                    

"Nàng quả thật xinh đẹp thưa quý cô"

Nam quý tộc mỉm cười khen lấy một câu, cúi mình trước người phụ nữ xinh đẹp này. Nàng cũng đáp lại người này lễ phép, nhưng trong tâm không hề thiện ý gì. Người trước mặt biết chứ, nhưng thân trong giới của sự giàu sang, trang trọng và lịch sự là không thể thiếu. Tất nhiên, bao gồm cả sự dối trá.

"Không phiền tôi mời ngài một ly"

Lấy lòng là việc mà người phụ nữ này nghĩ đến, nhẹ nhàng nâng lý rượu vang, tay kia đưa cho người nọ một ly. Hắn không từ chối, thuận tiện diễn cùng người phụ nữ này.

Trong bữa tiệc tại một dinh thự to lớn, những kẻ dựa chức cao danh lớn đều đến đây, cùng với bộ mặt đầy giả dối để lấy lòng nhau, "tin tưởng" nhau, rồi phản bội nhau.

Đó là điều mà một người đưa thư thấy, một người nhỏ bé, chẳng bao giờ sánh nổi những con người kia. Có mơ cũng chẳng dám, nhưng cậu là có cho cũng như không. Bản thân là đưa thư, cậu thích những lá thư này hơn những kẻ trong đó. Phải, cậu thích công việc này.

"Thư của ngài"

Cậu mỉm cười, như những kẻ quý tộc kia, giả tạo. Người cao quý này có thấy nụ cười từ cậu, nhưng không để tâm mà trực tiếp đóng cửa sau khi nhận.

Cậu lúc này rời đi, chỉ không nghĩ tính đi khu vườn để ra cổng, lại va vào một cô gái.

"Ah!"

Vốn cũng chỉ là vô tình đụng nhẹ, cậu cũng chẳng  chạy hay nhanh bước chân, nhưng cô nàng này lại như viên ngọc làm bằng thuỷ tinh, ngã một lực mạnh. Thường thì người đưa thư này sẽ chìa tay ra, nhưng giao những bức thư cho nhiều tiểu thư, cậu chỉ có thể cúi đầu hạ mình xin lỗi.

"Tưởng xin lỗi là xong!? Hạ đẳng như ngươi đến đây làm gì!?"

Qua khu vườn mới có thể rời khỏi đây chứ tiểu thư, nhưng cậu vẫn cúi đầu chịu những câu trách mắng này, không hề hé lên câu đáp nào. Nàng tiểu thư thì bực lắm, đã vậy bộ váy yêu thích này còn bị dính bụi, thật dơ! Nói hết cũng chẳng xả được cơn giận, thấy vị nam nhân nãy gặp trong dinh thự, nàng vội lao vào nam nhân kia mà bày vẻ mặt đáng thương.

"Ngài Joseph, ngài đến rồi"

Nàng ôm lấy cánh tay hắn, rồi một tay chỉ phía cậu đưa thư. Cậu đương nhiên biết mình thế nào, nàng tiểu thư này còn đòi bồi thường, xác định tháng này không thể ăn bữa tối được nữa. Trong đầu sớm lập sẵn lịch tích trữ tiền.

"Người đưa thư mà còn bất cẩn như vậy, còn có thể tiếp tục công việc?"

Joseph nói, như thể cố tình để cậu nghe vậy. Hắn nhếch mép, chỉ cần một câu nói hắn có thể khiến người này mất việc, nhưng chuyện này vốn không phải của hắn, cô gái này cũng chẳng vừa mắt để chiều lòng, nên hắn không muốn đơn giản như vậy.

"Tôi..."

Cậu giật mình muốn nói xin lỗi, nhưng khí lực của người này như đè lên cậu không cho nói vậy. Chân cố đứng thật vững, cậu vẫn không dám ngẩng đầu, chỉ lắp bắp biện minh.

[Identity V|Victor Granz] Mỗi câu chuyện là về anh chàng đưa thưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ