Chương 104

1.3K 207 7
                                    

Thành Kansa là thủ đô của Đế quốc Iris và cũng là một trong những thành thị phồn hoa nhất đại lục, tụ tập đông đảo thần linh và người thờ phụng, nhưng bọn họ muốn đi vào nơi đây thì phải có sự cho phép của Chiến Thần và Vương tộc Iris, mà nếu không đạt được sự cho phép thì chỉ có thể lẩn trốn lâu dài, nhưng dù bọn họ có được thần linh phù hộ hay không, chỉ cần bước vào lãnh địa của Chiến Thần thì đều không thể tránh được cảm giác của hắn.

Chiến Thần rất ít khi chủ động đuổi mấy thần linh ngoại lai đó đi, trừ khi bọn họ uy hiếp đến an nguy nhân dân. Dưới thần uy của hắn những thần linh bình thường cũng chẳng dám lỗ mãng.

Thành Kansa tuy rằng là nơi thần linh tụ tập, nhưng những thần linh có thể hiện thân lại rất ít, những vị thần linh chủ động tạo ra phúc lợi cho người thờ phụng giống như Thượng Khả thì ít lại càng thêm ít. Thần linh chỉ khi nhận được đầy đủ cung phụng và lòng thành tâm thì mới có thể cho đưa đến sự phù hộ tương ứng. Phần lớn bọn bọ không có cảm tình, quan hệ với người thờ phụng lại càng giống một loại giao dịch hơn. Đặc biệt là mấy thần linh có cấp bậc tương đối thấp, bởi vì không muốn lãng phí thần lực của mình, nên lúc người thờ phụng khẩn cầu mười lần thì may ra mới có một lần được đáp lại.

Cho nên lúc Chiến Thần nhìn thấy Thượng Khả vì người Thú tộc mà hối hả ngược xuôi, trong lòng khó tránh khỏi có chút nghi hoặc. Trong ấn tượng của hắn, Tà Thần chưa bao giờ là người hao tâm tổn sức chỉ vì người khác vô tư phụng hiến cả. Mỗi một thần tính của thần linh kể từ khâu đắp nặn ban đầu thì đã được chú định, cho dù có trải qua bao nhiêu năm đi nữa cũng sẽ không thay đổi.

Nhưng Tà Thần mà bây giờ hắn nhìn thấy xác thật là khác hoàn toàn với Tà Thần của một ngàn năm trước. Biến hóa lớn nhất đó là mặt nạ của cậu ta, mặt nạ kia vốn đã ngưng tụ tà tính, thế nhưng bây giờ lại phản chiếu ra chân thật. Thế giới nội tâm của cậu ta hiện ra rõ ràng qua mặt nạ, thẳng thắn, lạc quan, vui sướng, dễ dàng thỏa mãn…… Tất cả hoàn toàn không phải phẩm tính nên có của một Tà Thần.

Khi Thượng Khả đang tìm kiếm hung thủ khắp nơi thì Chiến Thần cũng đang âm thầm quan sát cậu. Cậu thật tâm thật lòng trả giá hay là hư tình giả ý làm màu, hắn đều nhìn thấy rõ ràng.

...

Năm ngày sau, tình huống của Tima ngày càng không ổn, may là Thượng Khả đã tìm được người âm thầm mưu hại cô, đúng như cậu suy đoán, là một trong những người tham gia vũ hội tuyển chọn Vương phi, cô gái có tên Kiran thuộc Liên tộc thờ phụng Thần Yogi.

Ban đầu Thượng Khả vẫn còn có chút không chắc chắn, bởi vì Thần Yogi chưởng quản khỏe mạnh, có năng lực tiêu trừ bệnh tật chứ không phải khiến con người bị bệnh tật quấn thân. Thế nên lần đầu sàng lọc Thượng Khả đã loại trừ gã ra, nhưng sau khi so sánh nhiều lần rồi lại được Siva nhắc nhở, cuối cùng cậu mới xác định là Thần Yogi.

Siva có nói một chút tin tức, thật ra Thần Yogi không thể trực tiếp tiêu trừ bệnh tật của con người, mà chỉ tiến hành phân tán để dời bệnh tật đi. Nếu bệnh nhỏ, chỉ cần chuyển dời đến thân thể của hơn mười người khác thì một lát là khỏi. Nếu gặp bệnh nặng thì cần phải dời đến thân thể của nhiều người hơn, thời gian khỏi dựa vào số lượng người bị dời mà định. Đương nhiên, cũng có một số loại bệnh không thể di dời cũng không thể chữa khỏi, ví dụ như ôn dịch nghiêm trọng.

Hệ Thống Anh Dũng Tìm ChếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ