CHAPTER 75

2.7K 128 24
                                    

Someone Pov.

"Nandito na lahat ng mga tauhan lord" sabi ng kanang kamay kung si Glenn.

"Good" nakangising sabi ko at tinunga ang alak na natira sa wine glass ko.

"Ihanda nyo na lahat dahil sisugod na Tayo bukas din" nakangising sabi ko.

Ngumisi Naman si glenn.

" Yes Lord" nakangisi paring sabi nya at lumabas sa opisina ko.

"Mag handa na kayo Black Dragon dahil ito na ang kataposam nyo haha" nakangising sabi ko dito sa loob ng opisina ko.

Tinawag ko pa ang isang tauhan ko na laging nakabantay sa section death walang iba kundi ang kaklase nila HAHAHA alam kung masasaktan sila ng subra pag nalaman nila ito.

Isang ring palang sinagot na nya what ito.

"Hello lord" sabi sa kabilang linya

"Kumosta Naman ang pag bantay mo?".

"Ok lang Naman lord wala pa Naman silang pinaplanong hakbang Laban sa inyo"

"Good, pag patuloy mo lang ang pag babantay mo"

"Nga pala lord may nasagab akung balita siguradong matutuwa ka nito.

"Siguraduhin mo lang na magandang balita yan"

"Alam ko na po kung Sino ang Empress" pag kasabi nya ng mga katagang yun ay napatigil ako sa pag paikot sa hawak kung kumikinang na pocket knife.

"Who"

"Walang iba kundi ang ka section naming babae na si Kendra Xylara franchesca Sandoval"

Para Naman akung nabingi sa narinig ko hindi ako makapaniwala na isang Sandoval ang nag iisang Empress sa buong underground ground.

"Bantayan mo lang sila ng maigi lalo na ang kendra Nayan kilala ko yan madali lang yan makahalata"

"Parang hindi naman lord ni hindi nya nga napapansin ang mga kinikilos ko ehh" mahabang sabi nya.

"Wag kang makampanti dahil pag nabulilyaso ang mga plano ko mismo ang mamatay sayo tandaan mo yan nga pala bukas na kami susugod kaya mabuti kung aalis ka muna nandon na sa credit card mo ang pera" pag katapos kung sabihin ang mga katagang yun pinatay ko na ang tawag.

Napasandal nalang ako sa kinaupuan ko at pinag patuloy ang pag paikot sa mga daliri ko ang kumikinang kung maliit na kotselyo.

"Maghanda ka nalang kendra dahil sa larony to ako Naman ang Manalo hindi pweding ikaw na Naman tsk.

Bigla nalang ako napatingin sa pinto nitong office ko ng may kumatok.

"Come in" malamig kung sabi.

"Lord handa na po ang lahat" sabi ng isa kung tauhan at yumoko pa.

"Good bukas ba bukas na din Tayo sisugod kaya pag igihan nyo ang paghahanda nyo" malamig ko paring sabi.

"Yes Lord" sabi nya at umalis na rin.

*******
Kendra pov.

Nakarating na kami sa parking lot nitong hospital nagtaka ako ng makita ang kotse ko dito.

Tinignan ko Naman sila isa isa nang makitang nakatingin ako sa kanila

Napatingin Naman ako kay Mark na parang aligaga pa actually ngayon palang siya nakarating dito sa parking lot may tumawag Kasi sa kanya kanina nong papunta na kami dito sa parking lot.

Napatingin Naman ako kay allin na kararating pa dahil sabi nya mag cr daw Sya dahil lalabas na daw ang baby tae nya hahaha.

"Are you ok mark?" Takang tanong ko.

"Amm kasi kailangan ko nang umalis dahil sa may masamang nangyari sa lola ko sa paris at kailang nandon ako" mahabang sabi nya.

"Ganon ba so kaylan ang flight mo "tanong Naman ni ty.

"Ahh mamayang gabi na kailangan na kailangan na Kasi ehh.

"Ihatid ka nalang namin" sabi naman ni allin.

"Wag na kaya ko Naman ehh at isa pa bantayan nyo nalang si dra at pahinga narin kayo" nakangiti nyang sabi.

"Ok oh ano pa inaantay mo pasko nako malayo payon" natawa nalang ako sa sinabi ni ty

"Oh sigi na Alis na ako para makapag impake at isa pa isang linggo lang Naman ako doon ehh" sabi nya.

"Oi dra bati na Tayo ah" nakangusong sabi nya tumango lang ako at nginitian sya nng subrang tamis.

"Oo Naman matiis ko ba kayo" sabi ko habang nakanguso natawa Naman sila kaya inirapan ko lang sila habang tawa tawa parin tsk.

Umalis nalang ako sa harap nila at pumunta sa sasakyan ko pero di ko pa natanong kung Sino ang nagdala dito.

"Hey Sino ang nagdala ng sasakyan ko dito?" Takang tanong ko.

"Sino pa ba edi yung prince charming mo"biglang sabi ni ty napailing nalang ako sa mga pinag sasabi nya.

"Sino Naman ang prince charming ko"natatawang sabi ko.

"Ay hanip din tong isang to apaka manhid din" sabi ni warren habang tinuturo ako.

Hmp manhid daw ako baka ang isa dyan ang manhid tsk.

"Bahala nga kayo alis na ako kayo din" sabi ko at papasok na Sana ako ng maalala na wala pala sakin ang Susi ko kaya napatingin ulit ako sa kanila.

"Heyy saan na ang Susi ko" sabi ko sa kanila pero wala man lang sumagot ni isa sa kanila.

Nag lakad Naman papunta si zack sakin at pinatunog ang kotse ko.

Nang makalapit na Sya ay binuksan nya ang pinto.

"Get in side" sabi nya sumunod Naman ako ang umupo na doon sa passenger seat.

"So ikaw pala ang nagdala ng sasakyan ko " panimula ko tahimik lang kasi sya ehh

"Yeah" sabi nya ay hanip lang Mahal ba ang bayad nito pag ngsasalita.

"Ok" yan lang ang lumabas sa bibig ko naging tahimik ulit kami.

Ang akward lang dito kami lang dalawa pero bahala na di nalang ako mag sasalita.

Sinandal ko nalang ang ulo ko sa bintana nitong kotse ko at pinikit ang mata.

Pero hanggang nakarating nalang kami hindi parin ako natulog ehh ang aga aga pa para matulog.

Pinagbukasan Naman kami ng guard kaya tumuloy kami doon sa garage namin dito sa mansion.

Pag karating namin ay bumaba na Sya at umikot akmang bubuksan ko na ang pinto ng maunahan nya ako.

Pinag buksan nya ako ng pinto kaya bumaba nalang ako.

"Pahinga ka muna doon sa kwarto mo pupuntahan nalang Kita manlmaya" nakangiting sabi nya tumango lang ako.

"Mag ingat ka sa pag lakad mo baka matapilok ka pa at matumba" nag alalang sabi nga

"Ok lang ako kunting pahinga lang to kaya umalis ka na punta ka nalang dito mamaya kung gusto mo isama sila isama mo pahinga ka na rin" mahabang sabi ko at nginitian ko Sya.

"Sigi na punta na ako sa room ko" sabi ko tumango lang Sya at ako Naman ay nag simula nang maglakad papasok sa mansion namin nang lumingon ako sa kanya ay nakatingin parin Sya samin kaya kinaway ko nalang ang kamay ko.

*******
Enjoy!!!

Ang Basagulera Sa Section DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon