Xian Pov.
"I need to go I have a class tomorrow" I said tumango Naman sila.
"By the way Xian thanks" sabi ni ice tumango lang ako at tinapik ang balikat nya.
"Ihatid ko lang bukas ang sasakyan nya sa mansion nyo" sabi ko tumango Naman sila by the way nasa private room na si dra nilipat na kanina stable Naman Kasi sya ang kailangan nalang is ang mag pahinga pero hindi pa Sya gising.
"Sabihan nyo nalang ako pag gising na siya" sabi ko.
"At ako nalang ang mag sabi sa mga ka section Niya" sabi ko tumango Naman will kaya umalis na ako.
Dadaanan ko nalang din sila Zack para nalaman nila na nasa hospital si dra.
Pumunta ako sa parking lot pero naisip ko na hindi pa nila alam na may sakit si dra sa puso maya dinaial ko ang cp ni ice.
"What do you want" sabi sa kabilang linya.
"Diba ice hindi nila alam na may sakit si dra sa puso" sabi ko.
"Yeah and by the way wag mo muna ipaalam sa kanila" sabi nya.
"Ok I need to hung up this call" sabi ko at pinatay ang tawag.
Pero ang pinag tataka ko bakit hindi hinanap nila Zack si dra pero sinawalang bahala ko nalang yun
Sumakay Naman ako sa kotse ko at pinaharurot pauwi sa bahay.
Nang makauwi na ako ay binati ako ng mga kasambahay dito binati Naman ako pabalik.
"Oh hijo nagabihan ka ata" nagtatakang sabi ni Manang.
"Ah dinala ko kasi si dra sa hospital" sabi ko nakita ko Naman ang pag alala nya.
"Mako hindi pa ba nakahanap ng donnor ang pamilya ny?" Tanong nya.
"Kasalukuyan palang silang nag hanap magiging donnor alam mo naman Manang na mahirap ng maghanap ngayun" sabi ko.
"Hyst Sana Naman makahanap na sila ambait pa Naman ng batang yun" sabi ni manang.
Kilala ni Manang si dra Kasi minsan ko narinig dinala Sya doon sa U.S at doon din Naman si Manang Kasi kung saan ako doon din si Manang.
"O Sya sige na hijo mag bihis ka na doon at bumaba na rin para Kumain" sabi nya tumango Naman ako at pumunta na sa silid ko para mag bihis.
Mijo malayo ang mansion namin Lisa kila dra dito sa pinas pero don sa U.S malapit lang pati narin sa korea kaya nga kami nag kakilala ehh.
Nang matapos na akung mag bihis ay lumabas na agad ako para Kumain.
"Oh hijo Kain na" bunggad sakin ni Manang ng makarating ako sa ibabaw tumango lang ako at umupo na.
Umalis si Manang marami pa raw Kasi ang gagawin nya at ako Naman ay Kumain na.
Sakto ding pag katapos ko Kumain ay may tumawag sakin.
Nang tignan ko ay si Ace pala kaya sinagot ko baka gising na si dra.
"Hey dra is awake" bunggad sakin sa kabilang linya.
"How is she"
"Fine, kailangan nya lang mag pahinga" .
"And by the way can you do favor for us?" Tanong nya.
"And what is it?" Tanong ko.
"May lakad Kasi kami ni ice at walang mag bantay kay lil sis kung pwede ikaw muna" sabi nya.
"Sure wait me in a minute" sabi ko.
"Thank you bud" sabi nya.
"For my dra" sabi ko at pinatay ang tawag Kasi alam ko kung ano ano nanaman ang sasabihin non.
Tumayo na ako at lumabas ba nakasalubong ko Naman si Manang.
"Oh hijo saan ang punta mo" sabi nya..
"In hospital dra is awake Manang" sabi ko.
"Oh Sya ikumusta mo nalang ako sa kanya miss ko narin yung batang yun" sabi nya.
"Yes ma'am" natatawang sabi ko sabay salute.
Inirapan Naman ako ni manang kaya umalis na ako na tawang tawa.
Sumakay ako sa kotse ko at pinaharurot it papunta sa hospital.
Nang makarating na ako doon ay nakita ko si Dave na kapapasok pa lang din.
"Hey Dave saan ang punta mo?" Takang tanong ko.
"Oh xian ikaw pala ,ah dadalawin ko lang si dad" sabi ya.
"Ikaw ani ang ginawa mo dito?" Tanong nya.
"I here for dra" sabi ko
"Why, what happened to her" nakita ko na may pag alala sa kanyang mga mata.
"Ah I saw her in the garden lying under the tree" sabi ko.
"Nalag lag ata tapos tumama ang likod sa bato kaya ayon nawalan ng malay" sabi ko pa.
Tumango Naman Sya.
"By the way kung pupunta ka tawagan mo lang ako" sabi ko tumango naman Sya tinapik ko Naman ang balikat nya.
"Saan ba nakalagay na room si dra" sabi nya.
"Room 204" sabi ko.
"Sakto 203 din ang room ni dad kaya makadalaw ako" sabi nya tumango naman ako.
Sabay lang kami g naglakad papunta sa room ni dra at sa dad nya.
Nang makarating na kami sa room 203 ay nag paalam na Sya.
"Oh Sya dito lang ako punta nalang ako doon mamaya" sabi nya tanging tango lang ang naging tugon ko at nag lakad na.
Nang makapasok na ako naabutan ko si dra na kumakain at ang dalawang kuya Naman nya at tudo alalay sa kanya mijo maputla pa Sya pero kunti nalang.
"Hey how are you" bunggad na sabi ko tumingin Naman sakin ang tatlo.
"Oh ikaw pala xian, ok lang naman ako" sabi nya.
"Good by the way Diba may lakad pa kayo" tanong ko sa mag kapatid.
"Ayy oo nga papa by the way lil sis si xian muna ang mag bantay sayo ngayun ah" sabi no ace tumango Naman si dra.
*********
Enjoy!!!
BINABASA MO ANG
Ang Basagulera Sa Section Death
RandomIsang unibersidad na ang nag aaral lang ay mga gangsters mafia assassin at iba pa na marunong lumaban. May sampong section dito na nah lalaban laban para langakuha ang pinakamataas na position dahil kapag makuha mo iyon ay ikaw/kayo ang susundin sa...