Diêm Lục đợi vài ngày mới phát hiện Thượng Khả vẫn luôn duy trì trạng thái nấm nhỏ không biến hóa, vì thế hắn mang cả gỗ mục và nấm nhỏ cùng đi luôn.
Hắn cũng không có mục tiêu chính xác, chỉ thản nhiên mang nấm nhỏ đi mà thôi. Lúc người kia ở bên mình tung tăng nhảy nhót thì không thấy gì, hiện tại an tĩnh mới phát hiện nhân sinh thật là tịch mịch như tuyết. Trong thế giới trống rỗng của hắn, dường như có thêm một cây nấm. Cảm giác có chút vướng víu, nhưng lại luyến tiếc nhổ.
"Nấm nhỏ, nếu ngươi không tỉnh lại, ta sẽ ăn luôn ngươi." Diêm Lục nhàm chán xoay gỗ mục, đưa ra uy hiếp.
Thượng Khả bị xoay đến mũ nấm run run, thiếu chút nữa là rơi khỏi gỗ mục.
Ánh sáng lóe lên, Thượng Khả hóa thành hình người xuất hiện ở trước mắt Diêm Lục.
Diêm Lục cao thấp đánh giá cậu, cảm giác hình như gầy đi không ít, eo vốn đã rất mảnh khảnh hiện giờ chỉ một tay là có thể ôm hết.
Hắn vươn tay nhéo nhéo một chút, mềm mềm, nhưng lại không thấy chút thịt nào.
Thượng Khả trốn xa một chút, sau đó nhanh chóng lấy một bộ y phục từ nhẫn trữ vật mặc vào.
"Thương thế tốt lên chưa?" Diêm Lục hỏi.
"Ừm." Thượng Khả cử động tay chân, sau đó cười nói với Diêm Lục: "Sau mấy ngày suy nghĩ mấy cặn kẽ, ta quyết định mang ngươi đi Hư Thiên bí cảnh."
"Hư Thiên bí cảnh?"
"Đúng." Thượng Khả thần thái sáng láng giải thích, "Nghe đồn ở đó có bảo vật Thần Quân thượng cổ lưu lại, bên trong chắc chắn sẽ có công pháp tu luyện thích hợp với ngươi."
Dựa theo phát triển vốn có của thế giới này, khi Ma Quân và Ma Nấm gây sóng gió ở giới Tu chân không chỉ tiêu diệt một vài môn phái, mà còn khai quật rất nhiều cổ tích. Nhưng càng khiến người khác giận sôi chính là, bọn hắn chỉ để lại công pháp tu ma, đem hầu như là toàn bộ công pháp chính đạo đi thiêu huỷ. Vậy nên mấy ngàn năm sau, giới Tu chân lâm vào tình trạng quẫn bách nhất pháp khó cầu, tu chân giả đắc đạo thành tiên lại càng ít như lông phượng sừng lân. Ma tu lên ngôi, giới Tu chân lâm vào thời đại ma loạn kéo dài hơn năm ngàn năm.
Mà đầu sỏ gây nên chính là vị này đang đứng bên cạnh Thượng Khả đây. Hệ thống muốn cậu dẫn dắt Diêm Lục đi lên con đường chính đạo mà không phải diệt sát, phỏng chừng không chỉ là vì sự thái bình của giới Tu chân, mà còn là để hắn hoàn trả nhân quả, chấn chỉnh lại giới Tu chân.
Giết chóc do hắn dựng lên, nên cũng vì hắn mà tắt.
Xác định được mục tiêu, hai người cùng nhau đi đến Hư Thiên bí cảnh. Trên đường, Thượng Khả không thay đổi ước nguyện ban đầu, vẫn lấy giúp người làm niềm vui, nhiều lần vì lộ thân phận mà bị người truy đuổi đến trốn Đông núp Tây nhưng cậu không một câu oán hận, luôn giữ vững nguyên tắc, tình nguyện thà để mình bị thương cũng không nguyện giết hại sinh linh.
Rốt cục có một ngày Diêm Lục không nhịn được hỏi: "Lấy tâm tính của ngươi, tại sao lại đọa nhập ma đạo?"
Thượng Khả cười nói: "Ta cho dù thành ma cũng sẽ không làm hại nhân gian. Nhưng nếu người khác thành ma thì khó giữ an bình."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hệ Thống Anh Dũng Tìm Chết
HumorTác giả : Tuyết Nguyên U Linh. Thể loại :Đam Mỹ , Xuyên Không , Hệ Thống. Trạng thái : On-going Số chương : 275 chương. VĂN ÁN : "Thật sự là quá đáng!! Tao sẽ nguyền rủa mày không được chết một cách tử tế. Kaka , trời đất ơi cái quỷ gì đây? Chỉ v...