CHAPTER 76

2.8K 141 36
                                    

Zack Pov.

Pabalik na ako sa mansion namin nang makita ko si allen na nasa labas ng gate may dala syang bag na kulay itim na nakasabit lang sa kanyang kaliwang balikat.

"Ah king aalis na muna ako pero babalik Naman din ako baka bukas may asikasuhin lang Kasi ako" sabi nya

Tumango lang ako ng makalapit na ako sa kanya ay tinapik ko na ang kanyang balikat at nag patuloy sa pag paglalakad Sya Naman ay pumasok na sa kotse nya nasa labas na Kasi ang kotse nya.

Bakit ba nag alisan ang mga tao ngayong tsk.

"Huhuhu hindi ka ba namin mapigilan mark?" Yan ang bumunggad samin pag pasok ko sa mansion.

"Oo nga fafa mark iiwan mo na ba talaga kami" alam ko kung kaninong busis yun walang iba kundi ang nag iisang babaero sakung lahat si Jared.

Tsk babalik pa Naman ako ano ba kayo" inis na sabi ni mark.

"Talaga isang linggo ka lang nawawala  Huhuhu kala ko di na Tayo mag kikita" kunwariny naluluhang sabi ni ty oo si ty ang lalaking nag dadrama tsk.

"Oy king andyan ka na pala hehe Ali's na ako ha balik Naman ako" nakangiting sabi nya tumango Naman ako ay tinapik tapik ang balikat nya kagaya lang din ni allen na itim na bag lang din ang dala.

Tuluyan ng umalis si Mark at ito namang si ty nag kunyaring pinunasan ang luha kuno nya tsk.

"Tumahimik ka ng ty para kang kambing na inihawn jan ehh" biglang  sabi ni clarence habang nag babasa ng libro si ty Naman ay napangusong napa Tayo sa kinaupuang malamig na tile tsk.

"Ikaw talaga clarence ang kj mo ehh no nag dadrama pa ako dito ehh" nakanguso paring sabi nya napa tsk nalang si Clarence.

Maya maya pa ay bigla nalang tumonog ang cp ko kaya tinignan ko muna to nag bakasakaling si lara to pero hindi pala isa pala sa taohan ko na kasalukuyang nag spy doon sa kalaban namin sabi nya dito sa text nya ay may importante syang sabihin sakin.

"Akyat na ako" sabi ko nalang sa mga kasama ko dito ngayon nag si tango Naman sila kaya umakyat na ako para matawagan ang spy doon at para narin makapag bihis ako.

Nang makarating na ako sa silid ko ay dumiretso agad ako sa table at nilagay doon ang bag ko at cp para makapag hilamos.

Pag pasok ko sa banyo ay dali dali Naman akung nag hilamos para makapag bihis agad dahil hindi na ako makapag hantay kung ano ang ibabalita nya sakin.

Nang matapos ay dali dali Naman akung nag bihis pag katapos ay dali dali kung tinawagan.

Isa pang ring ay sinagot na agad.

"Siguraduhin mung magandang balita ang sasabihin mo ngayon" malamig kung sabi sa kabilang linya.

"Boss kasasagap ko lang po na balita ngayun ang sabi ay susugod daw sila bukas sa unibersidad mo" sabi sa kabilang linya na nagpatigil sakin.

"Siguraduhin mo lang na nag sasabi ka ng totoo".

"Sigurado po ako boss narinig ko po Kasi sila na nag uusap ng kanyang kaliwang kamay na si Glenn po na isang nag aaral sa unibersidad nyo po kaya sigurado ako na madali lang silang makapasok doon" sabi nga.

"Ok I'll tell my men" sabi ko at pinatay ang tawag at dali daling bumaba actually ako lang ang nakakaalam na may pina spy sa kalaban namin dahil kung sasabihin ko sa kanila ay baka nalaman pa ng kalaban dahil alam ko kung sino ang tridor sa mga kasama ko.

Pag baba ko nakita ko sila na nag lalaro lang sila ng online games.

"Kaylangan nating mag handa para bukas" malamig kung bunggad sa kanila.

************
Kendra Pov.

"Hell alam na ni panot na ikaw ang Empress dahil sinabi ng kanyang isa sa mga tauhan na kasalukuyang nag spy sa mga kaibigan mo" sabi ng sa kabilang linya Sya ang pinag katiwalaan namin nila Kyle pag may pinapa bantayan kami.

"Good any news?" Tanong ko nalang.

"Yes hell bukas na bukas ay susugod sila sa unibersidad".

"Tsk yung panot na talagang yan tsk ang hilig talaga mandalay ng mga inusinteng mga studyante tsk.

"Ano ang gagawin natin hell".

"Chill ako na ang bahala bye for now keep safe sa pagiging spy mo" yan lang ang sabi ko at pinatay na ang tawag.

Tinawagan ko Naman si zack.

Isa pang ring ay sinagot agad.

"Hey napatawag ka" sabi nya tsk.

"Ipasuspinde mo ang klase bukas lahat sa university" sabi ko agad

"So alam mo na pala".

"Yeah I'm not hell for nothing you know HAHAHA" sabi ko.

"Tsk yan din ang plano namin dahil alam ko na maraming madamay yung panot talagang yun tsk.

"Yaan mo na maganda na Kasi tsk" natatawang sabi ko.

"Psh by the way hindi ako maka punta jan may asikasuhin pa muna kami ngayun.

"Ok aalis Naman din ako ngayun" sabi ko totoo naman talaga na may asikasuhin pa ako.

"O Sya bye na" sabi ko hindi ko na Sya pinasalita dahil pinatay ko na ang tawag ko at tinawagan ang ka gang ko.

"Heyy zip hell kailangan mo" bunggad sakin ni Kyle.

"Susugod sa university si panot bukas" malamig kung sabi nawala napatahimik Naman ang kabilang linya mga ilang minuto bago sila ang si tiliian.

"Yieeeeeeh makakakita na Naman Tayo ng bumabahang sugo hell nako matagal na rin nung huli tayung nakipag pag Laban sa panot nayon ah" alam kung nakangisi yun habang binibitawan nya ang mga salitang yun.

"Yeah me too matagal nating hindi nakakita ng bumabahang sugo" nakangising sabi ko

"Alright dadating kami jan mamayang hapon para makapag handa na Tayo" sabi nya

"Ok pa k your things now" yun lang ang sinabi ko at pinatay na ang tawag ni hindi man lang siya pinasalita alam kung nakanguso na yun ngayun hahaha.

Napabuntong hininga nalang ako dahil sa mangyayari bukas malay natin na yun na pala ang huling araw namin dito sa mundo Kasi Naman hindi natin hawak ang tadhana at hindi mababago yun.

Pero isa lang ang sinisegurado ko ang Manalo kami sa Laban nayon lalaban kami para sa kabutihan din Naman to ehh dahil yung si panot na yun ay Sakim yun sa pera ni mismong anak at asawa ay pinatay para lang mag kapera tsk.

*********
Enjoy!!!!

Ang Basagulera Sa Section DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon