Sau khi trận địa ở Vân Sa bị phục kích, Vi Hạo biết rõ rằng đó chưa phải là tất cả địa điểm bị tiết lộ ra ngoài. Đương nhiên, gián điệp là ai cũng đã sớm bị ám vệ điều tra ra được, nhưng thân phận của người đó đã gây trở ngại rất lớn cho việc giải quyết gốc rễ của vấn đề. Chính vì vậy, Vi Hạo quyết định lợi dụng ngay điểm bất lợi này để biến nó thành lợi thế cho quân mình.
Thiên Việt chăm chú lắng nghe lời chủ nhân nói, quả nhiên là chủ nhân luôn có chuẩn bị trước cho mọi tình huống. Mất đi Vân Sa và các vị trí có thể tập kích được gần như đã phá huỷ toàn bộ các kế hoạch lợi dụng địa hình để đánh úp của Vi Hạo.
Những vị tướng khác cũng hiểu rõ điều này, nhưng họ vốn là những người đã xông pha trận mạc thành quen, lấy chiến trường là nhà, lấy hiểm cảnh là bạn. Một chút chuyện thế này sẽ chẳng làm họ lung lạc.
Kế hoạch vốn đã được vạch ra rõ ràng, bây giờ lại phải sắp xếp lại lần nữa khiến cho Vi Hạo không vui vẻ gì. Hi vọng là cuộc chiến này kết thúc nhanh chóng một chút, thời gian không còn nhiều nữa....
Mọi người đã tề tựu đông đủ ở thư phòng của Vương Tuân, bọn họ không đợi Vi Hạo tới, đã bắt đầu bàn luận về đối sách chống địch. Không khí cũng chẳng hề căng thẳng như trong tưởng tượng, trái lại chỉ thấy sự sôi nổi bàn tán.
"Mọi người đến sớm thế?"
"Tham kiến Vương gia, Đại tướng quân!" Tất cả đều đồng loạt xoay đầu ra cửa, thấy Vi Hạo cùng Thiên Việt đang song song tiến vào, ngay lập tức nghiêm cẩn hành lễ. Vi Hạo phẩy phẩy tay bảo bọn họ cứ miễn lễ đi, không cần thiết phải làm như thế. Đột nhiên ánh mắt của mọi người lại đổ dồn sang Sử Quân, con người vừa mới anh dũng chiến đấu ngày hôm qua. Y với Lâm Uyên cũng không bị thương gì nhiều, chỉ xây xước đôi chỗ, còn lại thì cũng xem như là bình thường. Điều này cũng chẳng có gì là lạ, chiến sĩ ra trận thường luôn cố gắng bảo vệ người chỉ huy cho dù phải trả bất cứ cái giá nào. Đương nhiên cũng có một vài trường hợp, quân lính vì bị hoảng loạn quá mức mà mặc kệ đội hình, bỏ chạy tứ tán. Nhưng điều này hầu như không thể xảy ra với Tây Bắc quân, bọn họ đã trải qua trăm nghìn trận chiến lớn nhỏ, còn phải thông qua hàng loạt các bài huấn luyện nghiêm khắc trước khi ra trận, đã trở thành những kẻ tử sĩ thà chết chứ không lùi bước.
Vi Hạo đứng vào vị trí của mình. Thiên Việt cũng nhanh chóng bước theo, lúc đi ngang qua Sử Quân, cậu thấy mặt y hơi đỏ lên, ngượng nghịu xoay đầu sang hướng khác. Thiên Việt cúi đầu xuống thấp một tí, hỏi y, "Sử Tướng quân, mặt cậu đỏ quá! Có bị làm sao không?"
Sử Quân ngước lên nhìn cậu, đột nhiên hoảng hồn giật thót mình, liên tục xua tay, "Không không không, Đại tướng quân không cần lo lắng, ta vẫn ổn." Mọi người bị hành động kì quặc này của Sử Quân làm cho chú ý, đổ dồn ánh mắt về phía hai người họ. Vi Hạo cũng quay sang nhìn, thuận miệng hỏi Sử Quân, "Hôm qua bị thương nặng?"
"Không có, Vương gia! Mạt tướng không sao!"
"Nếu vậy thì hai người các ngươi đừng làm loạn nữa, tập trung đi!"
"Dạ!"
Vi Hạo chỉ vào bản đồ địa hình trước mặt, chậm rãi nói ra những kế hoạch bản thân đã hoạch định từ trước. Mọi người tuy thấy kế hoạch của hắn có đôi chút mạo hiểm, nhưng vẫn gật đầu tán đồng. Đã đến chiến trường còn sợ gì nguy hiểm nữa? Vi Hạo nói xong một lượt mới bắt đầu bày bố đội hình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai] Á TỬ CA
AléatoireMột câu chuyện tình yêu be bé giữa Vương gia và Đại tướng quân. Một vị Vương gia cao cao tại thượng Một Tướng quân như lang như sói Một chủ nhân hung bạo ngang ngược Một nô lệ ngoan ngoãn nhu thuận Nhưng... Ngài ấy cũng là một phu quân dịu dàng và...