Vi Hạo nằm nghiêng người quạt cho Thiên Việt cũng non nửa canh giờ, nhưng trời thì càng lúc càng nóng, hắn quạt muốn gãy cả tay rồi mà người Thiên Việt vẫn ướt dầm dề mồ hôi. Nhưng mà hắn biết, Thiên Việt cứ càng nóng lại càng không muốn dậy, ngủ càng say như chết. Ngược lại thì mỗi khi trời lạnh, bé con nhà hắn lại cứ như đồ tăng động, chạy nhảy không biết mệt là gì, nằm mãi trên giường cũng không ngủ được. Người gì đâu mà ngược đời lạ lùng.
Ngày trước, thường thì Thiên Việt ngủ trưa chưa đến nửa canh giờ là đã tỉnh, lăng xăng chạy khắp nơi phụ hắn giải quyết việc quân. Bây giờ xem kìa, đã hơn nửa canh giờ rồi vẫn còn nằm phơi bụng ra ngủ khì, miệng còn phát ra tiếng ngáy nho nhỏ. Quả nhiên là khác xưa nhiều thật nhỉ?
Hắn bỗng thấy mình như một cụ già đã sống qua non nửa đời người, cứ ngồi hồi tưởng mãi những chuyện xưa kia, trong vô thức lại so sánh Thiên Việt của ngày ấy và bây giờ. Thiên Việt của lúc trước lúc nào cũng uy phong thần vũ, hành xử quyết đoán, tâm tư cẩn thận, lại rất giỏi cán đán việc nước, là trợ thủ đắc lực mà Vi Hạo tự hào nhất, cũng là nô lệ hầu giường mà hắn ưng ý nhất. Nhưng cũng vô cùng tự ti trong chuyện tình cảm, lại rụt rè chừng mực. Cậu của bây giờ thì khác, ngây thơ khờ khạo, vẫn rụt rè đấy nhưng ít chừng mực hơn, vô tư hơn nhiều lại quấn người hơn, giống một đứa nhỏ ngây thơ năm nào. Thật ra Thiên Việt có là kiểu người nào, hắn đều không quan tâm. Miễn người đó là Thiên Việt, thì hắn sẵn sàng dành cho cậu hết tất cả tình yêu của hắn.
Nhưng xem chừng một mình hắn cứ ngồi đây quạt lại quạt cũng không giúp cậu đỡ nóng hơn chút nào, mồ hôi chảy ra làm quần áo dính sát vào người thế kia kiểu gì cũng sẽ bị cảm. Thể chất của Thiên Việt vốn rất đặc biệt, vô cùng dễ đổ mồ hôi, chịu lạnh không tốt. Trước đây bắt cậu luyện tập thể lực rất nhiều, lại hỗ trợ việc rèn luyện nội lực bên trong mới khiến mọi thứ ổn hơn. Nhưng bây giờ cơ thể cậu suy nhược, nội lực cũng không còn bao nhiêu, cậu lại chẳng còn nhớ cách điều khiển chúng nên tình hình chẳng cải thiện được gì. Mấy ngày sau chắc phải thường xuyên ở cạnh canh nhóc con ngủ, nếu không nóng thế này thì có mê ngủ đến mấy chắc cũng chịu không nổi.
Hắn gọi với ra cửa bảo A Tử đem hai chậu băng lạnh vào đặt ở gần giường một chút cùng với bộ đồ ngủ, rồi cẩn thận nhấc Thiên Việt lên để cậu nằm gần chậu băng cho bớt nóng, bản thân thì nằm ở phía bên trong. Kể ra hắn cũng thấy nóng, nhưng mà thôi kệ đi vậy, dù gì hắn cũng đang thức, nóng một chút cũng được, bảo bối ngủ ngon mới là quan trọng.
Nhận lấy bộ quần áo từ tay A Tử, hắn ra lệnh cho nàng xoay mặt sang chỗ khác, tự mình giúp cậu thay bộ quần áo mới. Đợi đến khi hắn thay xong thì đưa bộ quần áo sũng nước cho nàng rồi nhanh chóng đuổi người ra ngoài. Thay được bộ quần áo ẩm ướt dính trên người xong, dường như Thiên Việt cũng thấy thoải mái hơn nên cũng không còn cựa quậy nữa, an tĩnh nằm ngủ rất ngoan, trong lúc vô thức cũng bất chấp cả cái nóng bức kinh khủng của khí trời Tây Bắc mà nằm thật sát vào người hắn, cuộn lại như mèo con. Tư thế này vừa là thói quen, nhưng cũng vừa là bản năng luôn rúc sát vào người hắn bất chấp khí hậu có ra sao của Thiên Việt. Hương thơm của người yêu vấn vít nơi chóp mũi làm Vi Hạo thấy lòng mình thư thái đến lạ, hắn hi vọng cuộc sống sau này của hai người đều thế này, quấn quít nên nhau, hắn có thể đút cậu ăn, dạy cậu viết chữ, đọc sách, trưa có thể quạt mát cho cậu, tối lại cùng nhau ngủ một giấc thật say. Dù là mở mắt hay nhắm mắt, luôn có Thiên Việt bên cạnh, như thế cũng đủ làm hắn mãn nguyện rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai] Á TỬ CA
Ngẫu nhiênMột câu chuyện tình yêu be bé giữa Vương gia và Đại tướng quân. Một vị Vương gia cao cao tại thượng Một Tướng quân như lang như sói Một chủ nhân hung bạo ngang ngược Một nô lệ ngoan ngoãn nhu thuận Nhưng... Ngài ấy cũng là một phu quân dịu dàng và...