Chương 38: ĐÔI CHÂN

2.8K 160 103
                                    

Quà muộn mừng 300 follows ạ🥺🥺🥺Cảm ơn mọi người đã ủng hộ và yêu thương tuiii. Yêu mọi người quá nhèooooo🥺🥺🥺
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tây Bắc quân xuất hiện bất ngờ, tiến quân thần tốc, chỉ chưa đầy hai canh giờ đã hạ sát toàn bộ quân Sát Diệp khiến lòng người chấn động. Bọn họ hạ trại lại Sát Diệp nghỉ ngơi một đêm, hôm sau tuyết cũng không còn rơi nữa, Vi Hạo phỏng đoán tình hình một chút liền ra lệnh nhổ trại lên đường.

Hắn bước vào bên trong doanh trướng của mình, Thiên Việt vẫn còn bất tỉnh từ ngày hôm qua đến tận bây giờ. Vết thương trên người cậu quá nặng, không thể trong một sớm một chiều mà bình phục được, vẫn phải chờ đợi một thời gian. Nhưng đợi chờ vết thương lành hẳn là một chuyện, chờ đợi người kia tỉnh dậy lại là một chuyện khác. Thiên Việt bất tỉnh như vậy, hơi thở lại lúc mạnh lúc yếu, cơ thể đôi lúc lại lên cơn co giật khiến Vi Hạo không sao yên tâm được. Hắn thức trông cho cậu cả đêm, đến lúc ẵm được cậu lên xe thì cả người cũng mệt lả đi, tựa vào cửa xe chìm sâu vào giấc ngủ.

Xe ngựa đi trên quãng đường gập ghềnh suốt ba canh giờ mới tiến đến cổng thành Tây An. Ai cũng biết Vi Hạo rời khỏi đây, nhưng không ai nghĩ hắn có thể dùng thời gian ngắn như vậy tàn sát cả cơ nghiệp Sát Diệp đã vững vàng mấy trăm năm. Lính canh trước cổng thành nhìn thấy xe ngựa Vi Hạo còn ngạc nhiên đến mức suýt nữa là hô người đến bắt kẻ giả mạo. Mãi cho đến khi Vi Hạo vén rèm xe khó chịu nhìn ra, tên lính ấy mới chịu mở cổng thành.

Vi Dương được tin báo Vi Hạo đã quay về, còn đang ngái ngủ nằm trên giường đã vội vàng chạy đi tìm Sinh Cát, rồi ba chân bốn cẳng lôi nàng chạy tới phủ đệ của Vi Hạo. Vi Hạo vừa mới về tới nơi, chưa kịp ngồi xuống ghế đã nghe tiếng đệ đệ gào mồm lên từ bên ngoài, "Hoàng huynh! Huynh về sớm thế? Ta còn chưa kịp lạm quyền làm chuyện gì cả!"

Vi Hạo đang bồng Thiên Việt trên tay, khó chịu nhíu nhíu mày nhìn y, "Nói năng kiểu gì đấy?"

Vi Dương với Sinh Cát vừa tiến vào cửa đã thấy nét mặt cực kì khó ở của Vi Hạo, sau đó lại liếc qua bóng dáng gầy nhom ốm yếu, trên người quấn đầy băng trắng được Vi Hạo bồng trên tay kia liền thức thời mà buông tay nhau ra, lễ độ hành lễ, "Thần đệ tham kiến Vương gia."

"Tham kiến Vương gia."

Vi Hạo chẳng thèm nói chuyện gì đã rảo bước đi ra ngoài, bỏ lại hai người kia khom lưng đến mỏi cả người, chẳng biết nên làm gì tiếp theo. Mãi đến khi bọn họ nghĩ mình sắp gãy lưng đến nơi thì Vi Hạo mới quay trở lại, liếc mắt nhìn rồi nhàn nhạt hỏi, "Sao chưa đứng lên?"

"Hoàng huynh không cho phép, bọn đệ nào dám." Vi Dương cố nặn ra một nụ cười vui vẻ lấy lòng, trước khi tiếp tục chọc cho Vi Hạo phát cáu lên. Mặc dù y là em trai mà Vi Hạo hết lòng yêu thương, nhưng không phải là được hắn chiều đến mức mắng một câu cũng không nỡ. Mẫu hậu bọn họ mất sớm, Vi Dương lại không được phụ hoàng yêu thương, việc dạy dỗ hắn từ bé đến giờ đều là do Vi Hạo lo liệu. Nếu không phải Vi Hạo che chở, dù y đã cố tình giả ngu giả khờ để sống yên ổn, thì cũng khó tránh được những nguy cơ chốn cung đình. Thế nhưng, ở với một người lúc nào cũng nghiêm khắc khó tính như Vi Hạo, không ăn đòn mới là lạ. Thương thì thương đấy, nhưng có trời mới biết lớn đến từng này rồi mà Vi Dương còn bị Vi Hạo lôi cổ ra đánh đòn mấy bận, đảm bảo không nát mông thì không dừng. Trước đây Vi Hạo đang nổi nóng còn có Thiên Việt cản lại, bây giờ ai cản giùm được?

[Tình trai] Á TỬ CANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ