CHAPTER 65

2.9K 140 19
                                    

Ace Pov.

Nakangiti lang ang kapatid ko at nag salita na rin.

"Oh kuya ano ginawa mo dito" nakangiting sabi nya.

"Wala lang mag patulong lang sana ako sayo" nakangiting sabi ko.

"Upo ka muna kuya pakilala ko lang ang kaibigan ko" sabi nya umupo Naman ako.

"Ay thea Sya pala anh kuya ko si Ace Sandoval at kuya kaibigan ko pala si Althea Montenegro" nakangiting sabi nya kaya nanlaki ang mga mata ko na makita ang babaing ito.

"T-thea i-ikaw n-na b-ba y-yan?" Utal ma sabi ko Sya Naman ay parang nagulat din.

Dali dali Naman akung umalis sa upuan ko at hinila Sya patayo at dali daling niyakap.

Alam kung nagulat sila sa inasta ko ngayun.

"Ay ang taray ni  kuya ganyan ka pala bumati sa kaibigan ko" sabi nya kaya natawa ako.

"Miss na Kita thea" sabi ko at siniksik ko ang ulo ko sa leeg nya.

Kumalas Naman ako sa pag kayakap ng mapanding hindi nya ako niyakap pabalik kaya naginginig ang mga kamay ko dahil sa kaba.

"A-ace" utal na sabi nya tumango Naman ako nataranta nalang ako ng tumulo ang luha nya.

"Miss na rin Kita bakit ngayun ka lang ha" sabi nya at hinampas hampas ang dibdib ko.

"Shhh tahan na nandito na ako ok hindi na ulit ako aalis ok" sabi ko habang pinupunasan ang mga luha nya.

"Teka lang ah" sabi ni princess alam kung naguguluhan yan dahil sa asta naming dalawa nakakatawa ang mukha nya ngayon.

"Mag kakilala ba kayo" tanong nya at pinag how walay kaminy dalawa at lumagitna pa talaga.

Kinabahan ako baka hindi nya gusto si thea pero kaibigan nya Naman to pero kinakabahan parin ako.

Kasi pag dating sa mga kababaihan kukuntra talaga yan lalo na pag hindi nya gusto ang babae pero hindi Naman ako nag marion ng jowa o ka fling man lang pero si kuya oo.

Nakapamewang Naman Sya na palapit palit ng tingin samin dalawa ni Thea haha para syang many ko sa inasta nya pero kahit ganon yan ay Mahal na Mahal namin yan.

"Diba princess gusto mo bang makita ang kababata ko pa noon pa man?" Kinakabahan sabi ko.

"Oo nga ehh gusto ko na syang makita" sabi nya habang naka pout kita nyo kanina lang kung maka asta parang nay ngayun Naman ay parang bata haha.

"Nakita mo na Sya" nakangiting sabi ko at tumingin kay thea na nakayuko lang bumalik Naman ang tingin ko sa kanya at bigla nalang nanlaki ang mga mata  at tinakpan ang bibig.

"Wag mong sabihin na si thea ang tinutukoy mo" wala sa sariling sabi nya tumango Naman ako.

"Waaaaahhhhh totoooo yieeeeeeeee" tumitiling sabi nya si Thea Naman ay tumingin sa kanya habang kami ay tinatakpan ang mga tenga.

"Hala toto kuya?" Di makapaniwalang sabi nya natawa maman ako"

"Oo nga" natatawang sabi ko.

"Totoo walang halong bero" naniniguradong sabi nya natawa Naman zi xian at si Thea sa inasta nya ngayun.

Tumango lang ako na nakangiti ng matamis.

"O MY GOD Sya ang gusto kung makita noon O MY GOD hindi ako makapaniwala na kasama lang pala Kita waaaaahhhhh" sabi nya habang pinag hahampas si thea na parang nanggigigi kaya kinuha ko na.

Napasimangot Naman ya na tumingin samin at bigla akung sinamaan ng tingin.

" Pero totoo talaga kuya?" Tanong nya ulit.

"Oo nga" nailing na sabi ko hahaha.

Bigla nalang syang ngumisi ano na Naman ang gagawin nya.

"Ok marami pala akung ma kwento sa kanya hehehe" sabi nya habang nakangisi ako Naman ay nanlaki ang mga mata.

"Sama ka samin mamaya sa mansion thea ah" nakangiting sabi nya ako Naman ay nanlaking mata parin na nakatingin sakin.

"Oh nga pala kuya ano pala ang ipatulong mo sakin".

"Ah wala mag patulong lang sana ako na makita Sya" nakangiting sabi ko.

"Oh ok nako baka matunawa sila mom at dad hehehe ano kuya uwi ako ngayun sa bahay para sabihin sa kanila yieeeh exited na ako" masayang sabi nya.

Nawala Naman ang ngiti ko dahil sa sinabi ni princess hyst hindi pala nya alam na umalis sila mom.

"Ahmm princess wala sila mom at dad sa bahay pumunta g U.S kanina lang" sabi ko Naman nawala Naman ang ngiti nya pero unti unting bumalik.

"Edi sa video call nalang hehehe" masayang sabi nya.

"Maya thea ah may kwekwento ako sayo hahaha" sabi nya at ngumisi sakin.

Nako namang babaing to wag Naman nya Sana ipag sabi ang mga katangahan ko noon.

"Bakit ano ang sasabihin mo dra" nag tatakang sabi ni Thea nako po wag Naman sana.

"Secret muna ngayun basta tungkol ito kay kuya ace hehehehe" sabi nya.

"Ehh sis mag bonding muna kami" sabi ko na nakatingin lang sa kapatid ko.

"Nah kami muna ang mag bonding bago kayo ngayun ko lang Sya na meet ehh" sabi nya na nakangisi sakin..

"Ehh lagi Naman kayung mag kasama" nakabusangot kung sabi.

"Ahh basta kami muna ang mag bonding Diba thea" sabi nya habang tinataas taas ang dalawang kilay nya natawa Naman si thea na tumango.

"Kayo nalang ni xian ang mag bonding kuya" sabi ni princess na nakatingin na ngayun kay xian.

"Oh bat Naman ako madali jan"sabi nya

"Ewan ko" parang tangang sabi ni princess kaya pinutik ko noo nya.

"Aray ko Naman kuya thea oh pagalitan mo nga yan" sabi ni princess si Thea Naman ay pinanlakihan ako ng maya kaya nag peace nalang ako sa kanya

"Nga pala princess may good news kami sayo" nakangiting sabi ko.

"Ano Naman ang Good news nyo sakin" nag tatakang tanong nya.

"Malalaman mo mamaya pag ka rating mo sa mansion" nakangiting sabi ko napa ahh Naman Sya.

"Oh Sya sige Alis na ako dalhin Mo nalang si thea sa mansion mamaya ah" sabi ko sa kapatid ko sabay kiss sa noo.

Tumango Naman Sya ako Naman ay lumapit na rin kay thea at niyakap ito.

Pero may umipal tsk.

"Oyy kuya chancing na yan ah" sabi nya at pinag hiwalay making dalawa ni Thea at hinila si thea papalapit sa kanya.

"Umalis ka na kuya ako na bahala dito sa mahal mung childhood Best friend" nakangising sabi nya pero inirapan ko lang Sya at nabaling Naman ang paningin ko kay thea na namumula hahaha.

"Sige na bye sis xian at sayo din thea" nakangiting sabi ko tumango Naman sila kaya nag simulan na akung mag lakad pero dumaan muna ako sa mesa nila king.

"Oh king pansin ko lang na hindi kayo mag kasama ah" nakangiting sabi ko.

"Wala lang may hindi lang pag kaintindihan" sagot ni Althea sa tanong ko.

"Tsk hindi ikaw ang tinanong ko nakaalis na nga psh" sabi ko at umalis na.

***************
Enjoy!!!!!

Ang Basagulera Sa Section DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon