CHAPTER 59

2.6K 132 0
                                    

Kendra pov.

Nagising nalang ako at bumunggad sakin ang puting kisami nilibot ko Naman ang paningin ko at nakita ko sila kuya na naka upo sa mahabang sofa dito room ko I think nasa private room ako Kasi wala naman akung kasamang mga pasyente dito.

"K-kuya"  paos kung sabi.

Nanlaki Naman ang mata nila ng lumingon sila sakin at dali daling pumunta sa kin.

"Are you okay princess/ lil sis" sabay nilang sabi na may pag alala tumango lang ako.

"Sino pala nag sala samin dito " sabi ko.

"Tika lang bakit nasa garden ka at sabi ni xian ay naka higa ka na sa ilalim na puno na  wala ng malay" seryusong sabi ni kuya Ice.

"Ehh baba lang Naman Sana ako non ehh pero patay na pala yung naapakan ko" sabi ko.

"Tsk sa susunod mag ingat ka huh nag alala kami sayo at yung pag ka laglag mo naapiktuhan pa ang puso mo" sabi nya.

"Sorry kuya" sabi ko

"Oh Kain ka muna" sabi ni kuya ace sabay bigay sakin ng pag Kain.

"Nga pala lil sis aalis kami ngayun tinawagan na namin si xian na Sya muna ang mag bantay sayo" sabi ni kuya ace tumango Naman ako.

Maya maya pa ay may pumasok pero hindi ko yun tinignan busy pa ako sa pag Kain ko ehh.

"How are you" bunggad ng nasa pinto pero alam ko na kung Sino ito boses palang alam ko na.

"Oh ikaw pala Xian, ok lang Naman ako" sabi ko.

Good, by the way Diba may lakad pa kayo" sabi nya sabay tingin kina kuya.

"Ay oo nga pala by the way lil sis si xian muna mag bantay sayo ngayun ah" kuya ace said tumango Naman ako.

"Mag Ingat kayo" sabi ko tumango Naman sila at hinalikan aa noo ko.

"Bye lil sis kuya Love's you" sabay na sabi nila.

"Love you too kuya's" sabi ko nag paalam na man sila kaya kaming dalawa nalang ang nandito.

"Nga pala xian hindi kita makita nitong mga araw ah" nag tatakang sabi ko.

"Pinauwi Kasi ako ni dad sa Korea ng biglaan kaya di na ako nakapag paalam na sinyo ko Thea" mahabang sabi nya.

"Ganon ba ay nga pala thank you so lag dala mo samin dito ah" nakangiting sabi ko.

Actually nag expect talaga ako na sila dem ang nag dala sakin dito pero di pala pero ok lng haha.

"Oh tulala ka jan mag patuloy ka muna sa pag Kain mo alam kung gutom ka pa" Sabi nya tumango Naman ako at nag patuloy na sa pag Kain.

Namayani ang katahimikan tangin mga pinag kainan ko lang ang maririnig mo.

"Kailan ka pa pala naka uwi dito" basag ko sa katahimikan.

"Ah kaninang umaga pa ako nakarating" sabi nya.

"Nakita mo ba si thea don" sabi ko umiiling Naman Sya.

"Hindi ehh madalang lang Kasi sya pumupunta sa cafeteria" sabi nya tumango Naman ako at niligpit ang pinag kainan.

"Ako na jan pahinga ka muna" sabi nya hindi nalang ako umangal Kasi sa totoo lang para akung napagod basta pagod ako haha.

"Humiga ka na lang jan at mag pahinga ako na bahala dito"

Humiga Naman ako at pinikit ang mga maya maya maya pa ay nag salita na Sya.

"Nga pala nangumusta sayo si Manang" sabi nya napangiti nalang ako sa sinabi nya at tumango.

"Miss ko na rin si manang ah kumusta Naman Sya"sabi ko na nakangiti din.

"Ok lang Naman din masigla parin" sabi nya tumango lang ako at bumalik sa pag kapikit ang mata.

"Nga pala dra pansin ko lang na hindi mo kasama ang mga ka section mo" sabi nya malungkot Naman ako.

"Ewan ko kagabi Naman ok lang naman kami pero kaninang umaga parang galit sila ehh Kasi hindi nila ako pinapansin" malungkot na sabi ko.

"Yaan mo sila mag pahinga ka na lang jan bawal kang mapagod baka naapiktuhan na Naman yang puso mo" sabi nya tumango namqn ako.

Plano kung bakit sila dahil don sa ginawa ko pero Diba ok lang naman sa kanila ang ginawa ko pinuri pa nga nilaa ako ehh.

'Hyst bahala na nga baka bukas pansinin na nila ako' sabi ko sa sarili ko.

Hindi parin ako dinalaw ng antok kaya minulat ko ang mga mata ko.

Nakita ko Naman si xian na naka upo sa sofa.

"Hindi ka pa matolog?" Sabi ko nabitawan Naman nya ang cp nga dahil sa gulat.

"Ano ka ba Naman dra" sabi nya habang nakahawak sa debdeb nya tumawa lang ako kaya inirapan nya ako.

"Tolog ka na jan xian alam kung pagod ka din" sabi ko.

"Maya na ikaw muna ang matulog ikaw dapat ang mag pahinga" sabi nya at dinampot ang cp nya.

"Nah maya na ako di pa ako dinalaw ng antok ehh" sabi ko tumango Naman Sya

"Basta mag pahinga ka lang jan ok gisingin mo lang ako pag may kailangan ka" sabi nya tumango lang ako at Sya naman ay humiga na sa sofa at pinikit ang mga mata.

Ako Naman ay pinikit din ang mata pero hindi talaga ako nakatulog ehh kaya napag pasyahan ko na bumangon at pupunta sa may bintana.

Nang maka tayo na ako ay napangiwi nalang ako mask biglang sumakit ang likoran ko pero nawala naman ito kaya pumunta na ako doon sa may bintana.

Nang nakarating ay umupo ako doon may upuan Kasi kaya ok na hindi nangangalay ang paa ko sa makatayo haha

Tumingala ako sa pangit at napangiti nalang ako ng makitang nag kikislapang mga betwen.

Pag ganito ang madadaanan ko pag tingin ko sa kalangitan ay parang nawawala lahat ng problema ko parang napakalma nito ang buong systema ko ewan kung bakit haha.

Pumikit Naman ako at ninamnam ang malamig na simoy ng hangin binuksan ko Kasi ang bintana kaya pumapasok ang malamig na hangin mas malamig pa sa air-con dito kaya napayakap nalang ako sa katawan ko.

Maya maya pa ay dinalaw na ako ng antok kaya napag pasyahan ko na isara na glass kasi Sya kaya madali lang masara.

Nang masara ko ay nag lakad na ako papunta sa hospital bed at humilata doon maya maya pa ay dinalaw na ako ng antok hanggang sa nakatulog na ako.

***********
Enjoy!!!

Ang Basagulera Sa Section DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon