Chương 22

2.7K 345 2
                                    

Hôm sau, thầy Ghou hỏi Thượng Khả có muốn theo bọn họ về Đế Đô hay không, đến đó cậu và Phốc Phốc có thể sống cùng với Kassi trước rồi từ từ tính tiếp.

Dĩ nhiên là Thượng Khả cầu còn không được, nếu muốn phong ấn cây ma quỷ thì cần phải có Kassi.

Vào thời điểm này, cư dân trên đại lục Turan vẫn chưa biết cách phong ấn cây ma quỷ. Bọn họ phải tập hợp đủ ít nhất bảy loại lực tín ngưỡng chính thiện trở lên, sau đó mượn sức mạnh của Pháp Tắc Tinh Thạch hỗ trợ mới có thể phong ấn được nó. Lực tín ngưỡng càng mạnh, chủng loại càng nhiều thì xác suất phong ấn thành công càng lớn. Mặc dù Pháp Tắc Tinh Thạch rất quý báu nhưng cũng không phải là đồ khó tìm. Vấn đề thật sự nan giải là ở chỗ phải làm sao để vượt qua bức tường ma khí mới tiếp cận được cây ma quỷ. Đó chính xác là một đoạn hành trình địa ngục thử thách ý chí và lòng tin, nếu không phải là người tinh thần kiên định thì sẽ không cách nào thành công được. Một khi tâm linh xuất hiện kẽ hở thì sẽ bị cây ma quỷ mê hoặc, người đó sẽ mất đi bản ngã, thậm chí còn công kích ngược lại đồng đội của mình.

Dựa theo sự phát triển của kịch bản gốc, một đội dũng sĩ do Kassi chỉ huy đã trải qua hai lần thất bại, hy sinh mấy trăm người mới đến trung tâm vực sâu đầm lầy thành công, sau đó tập hợp sức mạnh của bảy người mới có thể gắng gượng phong ấn được cây ma quỷ.

Số lượng dũng sĩ tham gia nhiệm vụ cuối cùng đó lên đến hơn hai trăm người, thế nhưng sau khi hoàn thành phong ấn thì chỉ còn có năm người sống sót. Trong số những người đã chết, một phần ba là chết ở trong tay đồng đội đột nhiên hắc hóa của mình, thật sự khiến cho người người xót thương.

Hiện tại sự "tiên tri" này coi như là ưu thế duy nhất của Thượng Khả, không những cậu biết cách phong ấn cây ma quỷ trước người khác một bước mà còn biết được sáu vị dũng sĩ cuối cùng thực hiện phong ấn cùng với Kassi là ai.

Sau khi nhổ trại, Thượng Khả và nhóm Kassi tiến về thành Thủ Vọng. Tòa thành này nằm giáp ranh với vực sâu đầm lầy, quanh năm bị ma khí bao phủ. Người xuất nhập ở đây đa số là khách du lịch tứ phương cùng lính đánh thuê dày dặn kinh nghiệm, còn người bình thường thì chẳng ai dám bước vào.

Vừa đi vào thành, Thượng Khả đã cảm nhận được ma khí trong cơ thể bắt đầu rục rịch. Lọt vào tầm mắt cậu là ma khí đang trôi nổi khắp mọi nơi. Loại ma khí này bình thường sẽ không chủ động xâm nhập vào cơ thể người, chỉ khi trong lòng sinh ra cảm xúc tiêu cực thì mới bị nó thao túng. Vùng đất nơi con người tụ tập cũng là nơi hình thành của sức mạnh hắc ám.

Bên trong tòa thành này đang che giấu không ít sứ đồ ma quỷ. Với thân phận là sứ đồ cấp Tôn Vương, Thượng Khả có thể dễ dàng cảm ứng được sự tồn tại của từng sứ đồ hạ cấp đó. Thế nhưng, cũng không phải tất cả ai bị nhiễm ma chướng đều có thể xưng là "sứ đồ".

Thông thường người bị nhiễm ma chướng sẽ trải qua ba giai đoạn.

Ở giai đoạn đầu, nạn nhân sẽ vô thức sinh ra sự đối kháng với ma khí rồi dẫn đến xung đột sức mạnh, bọn họ sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn, sau đó sẽ trở nên điên cuồng. Người bị nhiễm ma chướng ở giai đoạn này sẽ bị phát hiện rất nhanh, chỉ cần kịp thời cứu chữa là có thể trở lại bình thường.

Hệ Thống Anh Dũng Tìm ChếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ