CHAPTER 93

3.4K 94 76
                                    

Third person pov.

Bigala nalang pumasok ang mga pulis pati narin ang ibang mga kasamahan nila pati nari  ang mga kaibigan nila pati ang mga kaibigan di  ng dalaga nong di pa nya nakilala ang mga kaklas3 nya.

Nang tignan din nila anh dalaga naawa sila dito dahil naghihingalo na nga ang dalaga nagawan pa nila ng ganito.

At yung taong akala ng iba sa kanila na kaibigan nila nakatingin lang din sa kanila na nakangisi di mo man lang nakikitaan ng guilty ito sa halip na nakangisi pa.

"Kumusta mga pre" nakangisning sabi parin nito pero ang di nila alam na sa kaluob luoban pala nito ay nanginginig na ito pero di pinahalata dahil alam na alam nya kung gaano ito kagalit ngayon alam nya yun dahil ilang taon na din nya itong nakasama.

"Demonyo ka pala Pre HAHA" natatawang sabi ni Tyler na nakangisi din perk sa loob galit na galit na ito.

"Baka nakalimotan nyo na kayo ang demonyo" nakangisi paring sabi ni Allen at pasimpleng kinapa ang baril sa kanyang likuran at bigla itong bilabas at pinaputok sa side ni Zack.

Buti nalang at di natamaan dahil sa pag mamadaling ipaputok ito.

Bigla naman syang tinamaan ng bala sa kamay kung saan nakahawak ng baril kaya nabitawan nya ang hawak nyang baril at napasigaw sa sakit.

Ang hindi nila alam may naka tago palang isang lalaki na nakaitim sa itass ng sulok ng bundok na hindi alam ng lahat at ang tukoy nya doon ay ang patagin ang lalaking nag ngangalang Zack.

Napangisi sya ng makita na nga ang targit nya sabay tinotok ang sniper dito.

Nakangisi parin ang tao habang nakatutok ang kanyang sniper sa dibdib ng binata at walang alinlangang kinalabit ito at sa isang iglal lang tumama sa may dibdib ang bala na galing sa sniper kaya natumba ito at sya ring pagkagising bg dalaga na naka upo lang sa wheelchair at sa kanya pa talaga nakatingin ito.

Ang dalaga naman ay biglang nanlaki ang mga mata sabay hawak sa dibdib din nito na para bang hindi makahinga.

Ang mga tao naman sa palogid ay natulala parin sa nasaksihan ang mga kapulisan naman ay naging alerto at hinanap ang may pakana sa pag baril sa binata habang si Kendra naman ay sinubukang umalis sa kunaupuan nya at gustong lumapit sa binata kaso di nya kaya dahil sa sya rin ay nanvhibina rin at lalo lang syang di  akaninga nang di parin gumagalaw ang binata at marami na ang dugo halos maligo na sa sariling dugo ang binata doon lang parang nagising ang mga tao sa paligid ng sumigaw sya pero piyok naman dahil nga sa kalagayan nya at tuluyan narin syanv nawalan ulit ng malay.

Tatakas oa sana ang tatlo dahil sa eksina na naganap pero alerto ang mga kapulosan kaya nahuli kaagad sila nito pero ang lalaking bumaril sa binata ay hindi na nahanap pa ng iba dahil nag .amadali rin itong umalis na padang walang naganap.

Nag mamadali naman na kargahin ang dalawang walang malay o sabihin na nating nag aagaw buhay.

May naka standby naman na ambulace incase na may mangyarinh di maganda gaya nalang nayon na imbis na sagipin  nila ang isa naging dalawa namang ang naging prublwma nila.

Nang makarating sila sa baba doon na sinalubong ng magulang ng dalaga ang mga tauhan doon na  buhat buhat ang dalagang walang malay at nag aagaw buhay pa pati na rin ang pamilya ng binata dumating na din at tudo iyak naman ng ina nigo maging ang ina ng dalaga nahimatay pa ang mama ng dalaga na agad namang dinaluhan ng asawa nito at anak.

Nang makarating sila sa bospital kaagad naman na inasikaso sila doon dahil na kilala  a din sila doon lalo na anv dalawang nag aagaw buhay.

Naka abang lang ang mga kaibigan pamilya ng dalawang pasyente sa labas ng O.R   at ang iba naman ay sa ICU dahil doon diniretso anv dalaga.

Dumating naman din ang mga pulis at sinabi na nasa presinto na ang tatlo at ang kulang nalang daw ay ang oagsampa ng matibay na kasi dito para di na makalabas dahil kung di papafagalin ay pwede pa rin itong makalaya gamit ang pag pyansa ng malaking halaga kaga kinuha nila ang coopersayon ng mga nandon para sampahan ng mabigat na kaso ang tatlo dahil  sa mata ng lahat inusente padin ang tatlo kung hindi napapatuyana ang mga masalanan nito.

Ang iba nalanv ang pumunta sa presibnto at ang iba ay nag paiwan lang sa hospotal.

Nakahanda na lahat ng kakailangan para sa pag lipat ng dalaga sa ibang hospital para sa kanyang operasyon sa kanyang heart ang kaya matapos i chek ng mga doctor ay inaprubahan na ito na pwede na dalhin sa ibang bansa para doon operahan.

Ang ina at ama lang ng dalaga ang sumakay sa ambulance patungong airport habang ang magkakapatid naman ay sumunod lang gamit ang kotsi  nito.

Sila lang ang pupunta,sasama sana ang lahat yun ang plano pero di  a natuloy dahils a biglaang pangyayari na nabaril anv leader nila kaya sila nalang muna naingidihan naman nila iyon.

Ang tatlo namang kaibigan din ng dalaga ay susunod  nalang daw davhil nay gagawin Pa ang mga ito at alam naman nila ang gagawin ng tatlong iyon.

Nang makarating sila sa airpotr mabilis  aman silang nakasakay dahil ang peivate plane ang ginamit  nila para mas madali lang.

°°°°°°°°°°°
By the way dito nalang muna hindi na kaya ng mata ko parang babagsak na talaga ehh ingindihin nyo nalang yang ginawa ko di ko alam kung tama ba anv iba nyan wala na talaga akung maisip na iba ehh HAHAHAHA sorry ulit sa late update :)

Umay the last part na ang next ko na i update

Ang Basagulera Sa Section DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon