CHAPTER 2

10.9K 413 100
                                    

Someone pov.

Nandito kami ng mga kaibigan ko sa room namin dahil class hour pa.

"Hey balita ko may bagong transferee ngayon" sabi ng isa kung kaibigan.

"Oo nga saan kaya ng section nya" sabi Naman ng isa.

"Abay ewan ko" sabi Naman ng isa

Hanggang ngayon wala paring prof ang pumasok hanggang matapos nalang ang mag hapon wala pa ring dumating.

Nasa labas na kami ngayon ng room kaya tudo tiliian ang mga babae.

Pero wala akong pake sa kanila.

Nag tuloy tuloy lang kami sa  pag lalakad hanggang sa makarating kami sa parking lot.

Sumakay na kami sa van bale dalawa dahil dalampo Naman kami at isa pa iisa lang Naman ang mansion na tinitirhan namin.

Pumasok na ako sa pinaka hulihang upuan at shmandap doon.
____

Kendra Pov.

Nagising nalang ako ng may tumapik sa mukha ko..

"Young lady nandito na po tayo" sabi ni butler kaya tumango lang ako.

At lumabas na  pag pasok namin tumambad  sa akin ang nakahilirang mga kasambahay bahay   sabay sabay din sila bumati sa akin.

"MALIGAYANG PAG DATING YOUNG LADY!!" sabay nilang sabi kaya tumango lang ako at ngumiti sa kanila.

Hinatid Naman akoni butler lee sa kwarto ko.

*FF*

Nandito na ako sa kwarto ko nakahiga sa kama.

Diko namalayan na nakatulog pala ako.

AND EVERYTHING WENT BLACK

Kringgg~~kringgg~~kringgg

Nagising ako sa p*tang alarm clock na yan hutik Naman.

Tumayo nalang ako at nag lakad papunta sa banyo para maligo alangan Naman kumain ako doon.

Nang natapos na ako maligo ay nag bihis na ako ang suot ko ngyon ay ahh basta kayo nalang bahala mag imagine sa soot ko ngyon.

Bumaba na ako at naglakad papuntang dinning area para kumain alangan Naman na matulog diba.

Mag isa lang akung kumain dahil tapos na daw ang lahat maliban sa akin hehe so ayon na nga ang tahimik alangan Naman kausapin ko mga kobyertos namin ayaw ko pa no baka dalhin nila ako sa mental.

Nang natapos na along kumain ay dinala ko nalang sa sink ang mga pinak kainan ko kasi Naman mabait kaya ako.

Nag lakad na ako papunta sa living room at nakita ko doon si butler lee na naka upo.

Nilapitan ko Naman sya naramdaman Naman ata nya ang presinsya ko kaya lumingon sya sakin.

May binigay Naman syang envelope kaya tinanggap ko yon at nakita ko doon ang schedule ko locker key and number at map din ang laki pala ng university na ito.

Binalik ko Naman sa loob ng envelope ang map ko at tumango kay butler alam na Naman nya ang big sabihin non kaya tumayo na sya at nag simula ng mag lakad sumunod Naman sya.

"Ay young lady nandon na po pala sa van ang bag mo" sabi nya tumango lang ako.

Nang nakarating na kami sa van ay pinag buksan na nya ako agad ng pinto kaya pumasok Naman ako nakita ko Naman ang bag ko doon sa katabi kung upuan.

Sumakay na din si butler lee at nag simula ng paandarin ang van kaya sinandal ko na ang ulo ko para matulog.

Nagising ako ng may tumapik sa mukha ko.

Ang Basagulera Sa Section DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon