Zack Pov.
Pag ka rating namin sa hideout nila sunog na Ang lahat marami baring mga bombero at mga media ang nandon at ang mga kasamahan nya sa senado
"Ilang minuto nalang ay magiging abo na Ang lahat ng ito" biglang sabi ni lara na nasa tabi ko lang hinawakan ko Naman ang kamay nya kaya napatingin Sya sakin ngumiti lang ako sa kanya ngumiti Naman din siya.
May lumapit Naman saming isang reporter.
"Mr. Montefalco totoo ba na nanjan ang isa sa inyong kaibigan na anak ni Mr. Bon na si allin Bon na kaklase nyo rin?" Tanong nya kaya napatingin sakin lahat ng mga tao doon pati narin ang iba pang media.
"Not now" yan lang ang nasabi ko at umalis na kasama ang mga kasama ko tinawag pa kami ng mga reporter pero hindi kami nagpatinag.
"Woh ang tindi non ah" sabi ni cris ata yun matapos kaming makaalis doon.
"Pano na yan hindi man lang natin makikita kung paano maging abo ang hideout na yun" sabi Naman ni ty.
"Ikaw punta ka don para punuin ka ng sangkadamakmak na tanong" sabi Naman ni Kim.
"Alam mo Kimpot Tayo nalang ang pupunta doon" asar na sabi ni ty.
"Anong sabi mo Kimpot e kung sipain ko kaya yang kinabukasan mo eh no" gigil Naman na sabi ni Kim at naghandang sipain si ty Kaso lang biglang lumayo si ty sa kanya.
"Mamayang gabi nalang Tayo pupunta doon sigurado na wala namang mga tao don mamaya" sabi ni lara na nasa tabi ko pa rin.
"Buti pa nga" sang ayon ni kyla ata ang pangalan nito.
"So ano ang gagawin natin ngayon" sabi Naman ni cris na kagat parin ang kuko sa daliri nya.
"Ano ba yan Cris hindi ka ba talaga titigil jan sa kagat ng kuko mo?" Sabi ni Kim na pinandilatan lang Sya ni cris.
."pake mo ba ehh ito ang hilig ko ehh" sabi Naman nya na nakalagay na sa likoran ang dalawang kamay.
"Ewan ko sayo" sabi ni Kim sabay irap.
"Asod dukutin ko yang mata mo ehh" gigil na sabi ki Cris.
"Tahimik na nga kayong dalawa" sabi ni kyla na may ka text sa cellphone nya
"Asus ka text nya na Naman yung boyfriend nya kuno na play boy tsk" sabi ni Kim na nakatingin sa kapatid nya pinandilatan Naman sya nito.
"Nako ganyan talaga pag marupok kahit sinasaktan na hala ayon Mahal padin" sabi Naman ni cris.
"Sino namang nag sabi na Sya ang ka text ko aber" sabi Naman niya.
"Ako wala ka namang ibang ka text bukid doon ehh" masungit na sabi ni Kim.
"Hindi sya ang ka text ko no" sabi Naman nya at tumingin ulit sa cellphone ng tumunog yun.
"Sagutin ko lang" sabi nya at nag paalam sa min.
"Kita nyo Yun ang rupok rupok talaga non" sabi ni Kim habang tinuro ang kapatid.
"Yaan mo na ganyan lang talaga mag Mahal ang isang kyla Andres" sabi Naman ni lara na nakatingin din kay kyla.
"Tsk"
Napatingin Naman kami kay Clarence na Ang dilim ng tingin nya kay kyla
"Ay nako may nag seselos"bulaslas ni cris na pangisi ngisi lang.
"Puntahan mo na baka makipag balikan na yun sa play boy nyang ex boyfriend hahaha" natatawang sabi ni Kim habang nakatingin kay Clarence.
Nag lakad Naman Naman si Clarence papunta doon na Ang dilim ng mukha.
"Hay nako ganyan pala talaga pag nasapul sa pana ni kupido ano" natatawang sabi ni crisalyn na nakatingin lang sa dalawa na ngayon ay nag aagawan na ng cellphone.
"Yah kaya pag ikaw tinamaan ulit ni kupido yari ka marupok ka pa rin Naman" sabat Naman ni lara na naka tingin din doon sa dalawa.
Hindi marining ang pinag sasabi nila dahil sa malayo sila pwera nalang kung sigaw ang isa sa kanila gaya nalang ngayon.
"Tangina mong lalaki ka ibalik mo yang cellphone ko!!" Inis na sabi ni kyla.
"Hay kaya pala panay ang sulyap ni cralence kay kyla noon na love at first sight na pala yun" natatawang sabi ni cris.
"Baka Clarence hindi cralence" pag tatama sa kanya ni jared.
"Ah basta Sya yun yung driver namin papunta sa mansion nila dra" sabi nalang ng dalaga.
"Kunsabagay bagay Naman sila tignan mo parihong siryuso sa mga buhay nila tahimik pa saan ka pa baka kung mag kasundo na yang dalawang yan kulang nalang namatayan ng pusa sa subrang tahimik" mahabang sabi ni Kim na nakatingin parin sa gawi ng ate nya.
" Oo nga ang tahimik pero pag dating sa pag ibig ay nako matinik na matinik" sigunda Naman ni cris.
Natapos na siguro sa pag tatalo ang dalawa kaya nag sibalik na sila dito.
"Oh ano tapos na ba kayo sa pinag awayan nyo?" Mataray na sabi ni cris Kita mo to kung kanina lang ang bilis kung makapag usap tungkol sa dalawa ngayon Naman ang sungit na tsk.
" Oh ano ate ky nag kabalikan na ba kayo ng ex boyfriend mung mukhang pinag lihi sa mga maasin na pag Kain dahil sa mukhang laging nakasimangot na kala mo ay kina gwapo na " sigunda Naman ng kapatid.
"Manahimik ka nga Kim hindi yun ang damulag na yun no" sabi naman ni Kyla.
"Ok sabi no ehh" sabi nalang ng kapatid na animoy pianiwalaan ang sinabi ng kapatid.
"So saan Tayo ngayon" sabi Naman ni ty na nakatingin sa hideout na halos maabo na.
"Sa mansion nalang nyo dem" sabi ng nasa gilid nyang si lara
"Ok let's go" sabi ko nalang.
Nag sibalik Naman kami sa university para kumin ang mga sasakyan.
" Nilalad lang Kasi Naman malapit lang Naman Kasi kaya mga ilang minuto lang ang lalakarin Mula sa university papunta sa hideout nila Allen.
Actually naawa din Naman ako sa kanya naging mabuti din Naman Syang kaibigan samin kaya lang lahat ng information samin ehh Pinag sabi nya sa daddy nyang hangal.
Matagal ko nang alam na tridor Sya noon pa man pero hindi ko noon pinaniwalaan dahil magaling din sya mag tago at kumilos para hindi mahalata ng kung sino man ang nakapalobot sa kanya kung bobo lang siguro Sya ay Baka matagal na syang tigog.
Alam nya rin na ilang bisis pag tangkain syang patayin ng lalaki noon pero dahil sa mabilis syang kumilatis ng tao ay nalalaman na nta agad ito
"May Minsan pang pag siya lang mag isang mag byahe ay may mag tatangka pang banggain ang sasakyan nya pero lagi namang palpak at alam din nya na sa lahat ng lakad na Sya lang mag isa ay laging nandoon ang binata nakamasid lang sa kanyang mga gagawin na akala siguro nya ay may gagawin syang hakbabg pero laging palpak ito dahil sa pag labas nya palang sa mansion nila ay alam na nya ang gagawin nya.
"Hey dem are you okay?" Nag alalang sabi ni lara sa kanya"
Doon Naman sya nabalik sa ulirat at tinanguan ang dalaga na bago nag salita.
"Ok lang Naman ako lara may iniisip lang"tipid kung sagot tumango tango Naman Sya.
*******
Enjoy
BINABASA MO ANG
Ang Basagulera Sa Section Death
RandomIsang unibersidad na ang nag aaral lang ay mga gangsters mafia assassin at iba pa na marunong lumaban. May sampong section dito na nah lalaban laban para langakuha ang pinakamataas na position dahil kapag makuha mo iyon ay ikaw/kayo ang susundin sa...