Zack Pov.
Pag katopos Kumain namin kanina ay umalis kaagad ang tatlo kami namang naiwan ay nag kanya kanyang hanap ng matutulugan namin pero hindi talaga kami nag kasya kaya ang dalawang mag kapatid ay pumunta sa office ng kanilang ama para doo na Lang matulog.
Pag ka also nilang dalawa nag si hanap Naman kami ng mapupwestuhan ang iba nasa malamig na tiles na nag latag lang sila ng foam na hinatid pa talaga ng mga stuff ng hospital na to.
Ako naman nasa mahabang sofa lang ganon din si Clarence sa kabilang sofa.
Sa hospital bed Naman nandon si Jared ty at Jayson hindi nila alintana na halos hindi na sila kasyang tatlo sa kama.
Tumingin Naman ako sa labas kung saan din ang ICU kung saan nandon si lara na wala paring Malay at may naka turok paring aparato.
Napabuntong hininga nalang ako at pinikit ang mata ko dahil siguro sa pagod kaya hindi ko namalayan na hinila na pala ako sa kaantokan ko.
*TPP(third person Pov)*
Tahimik Naman ang hospital kung saan nandon ang mga binata dahil sa hating gabi narin kaya kakaunti nalang ang ang rumurundang doctor at nurse kaya walang kamalay Malay na may nag masid sa labas ng gusali kung saan nakasintro sa silid kung kaan nandon ang dalaga na walang Malay.
"Sisiguraduhin kung hindi magiging maayos ang relasyon mo sa kanya dahil sisirain at sirain ko hanggang kamatayan" sabi ng isang tao na nakamasid lang sa dalaga gamit ang maliit na telescope.
"Nang dahil sayo nasira lahat ng Plano ko" galit na sabi ng istranghero o istranghira dahil narin sa hindi mo batid kung babae ba oh lalaki dahil narin sa suot nito.
" Sisiguraduhin kung mawawala ka sa daraanan ko" sabi nya at dali daling umalis da gusaling tinayuan nya kung saan nakikita ang ICU ng hospital.
Sa kabilang dako Naman kakasakaynlng ng magkapatid sa eroplano papuntang pilipinas dahil na dilay ang flight nila ng isang oras kaya natagalan.
"Bakit pala na dilay ng isa g oras ang flight natin" takang tanong sa kasama.
"Ewan ko ikaw lang ang sinundan ko kita mo Naman na may soot akung headphone Diba" sarcastic na sabi ng kasama.
"Tsk oo nga pala" sarcastic ding sabi ng isa at tuluyan ng pumasok sa loob ng eruplano.
Habang sa kabilang dako Naman masaya ang pamilya nila Althea na nag hahapunan.
"Oh tiyang kumosta na kayo ng kalaro mo noong Bata ka pa?" Sabi ng ama ng dalaga sa kanya.
"Ah ok Naman po nay at isa pa kapatid po nya ang bago kung kaibigan ngayon" masayang sabi nya.
"Diba mayaman yun?" Sabat Naman ng ina nya.
"Ah opo tay" sabi nya habang nginunguya ang pagkain.
"Buti at nakipag kaibigan sayo ang kapatid ng kalaro mo noon" sabi ng ginang.
"Oo Naman po at tsaka mabait Naman po yun" sabi nya na nakangiti sa magulang pero bigla nalang naging malungkot.
"Kaso po may sakit po sya sa puso kaya pabalik balik po sya sa hospital" malungkot nyang sabi dito.
"Kawawa namang Bata yun mabait pa Naman yun" sabi ng ginang.
"Oo nga po nay ambait po ni dra sakin Minsan pa nga sya ang nag tatanggol sakin kapag may nag bully sakin sa university eh" natatawang sabi nya.
"Oh Sya mamaya na yang usapan nyong mag ina mag patuloy muna kayo sa pag Kain" sabi ng ginoo na naka tingin sa kanyang mag ina na natatawa na nag patuloy sa pag Kain.
" Tapos na po ako tawagin mo lang ako inay kapag tapos na po kayo sa pag Kain ni itay ako" sabi ng dalaga sa kanyang ina na tumango lang.
Sya Naman ay pumunta sa maliit na Sala ng bahay nila para manood ng tv.
"Tiyang tapos na kami" biglang tawag sa kanya ng kanyang ina.
"Ok nay" sagot nya sa ina at tumayo na hindi na nya pinatay ang tv dahil papunta Naman a gawi nya ang ama na tiyak nyang manunuod ng balita at tama nga sya dumiretso nga ang ama nya sa upuan na gawa sa kahoy at nilipat ang palabas sa balita.
"Nako nay mukhang naunahan kayo ni itay sa panunuod" natatawang sabi nya sa kanyang ina.
"Hay nako yang itay mo talaga hindi mabubuhay kung walang balita na naririnig yan kaninang Umaga nako halos mabingi na ako sa lakad ng kanyang radyo" naiiling sa sabi ng ginang.
"Yaan mo na nay mabuti na nga yan para laging updated sa ano mana ang nangyayari sa paligid"sabi Naman ng dalaga at tinulungan ang ina sa pag ligpit ng Plato.
Habang nag huhugad Sya ng Plato bigla nalang tumunog ang keypad na cellphone nya kaya tinignan nya ito.
"Si ace to ah ano kaya ang kaylangan nito" sabi nya .
"Oh napatawag ka ace" sabi nya.
"Eyy baby makadalaw ka ba sa hospital kanina?" Bunggad sa kanya.
"Bakit ano ang nangyari sayo?" Nag alalang sabi nya.
"Hay si lil sis nakalimutan naman siguro uminom ng gamot kaya sinugod na Naman sa hospital" sabi ng nasa kabilang linya batid nyang malungkot ang mukha ng binata ngayon.
"Hindi ehh hindi ko Kasi alam na sinugod Sya sa hospital bukas pupunta ako doon" sabi ng dlaga.
"Oh Sya sige na baka ma late kami sa flight namin see you nalang jan bukas ako nalang ang mag sundo sa inyo ok" sabi ng nsa kabilang linya.
"Ok ingat " yan lang ang sabi nya at pinatay na Ang tawag ganon ang rotane nila Sya ang laging nag baba ng tawag dahil hindi talaga yun patayin ng lalaki.
Napabuntong hi inga nalang dya at pinag patuloy ang pag hugas ng mga pinag kainan nila.
Nang matapos Sya sa pag hugas inayus muna nya ang kusina bago pumunta sa sala nila para mag paalam sa magulang na matulog na.
"Nay Tay tulog na po ako pupunta pa po Kasia ko bukas ng hospital" sabi nya sa magulang nag taka Naman ang mga ito.
"Bakit ka Naman pupunta sa hospital may masakit ba sayo?" Nag alalang sabi ng ina nya
"Wala po akung sakit nay dadalawin ko lang ang kaibigan ko doon sinugod na Naman Kasi kanina" pag sasabi nya.
"Ganon ba oh Sya sigi matulog ka na doon" sabi Naman ng ina nya ang ama Naman nya ay tumingin lang sa kanya at tumango hudyat na pupunta na Sya sa kwarto nya.
*Enjoy reading*
• Nga pala naisipan ko na gawan ko rin ng story sila ace at Thea at ang I pa sa kanila HAHAHA Sana support nyo din HAHAHA yun lang at pasinsya na kung natagalan ehh sa tinatamad si OTOR mag sulat ehh •
BINABASA MO ANG
Ang Basagulera Sa Section Death
RandomIsang unibersidad na ang nag aaral lang ay mga gangsters mafia assassin at iba pa na marunong lumaban. May sampong section dito na nah lalaban laban para langakuha ang pinakamataas na position dahil kapag makuha mo iyon ay ikaw/kayo ang susundin sa...