🎶Chương 42: Liên minh mèo báo thù🎶

9K 943 67
                                    

Edit: Tiệm Bánh Sò

Đêm đó, ba con mèo lớn nhà Văn Tâm phá lệ không đánh nhau mà lại triệu tập một hội nghị khẩn cấp. Nội dung hội nghị, hiển nhiên là thảo luận về Bé tư mới tới – phải nói thêm, ba con mèo không chịu cái tên này.

Đầu tiên, thân là người khởi xướng, mèo rừng bị hai còn mèo khác chỉ trích thậm tệ. Bé Ragdoll nhắc đến chuyện này là nổi giận: "Anh nói xem, đang êm đẹp lại chạy ra ngoài làm gì, đi đâu thì đi đi, lại mạng về một đứa con riêng là sao? Không phải anh rắp tâm chia cắt cái nhà này chứ?"

"Ta cũng đâu cố ý, mẹ nó quăng nó trước mặt ta, chẳng lẽ ta lại mặc kệ nó?" Mèo rừng cực kỳ ấm ức. Huống chi, khi hắn mang mèo con về chỉ nghĩ đơn giản làm một việc tốt mà thôi. Ai mà biết Văn Tâm lại cưng chiều nó đến vậy, đến mức đè ép toàn bộ mấy con mèo khác luôn!

Mèo đen là kẻ bình tĩnh nhất, ít nhất bên ngoài là thế. Nó cũng là chủ trì của hội nghị này, chỉnh đốn trật tự: "Bình tĩnh lại đi, sự việc cũng đã xảy ra rồi, có trách mèo rừng cũng vô dụng."

"Đúng đúng đúng, phải đánh anh ta một trận." Bé Ragdoll xoa tay hầm hè.

"..." Nghĩ đến cú đánh thăng thiên lúc sáng, mèo rừng không tự chủ được lui về sau vài bước.

"Thời kỳ đặc thù không nên nội chiến." Mèo đen nói.

"Đại ca nói rất đúng, nghe đại ca hết!" Mèo rừng nháy mắt trốn sau lưng mèo đen, nịnh nọt.

"Hừ!" Bé Ragdoll kiêu ngạo cười một tiếng, tỏ vẻ ta đây không chấp nhặt với mèo rừng: "Vậy thì mấy người nói đi, phải làm sao bây giờ?"

Ba con mèo không hẹn mà cùng lâm vào một trận trầm mặc. Nếu Bé tư là một con mèo lớn thì có lẽ không có vấn đề gì khó. Vì mặc kệ là nhan sắc hay vũ lực thì mỗi con mèo đều vô cùng tự tin về bản thân sẽ không thua bất kì con mèo nào. Mà đằng này đối thủ lại là một con mèo con mới sinh không bao lâu, nhỏ đến mức chỉ cần một móng vuốt là có thể đánh chết vậy, đám mèo đều bó tay không có biện pháp nào.

"Nói thật là mèo con nhỏ như vậy, tui không đành lòng ra tay với nó." Bé Ragdoll lèm bèm.

"Ta cũng..." Mèo rừng cũng do dự.

Đôi mắt vàng của mèo đen híp lại: "Ai bảo mấy người ra tay?"

"Không ra tay uy hiếp thì còn có thể làm sao bây giờ?" Bé Ragdoll hỏi lại.

Mèo rừng ngầm hiểu nói: "Chỉ cần làm Văn Tâm cảm thấy mang theo nó lên sóng không phải là quyết định sáng suốt là được rồi."

"Vậy chúng ta..."

"Thời khắc khẩn cấp như vậy, chúng ta phải đoàn kết."

"Đúng vậy, phải cho Văn Tâm biết chúng ta mới là những bé mèo ngoan ngoãn đáng yêu nhất!"

"Mấy người tự vấn lại xem bình thường mình có khuyết điểm gì đi." Mèo đen bình tĩnh ra lệnh: "Nhất định là vì những khuyết điểm đó mà Văn Tâm mới không muốn mang chúng ta theo."

Bé Ragdoll chớp mắt tròn xoe: "Tui cảm thấy tui rất đáng yêu mà, không có khuyết điểm gì cả."

Mèo rừng nói: "Mi ăn nhiều."

Mèo tôi nuôi đều là Đại lãoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ