Thượng Khả và Phong Tuyển vào trung tâm phúc lợi nhi đồng (cô nhi viện) ở quận Ban Sát, phía tây nam Duyên Hải thuộc E quốc, trung tâm phúc lợi tổng cộng thu dưỡng 21 cô nhi. Tuy rằng điều kiện cư trú giống nhau, nhưng có đầy đủ thiết bị, không chỉ có có nhân viên y tá chuyên nghiệp, còn có bác sĩ tâm lý và công tác xã sẽ theo định kỳ tới xem xét hoàn cảnh sinh hoạt của các cô nhi.
Tinh huống của Thượng Khả và Phong Tuyển tương đối đặc thù, hai người đều bị người nước ngoài đưa đến đây nhập cư trái phép, danh tính còn chưa được chứng thực, chỉ trong vòng một năm không có cách xác nhập vào hệ thống danh sách cần thu dưỡng của viện. Nói cách khác, trong một năm này bọn họ chỉ có thể sinh hoạt ở cô nhi viện, cho dù có người muốn thu dưỡng bọn họ, cũng cần phải chờ đến một năm sau.
21 đứa bé cô nhi trong cô nhi viện, đa số đều có mức độ bệnh tật khác nhau, Thượng Khả và Phong Tuyển là hai thân thể khỏe mạnh, diện mạo đáng yêu, ở trong đây cũng xem như là hạc trong bầy gà.
Viện trưởng đưa bọn họ đến một căn phòng nhỏ, bên trong có hai cái giường tầng, bốn giường, nhưng chỉ có hai giường là có đệm chăn, còn hai cái kia đều trống không.
“Hai nhóc, đây chính là phòng của các con, có thích không?” Viện trưởng cười nói với Thượng Khả và Phong Tuyển.
Phong Tuyển nắm tay Thượng Khả, khuôn mặt nhỏ cứng nhắc, không nói một tiếng.
Thượng Khả ngẩng đầu cười nói: “Thực thích, cám ơn viện trưởng.”
Những lời này đều là dùng tiếng Trung nói, tuy viện trưởng không nghe hiểu, nhưng đại khái cũng có thể đoán được ý tứ của cậu.
Bà đem hai người sắp xếp tốt, sau khi dặn dò một phen mới rời đi.
Thượng Khả lôi kéo Phong Tuyển đi vào phòng, thuận tay đóng cửa, nhìn chung quanh một vòng, cười nói: “Chúng ta về sau sẽ ở nơi này.”
Phong Tuyển nhìn cậu đặt ba lô lên đầu giường, sau đó tứ chi thư giãn nhào vào trên giường, bộ dáng thoải mái kia, làm cảm xúc bất an của hắn tiêu tán không ít.
Phong Tuyển nằm xuống bên cạnh Thượng Khả, nghiêng đầu nhìn nụ cười của cậu, lại có cảm giác chỉ cần có cậu làm bạn, tựa hồ chẳng có gì là đáng sợ.
“Khả Khả, buổi tối tớ có thể ngủ cùng cậu không?” Phong Tuyển nhìn chiếc giường đối diện, ánh mắt lộ ra vài phần chán ghét.
“Được a.” Thượng Khả mở tay ra ước lượng độ lớn của chiếc giường, cười nói, “Một cái giường hoàn toàn dư sức cho hai chúng ta thoải mái ngủ.”
Phong Tuyển nghe vậy, trên mặt lập tức lộ ra một nụ cười tươi.
Thượng Khả nhịn không được véo véo mặt hắn: “Không tồi, cười nhiều một chút, đừng để sau này biến thành mặt than.”
Lấy kinh nghiệm ở ba thế giới trước của cậu, cậu nghĩ gia hỏa này lớn lên thành một tên Diêm Vương mặt lạnh, tuyệt đối là bởi vì khi còn nhỏ các cơ bắp trên mặt thiếu rèn luyện mà gây ra.
Phong Tuyển liếc mắt nhìn Thượng Khả một cái, quay đầu đi không thèm để ý cậu.
Buổi tối, Phong Tuyển rửa mặt xong liền chui vào ổ chăn cùng Thượng Khả, hai đứa bé gắt gao dựa vào bên nhau, an ổn mà vượt qua đêm đầu tiên ở cô nhi viện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hệ Thống Anh Dũng Tìm Chết
MizahTác giả : Tuyết Nguyên U Linh. Thể loại :Đam Mỹ , Xuyên Không , Hệ Thống. Trạng thái : On-going Số chương : 275 chương. VĂN ÁN : "Thật sự là quá đáng!! Tao sẽ nguyền rủa mày không được chết một cách tử tế. Kaka , trời đất ơi cái quỷ gì đây? Chỉ v...