"Thôi tiến sĩ, đã có phát hiện gì sao?" Tần Uyên đi vào phòng thí nghiệm đứng đối diện với bác sĩ Thôi đang kích động, hỏi.
Thôi tiến sĩ chỉ lên màn hình, dùng vẻ mặt không thể tưởng tượng nổi nói: "Mẫu máu và những mẫu thí nghiệm khác chúng tôi lấy từ Hỏa Diễm có một loại vật chất rất kì diệu. Sau nhiều lần thí nghiệm tôi phát hiện nó có thể xúc tiến tế bào sinh trưởng và biến dị, chữa trị vết thương, thậm chí có thể thay đổi gen của sinh vật khác. Tôi dám khẳng định, Hỏa Diễm đã có biến hóa rất lớn so với cá heo hai trăm năm trước, hoặc nói cách khác là nó đã tiến hoá."
"Việc đó có gây nguy hiểm gì cho Hỏa Diễm không?" Tần Uyên hỏi.
"Tạm thời chưa phát hiện ra nhân tố gây nguy hiểm, mà ngược lại, nếu kết quả chúng tôi nghiên cứu là đúng thì Hỏa Diễm chắc hẳn là càng khỏe mạnh hơn, tuổi thọ cũng cao hơn so với cá heo bình thường." Thôi tiến sĩ dừng một chút lại nói tiếp "Tôi cảm thấy dịch bệnh cá heo hai trăm năm trước thay vì nói là thiên tai, không bằng nói đó là một loại sàng lọc tàn khốc của tự nhiên. Bốn trăm năm trước, nhân loại cũng từng gặp phải loại virus FD gây ra trận dịch bệnh mang tính toàn cầu, đã cướp đi sinh mạng của gần một triệu người. Người còn sống không chỉ đề cao sức khỏe, mà còn nhận được biến dị. Theo tôi nghĩ loại biến dị này là một loại tiến hoá đặc thù."
Tần Uyên lạnh lùng nói: "Cái gọi là tiến hoá đó đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng lực sinh sản của nhân loại, tỉ lệ sinh sản tự nhiên giảm xuống một cách nhanh chóng. Tỉ lệ trẻ con được sinh ra trên toàn thế giới mỗi năm không đến 4000 vạn, đã chạm tới giá trị nguy hiểm."
Hiện nay độ tuổi trung bình của con người là 180 tuổi, tỉ lệ sinh sản lại giảm xuống sáu phần. Mỗi 5 cặp vợ chồng chưa hẳn đã có một đứa con, cho dù vận dụng khoa học kỹ thuật thì xác xuất thụ thai thành công cũng không quá 37%.
"Tôi tin rằng vấn đề này rất nhanh sẽ được giải quyết." Thôi tiến sĩ rất tin tưởng điều đó nhưng cũng không quá để ý, trước mắt chỉ có hai bé cá heo kia mới có thể làm cho ông chú ý.
Tần Uyên không có ý thảo luận sâu về vấn đề này, đột nhiên hỏi: "Hỏa Diễm mấy tuổi rồi?"
"Khoảng 12-13 tuổi, vừa vào tuổi trưởng thành."
12-13 tuổi đã trưởng thành? Theo những gì Tần Uyên biết, cá heo hoang dã có độ tuổi trung bình là 50, dựa theo tiêu chuẩn của nhân loại, Hỏa Diễm vẫn chỉ là đứa bé.
"Nói vậy thì Hải Lãng không phải là con của Hỏa Diễm?" Tần Uyên lại hỏi.
"Không phải." Thôi tiến sĩ trả lời, "Chúng tôi đã làm xét nghiệm, chúng nó không có huyết thống trực hệ. Trong biển có thể còn có những con cá heo khác, nhưng mà đội thăm dò của chúng tôi chưa phát hiện ra."
Nghe thấy Hải Lãng không phải con của Hỏa Diễm, trong lòng Tần Uyên xuất hiện một loại vui sướng khó tả.
Đi ra khỏi phòng nghiên cứu Tần Uyên theo thói quen bước tới thủy vực.
Lúc này Thượng Khả đang mang nhóc cá heo bơi lội trong nước, nhìn bộ dáng vui vẻ kia khiến khuôn mặt cứng nhắc của hắn dịu đi vài phần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hệ Thống Anh Dũng Tìm Chết
HumorTác giả : Tuyết Nguyên U Linh. Thể loại :Đam Mỹ , Xuyên Không , Hệ Thống. Trạng thái : On-going Số chương : 275 chương. VĂN ÁN : "Thật sự là quá đáng!! Tao sẽ nguyền rủa mày không được chết một cách tử tế. Kaka , trời đất ơi cái quỷ gì đây? Chỉ v...