🎶Chương 119: Vô cùng ấm ức🎶

3.8K 429 35
                                    

Edit: Tiệm Bánh Sò

Tuy sức ảnh hưởng của Liên thị không lớn bằng Kỳ thị, nhưng thân là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực nền tảng mạng, nếu bọn họ siết chặt tay thì dù có là Liên Văn Bách thì cũng phải chịu khốn cảnh bị bóp cổ.

Liên thị cắt đứt toàn bộ hợp tác với Liên Văn Bách. Nạn nhân đứng mũi chịu sào đầu tiên là chương trình "Cố lên! Chàng trai!" đang được quay hình. Để quay chương trình này, Liên Văn Bách đã dành hết tất cả thời gian và tinh lực của mình, vậy mà khi chương trình được phát sóng, thành viên cốt cán dẫn dắt như cậu ta lại chỉ lên hình linh tinh mấy lần.

Nếu chỉ vậy thì thôi, dù sao độ nổi tiếng của Liên Văn Bách căn bản không duy trì dựa vào gameshow. Nhưng theo đó, trên tất cả những nền tảng âm nhạc của Liên thị quản lý, các bài hát của Liên Văn Bách đều lần lượt rớt giá với đủ loại lý do. Thậm chí, công ty quản lý của Liên Văn Bách cũng nhận được lời cảnh cáo từ Liên thị.

Người đại diện của Liên Văn Bách là Lư Hạo. Trước kia ai ai cũng xin anh ta bàn chuyện chụp hình hợp tác với Liên Văn Bách, giờ anh có cố gắng liên lạc với ai thì đối phương cũng kiêng kị áp lực từ Liên thị mà từ chối. Lại lần nữa bị đối phương từ chối khéo, Lư Hạo cắn điếu thuốc thở dài bên ngoài phòng thu âm. Liên thị quả là khinh người quá đáng, nếu vẫn mãi như vậy thì chỉ sợ công ty cũng không giữ được Liên Văn Bách. Một thần tượng, dù có nhiều fans, có tài năng đến đâu, nếu không được tư bản ủng hộ thì sao có thể lăn lộn được trong cái giới ăn thịt người này. Giờ vẫn còn chưa đến tình huống tệ nhất, nhưng Lư Hạo sợ nếu Liên Văn Bách vẫn bị đóng băng toàn tập như vậy thì ngày fans quên mất cũng chẳng còn xa...

"Anh Hạo?"

Liên Văn Bách đẩy cửa ra khỏi phòng thu âm, bắt gặp khuôn mặt đầy u sầu của Lư Hạo. Lư Hạo cười một cái, nhưng đó lại là nụ cười khổ.

"Văn Bách, thu thế nào rồi?"

"Cũng coi như hoàn thiện rồi." Nhắc đến bài hát mới, vẻ mặt Liên Văn Bách kích động.

"Anh có chuyện này muốn nói cho em..." Lưu Hạo dập điếu thuốc trong tay, cắn răng nói: "Ca khúc mới lần này chỉ sợ rất khó phát hành."

"Vì sao?" Liên Văn Bách kinh ngạc nhướng mày.

"Âm nhạc hiện giờ được phát hành chủ yếu qua album kỹ thuật số, nhưng trước mắt đa số những nền tảng phát hành nhạc đều thược dưới trướng cha mẹ em." Lư Hạo càng nói càng nghẹn, cơn giận tích tụ trong ngực mấy ngày nay dường như không thể khống chế được phát hết ra.

Liên Văn Bách trầm mặc.

Lư Hạo hít sâu một hơi, không biết có phải bị khói thuốc hun hay không, hốc mắt anh ta hơi phiếm hồng: "Là anh vô dụng, không giúp được em."

Liên Văn Bách lắc lắc đầu, nói: "Không trách được anh, em mới đúng."

"Vậy kế tiếp em định làm sao bây giờ? Bằng không..."

Lư Hạo không nói tiếp, nhưng trong lòng hai người đều rõ ràng. Nhưng Liên Văn Bách lại có vẻ như chẳng hề gì.

"Để em nghĩ cách. Bài hát mới cứ phát hành như thường, chỉ là bên tuyên truyền anh có thể tiến hành như thường không?"

Mèo tôi nuôi đều là Đại lãoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ