"Vương gia, binh sĩ đã tập luyện gần như hoàn chỉnh Bát trận đồ rồi, mời Vương gia xem qua diễn tập ạ."
"Bắt đầu đi."
Khẩu hiệu vừa được phát ra, tiếng trống trận đã vang lên giục giã, mười bốn ngàn kị binh chia thành hai đạo quân, một đội sử dụng Nhạn Hành trận, một bên sử dụng Bát Quái trận. Vi Hạo chọn ra bảy nghìn kị binh có năng lực thấp nhất xếp thành Bát Quái đồ, bảy nghìn kị binh có năng lực cao hơn xếp thành Nhạn Hành.
Nhạn Hành là loại trận pháp thiên về đánh nhanh thắng nhanh sao cho ít hao binh tổn tướng nhất, được triển khai theo kiểu hàng ngang. Đối với trận hình này, mỗi binh lính sẽ được phát huy tối đa khả năng của mình, đồng thời kiềm toả được tướng lĩnh của quân địch, bảo vệ chủ tướng của mình một cách hiệu quả nhất. Nhờ vào kĩ năng chiến đấu vượt trội, hữu hiệu, gan góc của mỗi người lính Tây Bắc, sẽ chẳng có có gì hiếm lạ khi Nhạn Hành trở thành trận pháp được quân của Vi Hạo sử dụng nhiều nhất.
Trái ngược với trận pháp Nhạn Hành quen thuộc, Bát Quái trận là trận pháp mới được sử dụng lần đầu tiên. So với các trận pháp thường gặp khác, Bát Quái biến hoá khôn lường, dễ dàng vây khốn kẻ địch nhiều hơn. Nhưng chính nhờ sự huyền ảo này mà Vi Hạo cần phải tốn khá nhiều thời gian mới có thể nắm được cái thần của nó, để vận dụng sao cho phù hợp và linh hoạt với đội quân của mình. Tây Bắc quân được chia thành hai trăm tám mươi đội quân nhỏ, mỗi đội gồm năm mươi người, xếp thành 8 cửa Hưu, Sinh, Thương, Đỗ, Ảnh, Tử, Cảnh, Khai.
Sau khi đội hình được sắp xếp đâu vào đấy, tiếng tù và báo hiệu trận đấu vang lên. Sử Quân và Vương Tuân dẫn đầu cánh quân bên phía Nhạn Hành xông lên phía trước. Tám vị tướng quân khác, trong đó có Hoàng tướng quân dẫn đầu đội binh dưới quyền mình chia thành tám cửa. Bát Quái trận đồ dựa theo sự biến hoá không ngừng của tám quẻ là Càn, Khôn, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khảm, Đoài. Bốn loại binh chủng kị binh, bộ binh, kị xạ binh, chiến xa binh sẽ phối hợp tác chiến, ngăn chặn kẻ địch. Muốn thoát khỏi trận hình này chỉ có thể đi qua ba cửa Sinh, Cảnh, Khai. Còn nếu xui xẻo đi nhầm vào năm cửa kia, toàn quân gần như sẽ tuyệt diệt.
Vi Hạo đứng ở trên đài cao nhìn sự biến ảo của Bát Quái trận và sức công phá của Nhạn Hành trận. Điều hắn nhận thấy rõ ràng nhất là, dù sức mạnh và kĩ năng chiến đấu của tướng dẫn đầu lẫn binh sĩ của Nhạn Hành đều hơn hẳn so với tốp người còn lại, thì bọn họ vẫn nhanh chóng mất đi ưu thế của mình trước sự đột kích và xoay chuyển liên tục của các cửa trận Bát Quái, càng đánh càng mất nhiều, không có mấy cơ hội thoát ra. Quan sát độ một lúc, Vi Hạo mới bước xuống lầu cao, bước lên ngựa rồi xông vào từ cửa phía Sinh ở phía Nam, phi đến vòng chính giữa của chiến trận, hợp lại với cánh quân của Sử Quân. Quân lính thấy Vi Hạo đến có đôi chút ngạc nhiên nhưng rất nhanh đã vào lề lối. Vi Hạo tự mình cầm lấy cờ hiệu, chỉ huy quân lính xông ra từ cửa phía Tây, chỉ trong chớp mắt đã thoát ra được vòng vây.
Hắn chờ quân lính kiểm tra lại số lượng thương vong giả định. Đúng theo dự đoán ban đầu của hắn, tốp quân sử dụng trận Nhạn Hành chịu thiệt hại nhiều gấp hai lần so với Bát Quái. Nếu không có người dẫn ra các cửa sinh thì chỉ có thể bó tay chịu chết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai] Á TỬ CA
RandomMột câu chuyện tình yêu be bé giữa Vương gia và Đại tướng quân. Một vị Vương gia cao cao tại thượng Một Tướng quân như lang như sói Một chủ nhân hung bạo ngang ngược Một nô lệ ngoan ngoãn nhu thuận Nhưng... Ngài ấy cũng là một phu quân dịu dàng và...