CHAPTER 5

8K 335 4
                                    


Kendra Pov.

Pag katapos ko silang dalhan ng pants ay umalis na ako.

*FF*

Nandito ako sa garden naka upo sa bench.

Habang nag mumuni ako ay may narinig along may nag uusap.

Hindi ko na Sana pakinggan kaso narinig ko ang pangalan ng section namin kaya lumapit ako sa kanila ng kaunti para malinaw sa pandinig ko.

"So boss ano ang gagawin natin para mapa bagsak ang section Death?" Sabi ng isang lalaki dalawa kasi sila ehh.

"Kailangan natin mag plano ng mabuti kung paano natin napabagsak sila" sabi Naman ng tinawag na boss.

"Mukhang madali lang boss" sabi Naman nong lalaki.

"Bakit mo naman nasbi?" Tanong namam ng boss kuno.

"Kasi boss meron silang kaklaseng babae at alam kung mahina ang babaing yun" mahabang sabi ng lalaki sa kanyang boss.

Napa smirk nalang ako  at tinignan ko sila at nag simula na silang maglakad kaya sinundan ko sila.

Nandito ako sa malayo pero tanaw ko parin sila kung saan sila pumasok.

May makita Naman along nerd na dumaan sa harap ko kaya tinawag ko ito.

"Hey" sabi ko at lumingon Naman sya sa akin at tinuro ang sarili tumango Naman ako.

Dahan dahan Naman syang lumapit sakin na nanginginig pa kaya ngumiti lang ako sa kanya.

"A-ano p-po a-ang ka-kaila-langan n-nyplo" utal na tanong nya ngumiti lang ako.

"Wag lang matakot di Naman Kita sasaktan mag tatanong lang Naman ako" nakangiti ko paring sabi tumango Naman sya.

"Ahmmm ano pala ang section jan" nakangiti kung sabi sabay turo sa room na pinasukan  ng dalawang unggoy na yon tsk.

"Ahh yan po ang section fire na gusting makuha ang position ng section death" mahabang sabi nya napatango Naman ako at nginitian sya.

"Thank you" nakangiti kung sabi ngumiti Naman.

"Welcome" tipid na sagot nya.

"Ok see you around bye" nakangiti kung sabi sabay alis.

--------

Third person Pov.

Habang ang mga kalalakihan ay busy sa pag gupit sa kanilang mga pants na nakadikit sa upuan.

Inis na inis. Naman silang lahat dahil sa gumawa nito.

Habang sa kanilang banda Naman ay nag lalakad ang babae na nag ngangalang Kendra.


Habang sa kabilang banda naman ay nag lalakad ang babaing nag ngangalang Kendra.

May napansin syang sumusunod sa kanya at alam na nya kung Sino ito.

Nag panggap lang siya na parang di nya alam na may nakasunod sa kanya dahil alam nya na yun yung isang lalaki na nakita nyang kausap ang leader ng fire section.

---------

Someone pov.

Nandito ako sa office ko.

Bigla nalang pumasok ang isa sa mga tauah ko.

"Boss nabugbog po ang inutusan mong sunsan ang queen at na comatose pa po" magalang na sabi nya kaya nag init na Naman ang upo ko.

Ang Basagulera Sa Section DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon