Một tiếng đồng hồ đã thấm thoát trôi qua. Tiếng chuông vang lên khiến các thí sinh còn luyến tiếc chưa nỡ rời cọ.
Sau đó bọn họ kiểm tra lại một lượt, gấp bản vẽ của mình lại rồi di chuyển theo hàng lên nộp tác phẩm của mình.
Giáo sư Park nhìn những tác phẩm ở trên bàn, chậm rãi đứng dậy lên tiếng.
"Cảm ơn các em vì đã tham gia cuộc thi này của tôi. Hai ngày nữa sẽ có kết quả. Tôi hy vọng các em sẽ xem cuộc thi này như là một cơ hội để trải nghiệm. Dù kết quả như thế nào đi chăng nữa, kinh nghiệm các em học được sau đó mới thực sự quan trọng."
Một tràng vỗ tay từ dưới khán đài vang lên vọng cả hội trường.
Giáo sư Park nhẹ cười gật đầu rồi chậm rãi bước ra khỏi hội trường.
Jungkook cũng lần lượt lượt thu dọn đồ đạc rồi đi ra. Cậu vừa đi vừa nhắn tin cho Jingoo, hẹn cậu ấy ở chỗ cũ.
.
Sau khi bước vào quán nước, Jungkook gọi một ly nước cam cho mình và một ly cà phê sữa cho Jingoo.
Lúc phục vụ mang hai ly nước đến trước mặt Jungkook thì Jingoo cũng bước vào. Trên tay còn cầm hai quyển sách kinh tế. Chắc là cậu ấy vừa mượn ở thư viện.
"Thi xong rồi sao?"
Jingoo bước đến vỗ vai Jungkook, ánh mắt cười tự hào như thể biết Jungkook chắc chắn làm tốt.
Jungkook khuấy ly nước cam trong tay gật đầu.
Nhìn điệu bộ lơ đễnh của cậu nhóc trước mặt, Jingoo nhanh chóng phát hiện đây vốn dĩ không phải là phong cách của Jungkook mỗi khi vẽ xong.
Lần nào hoàn thành xong một bức tranh cậu nhóc này đều có ý cười ở trên mặt. Lần này còn là tham gia cuộc thi mà cậu ấy yêu thích, cớ gì trông Jungkook có vẻ ủ rũ thế nhỉ.
Jingoo đặt hai quyển sách xuống dưới bàn, thuận tay cầm ly cà phê đưa lên miệng, phóng ánh mắt tới Jungkook.
A. Cậu nhớ ra rồi. Chết tiệt sao tự dưng mình quên được nhỉ.
Jingoo lập tức nhớ lại khi nãy lúc đi bộ ra đây, mọi người đều bàn tán về chủ đề của cuộc thi vẽ. Chủ đề đó, nếu như cậu nghe không nhầm thì hình như là về... mẹ thì phải.
Jingoo đặt ly cà phê đang uống dỡ xuống bàn.
Thật ra mà nói, chuyện về gia đình của Jungkook như thế nào. Cậu thực sự chưa rõ lắm. Chỉ có thể biết sơ lược được là, có vẻ Jungkook chưa từng, à không, phải là chưa bao giờ nhắc đến cha hay mẹ của cậu ấy. Điều đó tất nhiên cho thấy, quan hệ giữa cậu ấy và cha mẹ không tốt. Còn những người anh của Jungkook, Jingoo biết bọn họ không phải là ruột thịt.
Jungkook không kể cho cậu nghe, nhưng Jingoo chưa từng trách Jungkook. Bởi cậu biết phải là câu chuyện đằng sau tồi tệ đến cỡ nào mà đến nhắc Jungkook cũng không muốn nhắc. Cho nên, đến khi nào cậu ấy có thể thoải mái kể cho người bạn này nghe. Lúc ấy Jingoo chắc chắn sẽ ở bên cạnh.
Jungkook đang khuấy ly nước cam thì bắt gặp ánh mắt thoáng buồn của Jingoo nhìn mình. Tên này còn nhìn cậu mà suy nghĩ đến độ Jungkook huơ huơ tay ở trước mặt mà không để ý.