Chương 78

1.8K 275 8
                                    

Hai ngày tiếp theo, Thượng Khả đã quan sát biệt thự mấy lần, còn đi vài vòng xung quanh, dựa theo bản đồ điện tử, ghi nhớ tất cả đường đi, kiến trúc, cửa hàng vân vân..., sau khi xác định không để sót mới ngừng, sau đó trở lại biệt thự, thông qua Internet, bắt đầu thu thập các loại tin tức, bao gồm một ít tư liệu về Việt gia.

Việt gia là đại gia tộc truyền thừa hơn ba trăm năm, được Vương tộc coi trọng, tuy rằng không phải là truyền thừa quý tộc nhưng lại hưởng quyền lợi và tôn vinh như quý tộc. Có mậu dịch (*) và nhãn hiệu riêng của mình ở khắp các thành thị trong Đế quốc, đã từng một lần trở thành gia tộc giàu nhất. Nhưng gần một trăm năm nay, sự phát triển của gia tộc bắt đầu hạ thấp, thực lực trên chính trị hay kinh tế đều đã không bằng trước. Nhưng mà lạc đà gầy còn lớn hơn ngựa, sản nghiệp của Việt gia cho đến hiện tại vẫn rất có quy mô và lực ảnh hưởng.

(* Khu vực mậu dịch tự do là một thể loại của khối thương mại, một nhóm các quốc gia được thiết lập mà đã đồng ý để loại trừ thuế quan, hạn ngạch, và ưu đãi trong phần lớn trao đổi thương mại hàng hóa và dịch vụ giữa các quốc gia trong nhóm.)

Chẳng qua nếu so sánh với Lục gia, địa vị Việt gia còn thua xa. Lục gia vốn là quý tộc truyền thừa, anh trai Lục Tu Phàn - Lục Tu Tề là chồng nữ vương đương nhiệm, bản thân hắn thì được phong vương tước, kiêm quan Ngự Sát, phụ trách giám sát ngôn hành và cử chỉ các quyền quý.

So với danh phận Vương tước, thì thân phận quan Ngự Sử của hắn càng khiến người khác phải sợ hãi. 40% quan chức Đế quốc luôn tạo khoảng cách gần mà như xa, 50% quyền quý thì muốn giết, còn 10% người không sợ chết muốn lên giường của hắn.

Thượng Khả tìm ảnh chụp Lục Tu Phàn, kết quả tất cả đều là ảnh chụp từ xa, không có một bức nào chụp gần, đại khái có thể thấy được dáng người cao lớn, khí thế bất phàm của hắn, dù ở trong đám đông thì hắn vẫn là người nhận hết sự chú ý.

Nhìn đồng hồ, đã 12 giờ đêm, Thượng Khả quyết định tắt đèn đi ngủ.

Trong lúc nửa tỉnh nửa mê, đột nhiên nghe thấy ngoài cửa có tiếng động, Thượng Khả mở mắt ra, lắng nghe một lát, sau đó đứng lên mặc áo khoác ra khỏi phòng.

"Chủ nhân, tôi đã gọi cho bác sĩ Hoắc, khoảng mười phút nữa sẽ đến." Trong phòng khách, quản gia Phí Lâm đang cung kính nói chuyện với một người đàn ông cao lớn mang quần áo đẹp đẽ.

Ở trên ghế sô pha bên cạnh còn có hai người trẻ tuổi mặc chế phục đang ngồi. Một người trong đó toàn thân dính máu, trên cánh tay được băng qua loa. Một người khác tựa lưng ngồi trên ghế, chân phải dường như không thể nhúc nhích.

Phí Lâm đang muốn tiếp tục nói cái gì đó, khóe mắt thoáng nhìn thấy Thượng Khả từ góc hành lang đi tới, lập tức gọi: "Thượng Trạch, cậu tới vừa đúng lúc, mau tới đây gặp chủ nhân."

Người đàn ông đứng trước Phí Lâm xoay người lại, ánh mắt sắc bén thẳng tắp dừng trên người Thượng Khả.

Thượng Khả nhìn khuôn mặt tuấn lãng đó, một loại cảm giác quen thuộc ập tới.

Hệ Thống Anh Dũng Tìm ChếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ