Third person Pov.
Habang papasok ang mga binata sa elevator ay sya ring pag pasok ng dalaga at sa dalawa nyang kasama din sa elevator rin.
Kaya hindi na nila naabutan ang isat isa.
Nag lalakad ang mga binata ngayon sa binigay na room number hanggang nakarating na sila.
Nag Doorbell na ang leader nila na nag ngangalang Zack.
"Ang tagal Naman buksan ni dra" nakasimangot na sabi ng binatang nag ngangalang tyler.
Maya maya pa ay binuksan na ang pinto.
"Hi dr---" naputol ang sasabihin nila ng humarap sa kanila ang isang bakla na nag kalat pa ang lipstick sa bibig at nag kalat ang make up sa mukha.
"Helle ren ene pe kelengen nye" pabebeng sabi ng bakla.
"Where is Kendra" malamig na sa sabi ng binatang leader.
" Ewen ko hende ke nemen kelele ehh" pabebeng sabi nya.
"Pesek mene keye mge fefe".
"No thanks" nandidiring sabi ni Jared.
"Ahhmm excuse me sir".
Napaharap ang mga binata sa nag sasalita sa likuran nya.
"What" eritadong sabi ng leader nila.
"Uhhm sorry po sir Kasi mali yung room number na naibigay kanina sainyo.
"Room 00504 po so kasunod po nitong room na to"paumanhin nya.
"Tsk" yan lang ang lumabas sa bibig nya.
"At isa pa po sir lumabas po Sya kasama ang isang lalaki at isang babae po kalalabas lang po nila" dagdag pa nya.
Kaya ang mga binata ay nadismaya dahil sa nabalitaan.
Umalis nalang sila tinawag pa sila ng bakla na bumalik dahil nga may gagawin pa sila pero hindi nila iyun pinakinggan.
"Hyst kala ko pa Naman makapag sorry na ako sa kanaya ehh" nakasimangot na sabi ni Tyler.
Umuwi sila sa mansion nila na hindi nag kikibuan.
Pumasok si zack sa kanyang silid na dismayado ang mukha pero wala Syang magawa kundi ang mag antay para bukas.
O mamaya dahil sa 1 pm pa lang Naman kaya pede syang pupunta mamaya sa condo ng dalaga.
Nag bihis muna Sya pag katapos ay bumaba.
Hindi na sila pumasok dahil nawalan sila ng gana pumasok.
Sa kabilang banda Naman ay galit na galit ang dalagang nag ngangalang Althea.
"Humanda ka talagang babae ka" sabi nya at binato ang hawak nyang wine glass.
"Chill ka lang" sabi ng isa sa mga kaibigan nya.
"Chill pano ako mag chichill kung galit sakin nagon yung lalaking yun" galit na sabi nya.
"Duhh karma mo na seguro yan no" mataray na sabi ng isa ding kaibigan nya kaya sinamaan nya ito ng tingin.
"Shut up" sabi nya pero inirapan lang Sya.
"Remember inahas mo ang boyfriend nya noon na ex-boyfriend na nya ngayon duhh" maarting sabi nito.
"Wala kang pakialam" sabi nya pero gaya kanina ay inirapan nya lang ito.
Sa kabilang banda Naman ay masaya ang tatlo na naonood ng movie habang kumakain ng mga pagkainh dala nila.
May mga katulong Naman doon at mga guard kaya hindi mawawalan ng tao yung mansion nya.
Hindi nila namalayan ang oras hapon na pala kaya napag pasyahan nila na bumalik na sa kanilang mga tinitirhan.
Ang dalagang si Kendra Naman ay hinatid muna nila sa tinutuluyang condo nito.
Nang naka rating na sila sa tapat ng building kung saan ang condo ng dalaga ay bumaba na sya at nag paalam sa kaibigan nito.
"Babushh Thea and xian drive safety" sabi nya tumango lang ang dalawa at winagayway ang kamay na pinahiwatig na aalis na sila tumango Naman ang dalaga at nag simula ng mag lakad papunta sa entrance ng building na to.
"Hyst I hope na mag tuluy tuluy na tong sayang to pero sabi nga nila Happy now sad later hyst.
Sa side Naman ng binatang si zack ay papunta na Sya nayon sa condo ng dalaga.
Mag gagabi na Sya ng naka abot Sya sa condominium na yun.
Pumasok nalang Sya at hindi pinapansin ang bumabayi sa kanya.
Alam naman nya kung saan ang room ng dalaga kaya ok lang sa kanya.
Dali dali syang pumasok sa elevator at pinindot ang 27th floor kung saan ang unit ng dalaga.
*Ting*
Tunog ng elevator kaya lumabas na Sya.
Hindi na nya binalingan ng tingin ang mga staff na bumabati sa kanya dahil ang gusto lang nya ay ang mag ka bati sila ng dalaga.
Nang makarating Sya sa pinto kung saan naroon ang dalaga ay ng Doorbell kaagad Sya.
Sa banda Naman ng dalagang si Kendra ay nasa living room lang Sya at nanunuod ng movie ng biglang may nag Doorbell.
Kaya dali dali syang pumunta doon para buksan ang kung Sino na Naman ang nag Doorbell.
'sino ba na Naman to' sabi nya sa isip nya at binuksan ang pinto.
Nagulat Sya ng makita ang nasa labas walang iba kundi ang binata na nag ngangalang Zack.
"Lara" sabi ng binata at niyakap ang dalaga.
"I miss you lara" sabi nito habang mahigpit na nakayakap sa dalaga.
Ang dalaga Naman ay parang nanigas sa kinatayuan nya.
"I-i c-can't b-breath z-zack" nahihirapan nyang sabi kaya napa bitaw ang binata.
"I'm sorry lara" sabi ng binata at niluwagan ang pag ka yakap sa dalaga.
"Para saan?" Maang maangan sa sabi ng dalaga.
"Alam kung alam mo kung saan ako humingi ng sorry lara" sabi ng binata at kumalas sa pag kayakap sa dalaga at tinignan ito sa mukha.
"So hihingi ka ng sorry dahil doon sa nangyari ganon ba?" Sabi ng dalaga na may halong sarcastic ang pananalita.
Tumango Naman ang binata habang nakahawak parin sa balikat nya.
"Alam nyo mo ba na gaano ako nasaktan ng time na yun Kasi akala ko may tiwala kayo sakin akala ko kilala nyo na akung lubusan pero nag kamali pala ako dahil hinusgahan nyo ako ng hindi man lang inalam kung ano ang tutuong nangyari" sabi nya habang lumuluha.
"Kahit ganon subrang nasaktan ako non ehh subrang sakit Kasi akala ko ng time na yun ako ang paniwalaan nyo pero hindi pala" sabi nya habang patuloy parin sa pag landasan ang mga luha.
Hindi Naman mapigilan ng binata na hindi nasaktan lalo na na lumuluha ang babaing Mahal nya
"Please lara forgive me please" sabi ng binata.
"Alam kung napakababaw ng dahilan ko kung bakit hindi ko kayo pinansin at galit ako sa inyo pero masisisi nyo ba ako? Nasaktan ako ehh" sabi nya.
"Bigyan nyo muna ako ng kunting oras para mag isip" sabi ng dalaga at tinanggal ang pag nakahawak sa kamay ng binata sa balikat nya.
"Isara mo nalang ang pinto pag aalis ka" sabi nya at umalis na.
********
Enjoy!!!
BINABASA MO ANG
Ang Basagulera Sa Section Death
RandomIsang unibersidad na ang nag aaral lang ay mga gangsters mafia assassin at iba pa na marunong lumaban. May sampong section dito na nah lalaban laban para langakuha ang pinakamataas na position dahil kapag makuha mo iyon ay ikaw/kayo ang susundin sa...