CHAPTER 52

2.9K 139 4
                                    

Jysler Montalban pov.

Nandito parin kami sa cafeteria inaantay sila king.

Nandito parin si Althea ewan ano pa ang ginagawa dito.

"Hey boys kumusta na kayo" nakangiting sabi nya.

Walang sumagot sa kanya bagkos ay nag si Kain kami.

Hindi namin gusto na nandito Sya nakakaireta Kasi.

At isa pa Sya ang dahilan kung bakit nag ka away si Xian At king napaka close ng dalawang yun pero ngayun para na silang stranger ehh.

"Hey nag tatanong ako" sabi nya na malapit ng mainis go lang mainis ka tsk.

Wala pa ring sumagot sa kanya.

"Ano ba sumagot nga kayo tinatanong ko kayo ah" inis na sabi nya.

"Sino namang nag sabi na mag tanong ka", nakataas kilay na sabi ni ty.

"Tsk dumating lang yung babaing yun ganyan na kayo" sabi nya sabay irap.

"Tsk" yan lang ang lumabas sa bibig namin.

"Tsk makialis na nga nga walang kwenta" sabi nya sabay Alis.

"Edi umalis ka duhh" sabi ni ty, natawa nalang ako sa huling sabi ni ty na duhh.

"Antagal Naman ng dalawang yun" bangot na sabi ni kent.

"Baka may ginawa ng melagro hahaha" natatawang sabi ni Jayson.

"Baka nga hahaha" sinang-ayunan Naman namin.

Maya maya pa ay nandito na SILA kasamang si thea.

"Oh hi thea" nakangiting sabi ni ty.

"Hello" nahihiyang sabi nya.

"Ngayun lang Kita nakita ah" nag tatakang tanong ni ty.

"Ah ngayun lang Kasi ako pumasok" nahihiya paring sabi nya.

"Ganon ba"

"Ah oo haha"

"Kala ko may ginawa na kayung milagro haha" sabi ko.

Inirapan lang ako ni dra hahahaha.

By the way my name is Jysler Montalban I have a twin bro his name is Lyster Montalban kami ang anak nila mom and dad hindi na daw kami sinundan kasi nga mahirap mag palaki ng mga bata at isa pa baka hindi kami kanyang buhayin nila mom pero sabi ko na mayaman Naman kami sabi Naman nila na 'hindi natin ang panahon kung gaano ga galing mag patakbo ang ang daddy nyo kung ang mangialam na ang tadhana babagsak at babagsak talaga'.

Naintindihan ko Naman sila mom at oo nga Naman pag mangi-alam na ang tadhana babagsak at babagsak rin ang pinag hirapan mo.

"EARTH TO JYSLER EARTH TO!!!" biglang sigaw ni dra kaya nalag lag ako sa kinaupuan ko.

Tumawa Naman sila pati narin ang mga studyante sa loob ng cafeteria na nakakita.

Sinamaan ko lang sila ng tingin pero ayun tawa tawa parin.

"Ano ba ang iniisip mo" natatawang sabi ni dra.

"Wala iniisip ko lang kung pao nag karoon ng sabaw ang buko sa loob" sabi ko tama nga Naman kung saan nanggaling ang sabaw sa buko.

"That's a God creation" sabi ni dra.

Yah tama Sya lahat ng nakikita mo na kakaiba gawa ng may kapal lahat lahat.

"Yah tama ka dra" sang ayon nila.

"So tara na mag bebell na oh" sabi ni dra.

"Sabay ka na rin The ang" nakangiting sabi ni dra.

"Ah wag na pupuntahan pa Kasi ako ni Xian dito ehh" nakangiting sabi nya.

Ngumisi naman si dra.

"Ikaw the ang ah pumapag ibig ka na hahaha" natatawang sabi nya ng tignan ko si thea ay namula Sya.

"Mako dalaga na na dzai hahaha" sabi nya sinamaan Naman sya ng tingin ni Thea pero tawa parin ng tawa.

"O sige na una na kami dalian nyo ah para Naman maging ninang na ako" natatawang sabi nya kaya ayun binatukan Sya ni Thea.

"Tumahimik ka nga" nahihiyang sabi ni Thea.

"Ayieeeeeh nag blush Sya hahahaha" kantyaw sa kanya ni dra natatawa Naman kami dahil ang mukha ni Thea ngayon ay para nang kamatis dahil sa pula.

"Hahaha sige na bye" natatawang sabi ni dra.

"Bye"

"Bye thea"

"Bye"

Tumango lang Sya samin at nag hanap na nang mauupuan nya.

Kami Naman ay nag lakad na pabalik sa room namin.

"Nga pala dra doon ka rin ba uuwi sa mansion nyo? Tanong ni ty.

"Yep doon ako uuwi mamaya" nakangiting sabi nya.

"Sabi mila ace aalis daw sila nag tatakang sabi ni Dave.

"Ah oo may pupuntahan lang sila" nakangiting sabi nya tumango Naman Sya.

"Ay sakto dra movie marathon Tayo sa inyo" sabi ko lumingon Naman sya sakin.

"Sige ba" nakangiting sabi nya.

Nang mag lalakad na kami dito ay may narinig kaming nag uusap.

"Alam mo ba besh na last warning na daw yung ginawa ng section fire at section Emerald"

"Talaga ba"

"Oo nga ehh"

"Kawawa Naman sila"

"Oo nga mag kaibigan pa Naman sila"

"Oo nga pero buti nalang din yun no"

"Oo nga para Naman wala ng gulo dito sa campus".

"Mako besh baka nakalimutan mo kung ano itong pinasukan nating university"

"Ayy oo nga pala"

"Tara na mag bebell na oh"

"Tara baka ma late pa Tayo napaka strikta pa naman ng prof natin.

"Haha tara na"

Yun lang ang narinig ko o namin Kasi umalis na sila.

"Luhh last warning na ang Emerald at fire bakit Naman" nag tatakang tanong ni dra.

"Noon din ay pariho nilang nilabag ang rules dito"

"Nakipag away sila sa labas na bawal Naman at palaging maduga kung makipag Laban" sabi naman ni Dave.

"Ah ganon" sabi nya tumango Naman kami.

"Tumunog maman ang bell kaya nag mamadali kaming pumunta sa room at sakto ding pag pasok namin ay Sya ring pag dating ng prof naming.

DISCUSS

DISCUSS

DISCUSS

**********
Enjoy!!

Ang Basagulera Sa Section DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon