Chương 117: Khúc ca hồi tưởng(1).4

2.4K 271 12
                                    

Vài ngày sau, Giản Trầm Phong thần thanh khí sảng dẫn Thượng Khả về nhà mình, sau khi ăn xong bữa cơm lần này thì hai người sẽ chính thức xác lập quan hệ, không còn nỗi lo về sau.

Đi vào nhà lớn Giản gia, trong phòng khách rộng rãi, ngoại trừ ba mẹ Giản thì còn có ba mẹ Giang, Giang Đông Lâm cùng với Giản Hân.

Giản Trầm Phong bày trận địa sẵn sàng đón quân địch, cẩn thận quan sát vẻ mặt Thượng Khả, thấy cậu tự nhiên chào hỏi với mọi người, khi nhìn về phía Giản Hân cũng không có biến hóa gì đặc biệt, mới thoáng thở phào nhẹ nhõm.

Đây là lần đầu tiên ba mẹ Giản tiếp xúc gần với Thượng Khả, ấn tượng về cậu cũng không tệ, ít nhất thì khí chất và lời nói cử chỉ đều đạt. Bọn họ cũng đã nghĩ thông suốt, con gái coi trọng Giang đại thiếu, còn con trai coi trọng Giang nhị thiếu, việc thông gia của hai nhà chắc chắn phải định rồi. Còn về nối dõi tông đường đối với Giản gia cũng không phải là vấn đề gì lớn. Bây giờ khoa học kỹ thuật phát triển như vậy, muốn sinh một đứa không phải là rất dễ hay sao?

Quan trọng nhất chính là, bọn họ căn bản không thay đổi được quyết định của Giản Trầm Phong, đây là kết quả tệ. Mong sau cho hai người kết hôn mấy năm thì tan vỡ, sau đó mỗi người thành gia lập thất cho mình.

Có điều ước muốn của hai vị Giản gia chắc chắn phải thất bại rồi, Giản Trầm Phong đã dùng nửa đời mình để kiểm tra tình cảm của hắn dành cho Giang Dư Mặc, thế nên căn bản là không có khả năng tan vỡ.

Bữa cơm này, tuân thủ phép tắc, hoà thuận vui vẻ.

“Giang…… Nhị ca.” Ăn cơm xong, Thượng Khả đang ngồi trong sân hóng mát thì đột nhiên nghe thấy giọng nói của Giản Hân truyền tới từ phía sau.

Cậu quay đầu lại nhìn cô cười nhẹ: “Giản Hân, sao lại ra đây? Anh hai đâu rồi?”

Giản Hân cúi đầu, nhỏ giọng nói: “Em muốn nói với anh nói một tiếng ‘ cám ơn ’, và ‘ xin lỗi anh ’, lúc trước là em hiểu lầm anh.”

“Không cần đâu, chỉ cần em khôi phục khỏe mạnh là tốt rồi.”

Giản Hân nhìn nụ cười ôn hòa của cậu, trong lòng không hiểu sao lại cảm thấy chua xót. Người đàn ông này, suýt chút nữa phải mất đi sinh mệnh vì cô, nếu Đông Lâm không nói hết chân tướng cho cô biết thì có thể cô vĩnh viễn sẽ không biết tình cảm mà cậu dành cho cô sâu đậm bao nhiêu.

Nhưng cô không hiểu, nếu đã yêu cô như vậy thì tại sao lại chấp nhận ở bên anh cô? Chẳng lẽ là do anh cô ép buộc cậu? Cô biết rất rõ tính cách của anh ấy, một khi nhận định cái gì thì sẽ không buông tay, chắc chắn Giang Dư Mặc không phải đối thủ của anh cô.

Nghĩ đến đây, Giản Hân chần chờ nói: “Giang Nhị ca, nếu anh không muốn, em có lẽ có thể giúp anh thoát khỏi……”

“Thoát khỏi cái gì?” Giản Trầm Phong đột nhiên xuất hiện bên cạnh Thượng Khả, dùng ánh mắt âm trầm nhìn chằm chằm Giản Hân. Hắn còn chưa bắt đầu chỉnh Giản Hân, mà cô đã chạy tới gây sóng gió.

Sắc mặt Giản Hân trắng nhợt, vội vàng tìm lý do, rồi chạy trốn đi như bay. Không biết vì sao, từ sau khi cô phẫu thuật thành công thì thái độ của anh hai đối với cô lại trở nên lãnh đạm hẳn, cứ như là cô đã làm chuyện gì đó không thể tha thứ.

Hệ Thống Anh Dũng Tìm ChếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ