Thượng Khả phát hiện tốc độ phát triển của mấy bé người cá vô cùng chậm, thời gian hai tháng cũng đủ để mấy em bé bình thường lớn hơn hai vòng nhưng mấy nhóc người cá lại chẳng có gì khác biệt mấy so với lúc mới sinh, chỉ có cái đuôi hồng nhạt là đổi thành màu lam xám nhạt, cũng không còn trong suốt như trước, có thể bơi ở chỗ nước cạn tầm chục phút, nhưng nếu tiến vào khu nước sâu sẽ bị chìm, vùng vẫy cũng không di chuyển được.
Ngoại trừ Thượng Khả còn có ba nghiên cứu viên phụ trách chăm sóc hai bé người cá. Bởi vì còn quá nhỏ nên chỉ làm một vài kiểm tra đo lường và quan sát bình thường, không thí nghiệm cơ thể sống.
Đây là nhờ công Thượng Khả, ít nhất là trước khi bọn nó có năng lực tự chủ thì không được quyết định tương lai của bọn nó.
Thượng Khả đứng trong nước thật cẩn thận đút cho bé người cá ăn. Bé người cá nằm trong lòng bàn tay cậu vung vẩy cái đuôi nhỏ, đôi mắt to tròn cứ đảo qua đảo lại, dường như rất tò mò với mọi thứ xung quanh.
Một bé người cá khác đã ăn no, đang nằm ở trong bể nước cạn, không chớp mắt nhìn Thượng Khả và em trai mình.
Hai nhóc kia được cậu đặt tên lần lượt là “Ngư Miểu” và “Ngư Ca”, Thượng Khả lấy danh nghĩa Tần Uyên đặt nhưng những người khác cũng không để ý, bình thường chỉ dùng số hiệu gọi tụi nó.
Dỗ bé người cá đi ngủ, Thượng Khả giao ban rồi rời đi.
Đi khỏi phòng thí nghiệm, vừa vặn gặp tổ trưởng tổ nghiên cứu. Thượng Khả mỉm cười chào hỏi, đối phương chỉ lạnh nhạt gật đầu.
Thượng Khả không thích tên tổ trưởng này, không phải vì anh ta và Tần Uyên bất hoà mà là vì thái độ coi thường sinh mệnh động vật của anh ta. Nếu không có Tần Uyên giám sát, thủ đoạn nghiên cứu của anh ta cũng sẽ không ôn hòa như bây giờ.
Nhưng Thượng Khả vẫn đánh giá thấp sự vô nhân đạo của anh ta rồi.
Ngày hôm sau, Thượng Khả đúng giờ đi vào phòng thí nghiệm lại phát hiện trong bể nuôi cấy thiếu một người cá. Men theo tiếng nghị luận xôn xao của đám nghiên cứu viên, Thượng Khả tìm được bé người cá Miểu Miểu ở trong một két nước.
Lúc nhìn thấy nó, Thượng Khả quả thực không dám tin vào mắt mình nữa. Bộ dáng bé người cá đã thay đổi cực lớn, khuôn mặt vặn vẹo biến dạng, trên lưng có lớp giáp xác màu lam nhạt, hai tay nhỏ bé biến thành càng, đuôi cá chia thành từng khúc, thoạt nhìn giống như một con… tôm hùm!
“Đây là chuyện gì?!” Thượng Khả phẫn nộ nhìn những người khác.
Một nghiên cứu viên trả lời: “Tối hôm qua tổ trưởng làm thí nghiệm cộng hưởng tần suất giữa người cá và một con tôm hùm, kết quả bé người cá liền biến thành như vậy.”
Ánh mắt mọi người nhìn bé người cá mang theo ngạc nhiên lại có một loại bài xích và sợ hãi đối với sinh vật không rõ.
Thí nghiệm cộng hưởng tần suất! Bé người cá có gen cá heo, nói cách khác bọn nó có xác suất nhỏ đạt được năng lực đồng hoá của cá heo, có thể biến chuyển thành sinh vật khác. Nhưng bọn nó nhỏ như vậy, không thể chủ động chuyển hóa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hệ Thống Anh Dũng Tìm Chết
HumorTác giả : Tuyết Nguyên U Linh. Thể loại :Đam Mỹ , Xuyên Không , Hệ Thống. Trạng thái : On-going Số chương : 275 chương. VĂN ÁN : "Thật sự là quá đáng!! Tao sẽ nguyền rủa mày không được chết một cách tử tế. Kaka , trời đất ơi cái quỷ gì đây? Chỉ v...