Chương 36

2.4K 311 42
                                    

Dáng người của Thượng Khả và Phong Tuyển so với đám bạn cùng lứa tuổi tương đối nhỏ gầy, hơn nữa còn mang khuôn mặt người Phương Đông, sau khi vào tiểu học, không thể tránh khỏi việc bị các bạn học khác "Khi dễ".

Nhưng mà, chân của Thượng Khả tuy rằng không linh hoạt lắm, nhưng đối phó với mấy tên nhóc này thì dễ như trở bàn tay. Không quá mấy ngày, cậu đã thu phục được mấy tên nhóc không có việc gì làm mà đi kiếm chuyện kia, tất nhiên là không làm kinh động đến giáo viên.

Học tập ở trường tiểu học Frank tương đối nhẹ nhàng, bình thường thời gian nhàn rỗi không ít, vì thế Thượng Khả bắt đầu cân nhắc đến việc mua máy tính.

Vợ chồng Fergus ( là chủ nhân của trung tâm cô nhi cần gia đình nuôi dưỡng) khi nghe bọn họ muốn mua máy tính, lập tức chuẩn bị định dẫn bọn họ đến của hàng máy tính.

Thượng Khả nói: "Fergus tiên sinh ( mr.Fergus), cháu muốn tự mình kiếm tiền để mua."

Fergus tiên sinh cười hỏi: "Nhóc định kiếm tiền bằng cách nào?"

"Ngày hôm qua ở thư phòng cháu thấy một cây đàn violon." Thượng Khả dùng ánh mắt mong chờ nhìn Fergus tiên sinh, "Fergus tiên sinh, có thể đem cây đàn violon kia cho cháu mượn được không? Cháu muốn ra công viên biểu diễn kiếm tiền."

"A?" Fergus tiên sinh có chút kinh ngạc, "Nhóc biết kéo đàn violon?"

Thượng Khả thẹn thùng gật gật đầu.

"Được, trước tiên đàn cho bác nghe một chút, nếu kéo đàn không tồi, bác sẽ cho cháu đi." Fergus tiên sinh hứng thú bừng bừng đem đàn violon của mình đưa cho Thượng Khả.

Thượng Khả thử âm sắc một chút, sau đó thân đứng thẳng tắp, hành lễ với vợ chồng Fergus và Phong Tuyển đang ở trong phòng. Khí chất quý tộc kia, thật giống như là buổi biểu diễn diễn của riêng cậu vậy, làm cho người xem hết sức vui vẻ.

Thượng Khả nâng đàn violon lên, đem thân đàn đặt trên vai mình, thuần thục kéo ra từng chuỗi âm thanh nhẹ nhàng của một bài hát nhi đồng.

Trong mắt của Fergus tiên sinh hiện lên kinh hỉ, không nghĩ được rằng đứa nhỏ này lại biết kéo đàn violon, hơn nữa còn kéo rất giỏi. Đàn violon mà cậu đang kéo cũng không phải là loại đàn nổi tiếng gì, nhưng khi ở trên tay cậu, lại phát ra những giai điệu động lòng người.

Sau khi nghe cậu diễn tấu xong, Fergus tiên sinh không chút do dự đồng ý thỉnh cầu của cậu. Mỗi buổi chiều sau đó ông đều mang hai đứa nhỏ đi công viên biểu diễn, cho đến khi kiếm đủ tiền để mua máy tính.

Phong Tuyển vẫn luôn ở bên cạnh lẳng lặng nhìn, ánh mắt u trầm(*).

(* u buồn và trầm lặng)

Thượng Khả vẫn luôn chói mắt như thế, đa tài đa nghệ như thế, nếu so sánh cùng với hắn, thì hoàn toàn khác biệt.

Trong công viên, Thượng Khả kết thúc ca khúc cuối cùng dưới tràng pháo tay của mọi người, quay đầu lại nhìn thấy Phong Tuyển đang mang vẻ mặt mất mát. Cậu đem đàn violon và tiền lời ngày hôm nay giao hết cho Fergus tiên sinh, nói: "Fergus tiên sinh, cháu muốn cùng Ian ở công viên chơi một chút."

Hệ Thống Anh Dũng Tìm ChếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ