Chapter 41
Truth"Felix..." I whispered in shock and disbelief.
He forcefully enter and close the door before pinning me on it. Marahas niya akong hinalikan at hindi ako agad nakakilos dahil sa pagkabigla.
Naramdaman ko ang pagkahulog ng tuwalya dahil sa labis na panghihina ng katawan ko. At mukhang naramdaman niya iyon dahil habang mapusok akong hinahalikan ay hinawakan niya ako sa baywang ng isang kamay. He grabbed both my wrists and hold it with his right hand above my head.
I gasped for air when he pulled away pero hindi rin iyon nagtagal dahil kaagad niya akong muling sinunggaban. Nangangatog ang mga tuhod ko sa panghihina dala ng mga marahas na halik niya. At kung hindi niya lang ako sinusuportahan ay malamang na kanina pa ako nabuwal sa kinatatayuan ko.
"Fuck..." he whispered in between kisses. "Why did... you fucking... leave... me?"
Buong lakas ko siyang itinulak nang maramdaman ko ang panghihina niya. "Felix! Anong ginagawa mo dito?"
"I am fucking here to claim you back," galit na tugon niya. Ang mga mata ay tila nagliliyab.
"I'm not yours an-"
Muli niya akong mapusok na hinalikan, shutting me up. "You are fucking mine, woman. You are fucking mine. Fucking mine."
Hindi ko na napigilang dumampi ang palad ko pisngi niya. "Fuck you, Felix! Pwede bang umalis ka na lang at bumalik ka na doon sa Nabila mo?! Tigilan mo na ako!"
He clenched his jaw and when he looked at me again pain is visible on his eyes. "Why... are you pushing me to her?"
Kinilabutan ako sa napakababang boses niya. It was almost a whisper and inaudible. Nakakaawa siyang tignan sa ganoong kondisyon. Parang pagod na pagod at hirap na hirap.
"Kasi siya naman talaga ang mahal mo!" May kung anong nakabara sa lalamunan ko kasabay ng pangingilid ng mga luha ko. "S-siya naman talaga... F-Felix 'di ba? S-sa simula't sapul siya..." Muling bumuhos ang mga luha kong inakala kong ubos na. "... siya lang naman talaga! Siya!"
Pinagsusuntok ko siya sa dibdib pero mabilis niyang hinuli ang mga kamay ko at yinakap ako ng mahigpit. I am angry but the pain is more overpowering. Kaya hindi ko mapigilan ang panghihina ko.
"Fuck, woman. Please... let me explain."
"Ano pa bang ipapaliwanag mo?" umiiyak kong tanong habang nakasubsob sa dibdib niya.
"I'm in love with you. I am fucking in love with you."
Tumawa ako nang mapakla. "In love ka sa'kin pero nang hinalikan ka niya 'di ka man lang umiwas tapos sinalubong mo pa talaga siya. Don't lie to me, Felix. Aminin mo nang naging pampalipas oras mo lang ako. All those sweetness you showed are just fake. Kaya tama na... please. M-masakit na e."
I wanted to lash out on him but I can't find a strenght to do so. Nanghihina ako dahil sa sakit. Sobra.
He pulled me closer to him and planted a kiss on my temple. "I'm not in love with Nabila the way you thought. And please stop pushing me to her. Sinalubong ko siya kanina dahil sa gulat and not because I was thrilled of her arrival. Just so you know, papakasalan ko lang siya noon dahil sa pera at sa pagkagusto na napilitan ako."
Tila tumigil ang mga luha ko sa narinig. "A-ano?" tanong ko habang nakasubsob pa rin sa dibdib niya.
Gustuhin ko mang lumayo para makita ang itsura niya ay masyadong mahigpit ang pagkakayakap niya sa'kin. Para bang ayaw na akong pakawalan.
"Our business was falling that time and bad as it may seem but, yeah, I used her. And in the process of our so called relationship I somehow managed to like her. Like. Because my feelings are limited in that level."
BINABASA MO ANG
The Wedding Crasher
RomanceAn accidental mistake leads to something more dangerous and more thrilling. Inah Mauve Mangaldan was supposed to stop the wedding of her bestfriend's boyfriend. But everything went upside down when she realized she made a mistake. Because she ruined...