Chương 64

1.9K 238 45
                                    

Thượng Khả và Hải Lãng - chính là nhóc cá heo nhỏ, cứ cách mấy ngày thì phải để nhân viên y tế kiểm tra. Cái này cũng có thể hiểu được, loài cá heo đã từng trải qua một trận dịch bệnh mang tính hủy diệt, rất khó nói được trên người hai đứa có còn mang theo virus đó hay không.

May mắn là cho tới bây giờ sức khỏe của cậu và nhóc cá heo đều tốt. Nhân viên trong căn cứ rất cẩn thận tìm đọc các tư liệu nghiên cứu và bút kí mà người trước đã lưu lại, biết được cá heo là một loại sinh vật có cảm tình phong phú, nếu kích thích hoặc hạn chế chúng quá độ thì sẽ làm tâm trạng chúng nó trở nên hậm hực, thậm chí còn có thể xuất hiện hành vi tự sát, ngoài ra thì cá heo được nuôi có tuổi thọ trung bình giống với cá heo hoang dã là khoảng từ 7 đến 10 năm, tỉ lệ tử vong so với hoàn cảnh tự nhiên cao hơn cỡ 5%.

Thể tích đại não của cá heo chỉ xếp sau nhân loại, còn lớn hơn cả tinh tinh, có thể tự giải quyết vấn đề, tự mình cảm giác quá trình xử lý cao cấp của thần kinh khi tiếp nhận tri thức. Nói cách khác, nếu đại não cá heo được khai phá đến trình độ của nhân loại thì chúng nó cũng có trí tuệ thông minh, sức sáng tạo và ý thức xã hội không kém con người.

Bởi vậy nhân viên trong căn cứ đặc biệt che chở cho Thượng Khả và Hải Lãng, cho dù có yêu cầu kiểm tra và nghiên cứu thì cũng tận lực áp dụng biện pháp ôn hòa, làm theo tuần tự.

So với các thế giới Thượng Khả đã từng sinh hoạt thì cách mọi người ở đây coi trọng cá heo có thể nói là khác nhau như trời với đất, quả thực xem chúng nó là trẻ con mà hầu hạ. Mỗi khi phát hiện hai nhóc cá heo có chỗ nào không vui, ngay lập túc mọi sẽ tiến vào trạng thái khẩn trương chuẩn bị chiến đấu.

Đáng vui là hai nhóc cá heo đều rất ngoan ngoãn, chẳng những không mang gánh nặng đến cho nhân viên mà ngược lại còn thường xuyên chọc họ cười ha ha. Chỉ trong nửa tháng mà chúng nó đã được mọi người yêu thích.

Căn cứ Ngoại Thủy Vực là cùng biển rộng liên thông, sinh hoạt của các sinh vật dưới nước ở đây và vùng biển tự nhiên không khác nhau là mấy, cứ cách nửa tháng sẽ mở đập nước một lần, nhưng bởi vì hai nhóc cá heo đã đến, trước khi mở ra đập nước sẽ giăng lưới lại tránh cho việc cá heo bơi về biển.

Cũng không phải là do nhân viên trong căn cứ muốn nuôi dưỡng hai đứa mà là hai đứa thật sự quá mức trân quý, nếu thả cả hai về biển thì rất không an toàn. Trước kia cá heo đều sống quần cư, mấy chục đến trăm con sống chung, thậm chí có lúc vượt qua mấy ngàn con, đủ để đối kháng với các sinh vật nguy hiểm dưới lòng đại dương, nhưng bây giờ chỉ còn sót có hai con, nếu gặp phải cá mập hung mãnh thì trong một giây thôi là đã bị cắn chết.

"Hoả Diễm, Hải Lãng, Tần tiên sinh lại tới thăm hai đứa nè." Người phụ trách căn cứ - Thôi tiến sĩ cười gọi.

Lúc này hai đứa một lớn một nhỏ đang ngửa bụng ra tập bơi thấy Tần Uyên tới, Thượng Khả lập tức lật người lại bày ra một cái tư thế tự nhận là ưu nhã lắc qua lắc lại mà bơi tới bờ, sau đó cười tủm tỉm ngửa đầu nhìn hắn kêu một tiếng.

"Quà." Tần Uyên kêu người bỏ một con vịt cao su vào hồ nước, nguyên một đống vàng tươi, suýt chút nữa đã loé mù mắt Thượng Khả.

Hệ Thống Anh Dũng Tìm ChếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ