Chương 62

2.4K 293 8
                                    

Ngày hôm sau, cả người Rhine nóng bừng, ý thức mơ hồ, độc tố của Xích Cốt Ngư hình như đã phát tác, mặc dù với thể chất của hắn thì cũng không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ khôi phục vết thương.

Thượng Khả tụt xuống cây, kéo vạt áo trước của mình xuống để vò rửa sạch sẽ, sau đó lại leo lên cây lau thân thể giúp Rhine. Tình huống của hắn bây giờ chỉ sợ là không thể tiếp tục lên đường, tốt nhất vẫn nên ở lại đây đợi cứu viện. Hai người đã vào đến lãnh địa của Trùng tộc nằm bên ngoài phòng tuyến, lúc nào cũng có thể bị phát hiện, trước mắt chỉ có cây tùng này là nơi an toàn nhất.

Thượng Khả lấy kính tín hiệu trong người ra, thứ này tuy rằng không thể phát tín hiệu trực tiếp đến căn cứ, nhưng sau khi được hấp thu năng lượng mặt trời thì nó có thể phản xạ ra ánh sáng màu đỏ, chỉ cần có đội ngũ đi qua, tất nhiên sẽ phát hiện. Nhưng buổi tối thì quá chói dễ bị Trùng tộc thấy, nên Thượng Khả không dùng.

Thượng Khả đút nửa ống dịch dinh dưỡng chi Rhine, lại dùng dây mây cố định hắn vào thân cây, để tránh lúc không cẩn thận hắn bị rơi, sau đó lại tụt xuống đi đến phụ cận điều tra tình huống, thuận tiện tìm thêm chút đồ ăn về.

Ở lãnh thổ của Trùng tộc, cơ bản là không tìm thấy được thực vật hoang dại nào có thể dùng làm thức ăn, chỉ có cách là bắt một ít động vật thủy sinh hoặc là mấy con sâu bình thường. Những con dã thú thì tạm thời không cần phải suy xét, cậu không đủ thời gian cũng không có năng lực. Mà có thể tồn tại trong lãnh thổ của Trùng tộc, chắc chắc rằng những con dã thú đó rất hung hãn.

Thượng Khả bắt được hai con cá dưới sông, lại đào thêm mấy con sò, xử lý sơ sơ, rồi nhanh chóng trở về cây tùng.

Rhine đột nhiên mở mắt ra, nhìn thấy Thượng Khả trở về, sắc mặt âm trầm mới thoáng hòa hoãn lại.

"En bắt hai con cá, hôm nay chúng ta sẽ ăn sashimi (*)." Thượng Khả giơ mấy con sò và hai con cá được bọc trong lá cây lên.

(* cá cắt lát, ăn sống)

Rhine dùng ánh mắt chăm chú, nhu hoà nhìn khuôn mặt tươi cười của cậu.

Thượng Khả ngồi ở cành cây to, lấy chủy thủ ra, bằng động tác thuần thục cắt thịt cá thành từng miếng chỉnh tề bày trên lá cây. Sau đó lấy sò lên, một mùi tanh ập vào mặt, làm Rhine nhịn không được mà nhíu nhíu mày.

Thượng Khả thấy thế, hỏi: "Không quen mùi này sao?"

Rhine gật gật đầu.

"Không sao đâu, chờ sau khi nướng chín rồi thử lại."

"Nướng?" Rhine không biết Thượng Khả sẽ nướng như thế nào, ở cái nơi như thế này tất nhiên là không thích hợp để nhóm lửa.

"Xem em nè" Thượng Khả dùng mấy cành cây vạn tuế không thể cháy tạo thành một giá nướng nhỏ, rồi đặt mấy con sò đã rửa sạch lên trên giá, nhỏ thêm vài giọt dịch dinh dưỡng, sau đó mở khí cháy, bắt đầu phun lên giá nướng.

Rhine nhìn thấy thì sửng sốt, không nghĩ đến ở điều kiện đơn sơ như thế mà Thượng Khả vẫn có thể nướng BBQ.

Hệ Thống Anh Dũng Tìm ChếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ