Ice pov.
Napa iwas nalang ako ng gingin at patagong pinahid ang isang butil ng luha na tumulo na pala ng di ko namalayan.
Yun yung araw na para pinaka malakingbbangungut samin ng nalaman namin sa araw na yun.
At ito naman sya pabalik balik na nang hospital.
Alam kung ayaw na nyang pupunta dito pero hindi pede dahil sa kalagayan nya alam kung nahihirapan na rin ang kapatid ko sa sakiy nga pero di nya pinapakita samin.
Napatingin naman kaming lahat ng may pumasok na isanv doctor at apat na nures sa icu kung saan nandon ang kapatid ko.
Tumayo naman ako kamj at lumabas para tanungin kung ano anv nagyari.
Naunabg lumabas si thea isa sa mga kaibigan nya.
"Ano po ang nangyari doc?" Tanong nga agad sa doctor pero hindi ito sumagot.
"Hey doc diba hindi ikaw ang na ka asign dito" nag tatakang sabi ni lyster.
Pero hindi parin sumagot ang doctor kaya midjo kunabahan na ako pero sinawalang bahala ko nalang ang apat na nures naman na lalaki is may dalang stretcher.
"Sorry sir kaylangan po kasing ilipat ang pasyente sa kanyang private room sumunod nalang po kayo maya maya" sabi ng isang nures na lalaki.
Kahit naguguluhan ako o kami dahil halata naman sa mga mukha nila ay tumango nalang kami.
Nag patuloy naman sila sa mga ginagawa nila nalipat na nila si lil sis sa stretcher mukhang hindi namam sila kaduda duda dahil maingat naman sila kung kumilos.
"Anong number ba sya ililipat" tanong ni thea.
"Babalikan nalang po namin kayo mamaya dito kung saan siya ililipat" sabi ng isa na naman.
"Huh ehh pede naman kaming sumama papunta doon diba" biglang sabat ng kakambal ko.
Sumunod nalang po kayo mamaya mga sir maam" sabi nya at tinulak na nila ang stretcher kung saan nakahiga ang kapatid ko na may mga aparato parin na nakalabit.
Sumonod naman ang doctor sa kanila kami naman ay nag sibalik sa silid.
Makalipas ang ilang minuto wala paring nures ang bumalik para sabihin samin kung saang room ilipat ang kapatid ko.
Napatingin naman kaki kay thea ng bigla itong mag salita.
"Nakapag tataka lang na hindj nila sinabj ang roon kung saan ilipat si dra diba dapat alam nila kung saan ililipat si dra at sasabihin satin" sabi nya habang nakakunot ang noo.
"At isa pa pede naman tayung sumunod kaagad diba" dugtong nya dahilan para mailag lag ko ang librong hawak ko.
"Oh shit" biglang bulaslas ni zack at dali daling lumabas.
Nag sisunod naman kami sa kanya at papunta sya ngayon sa office ng daddy nila lyster.
"Tito!!" Kinalampag nya ang pinto nito bumukas naman ito.
"Oh mga ijo may nabgyari ba sa kaibigan nyo" nag tatakang sabi nya kaya doon ko na naikuyom ang kamao ko alam ko na kung ano ang sasabihin nya perk sana hindj.
"Saan ba nila nilipat si dra" sabi nga dito kumunot naman ang noo ng daddy nila lyster.
"Anong nilipat hindi pa sya pwede ilipat sa mga private room" nag tatakang sabi nya.
"Fuck"
"Oh shit"
"Eh sino po yung kumuha sa kanya doon para daw ilipat sa private ro-" di na natapos ang sasabihin nibthea ng may dumating na nures na hinihingal pa.
"Doc may apat na nures at isang doctor ang walang malay sa loob ng stock room at may mga pasa din po" hinihingal na sabi nya.
"Oh god"
"Gamutin nyo" sabi ni tito.
"Hali kayo sumunod kayo sakin" seryuso nyang sabi nag si angal muna sila pero nag sisunod naman kami sa huli dahil sa sama ng tingin nya
Walang ni isa samin ang nag salita punag tinginan naman kami ng ivang nures sito dahil sa rami namin at ang seryuso ng mga mukha maliban nalanv kay thea na umiiyak na ngayon at inaalo ni ace.
"Pano kung may masamang mangyari kay dr" umiiyak nyang sabi.
"Shhhh walang mangyayaring masama sa kapaid ko ok at isa pa mahahanap din natin sya ok kaya tahan na" pilit pinakalma ni ace ang boses nya pero alam ko sa kaloob looban nito na nag alala din ito.
Lalong lalo na ako
BINABASA MO ANG
Ang Basagulera Sa Section Death
RandomIsang unibersidad na ang nag aaral lang ay mga gangsters mafia assassin at iba pa na marunong lumaban. May sampong section dito na nah lalaban laban para langakuha ang pinakamataas na position dahil kapag makuha mo iyon ay ikaw/kayo ang susundin sa...