CHAPTER 60

2.8K 135 8
                                    

Xian Pov.

Nasa parking lot na ako ngayon para kunin ang kotse ni dra para e uwi ko na ito.

Naabutan ko Naman sila Dave na kalalabas pa lang sa van nila napansin Naman nila ako.

"Oh hi xian good morning" sabi ni ty tumango lang ako at tumingin kay dave.

"Oh dave bat hindi ka dumating kagabi doon" sabi ko.

"Nakalimutan ko ehh at busy din Kasi makauwi lang din ni dad" tumango lang ako.

"Bakit ano meron?" Takang tanong ni ty.

"Hindi NYO alam?" Tanong ko.

"Ang alin" naguguluhang sabi nila.

"Sabagay wala Naman kayong oaki kay dra ni tignan not nga kahapon sa garden kung ok lang ba Sya pano nalang kung hindi ako pumunta sa garden kahapon ehh wala na Sya nasa morgue na sya ngayon tsk kaibigan din kayo ni dra pero para kayong walang pake sa kanya" sabi ko

Naalala ko naman nong kinausap ko si dra kagabi mahihimigan mo ang lungkot sa kanyang mga maya.

"Anung ibig mong sabihin" nag tatakang tanong ni Zack.

"Bakit ko Naman sasabihin sa inyo wala Naman kayong pake at ikaw dave alam kung napipilitan kalang tumango pero hindi ka talaga pupunta tsk" sabi ko sabay Alis doon at pumunta sa kung saan naka park ang kotse nya.

"Papasok ba Sya ngayun" sabi ni ty.

"Bakit ko Naman sasabihin" nakangising sabi ko at sumakay na sa kotse ni dra at pinaharurot ito papunta sa mansion nila.

By the way naka labas na ng hospital si dra at nag pahinga nalang Sya ngayun sa mansion nya.

Kanina pa nalaman ng mga magulang nya na nasa hospital si dra kaya ayon ang dalawang kuya nya pinkngot sa mga tenga nila.

Nang makarating na ako sa mansion nila ay pinag bukasan Naman ako ng guard ng gate kaya pinaharurot ko ito papunta sa garahe nya.

Nang mae park ko na ay lumabas na ako ay nilagay ang Susi sa lagayan ng mga Susi ni dra.

Lag katapos ay umalis na ako doon sa garahe at nag lakad papunta sa main door ng mansion nila.

Bumukas Naman ito kaya pumasok na ako nakita ko naman ang mommy, daddy at kuya ni dra.

"Hey xian long time no see" sabi kaagad ni tita mommy ni dra.

"Long time no see din tita kumusta pala kayo" sabi ko.

"Ok lang Naman hijo by the way thank you for bringing my daughter in the hospital" mahabang sabi nya

"Wala yun tita by the way tita pumunta pala ako dito para ihatid ang kotse ni dra" sabi ko.

"Oh thank you for that hijo" sabi Naman ni tito tumango lang ako.

"By the way tito tita alis na ako may klase pa ako ehh" sabi ko tumango Naman sila nag paalam na rin ako sa dalawang yelo haha.

Nang makalabas na ako sa gate ay sakto ring may dumaang taxi pinara ko Naman ito at sumakay na.

Bahagya pa akung nagulat nag nakita ko si Althea sa loob pero sinawalang bahala ko nalang.

"Kung ako sayo lumayo ka sa dra mi kundi mamamatay Sya" nakangising bulong nya sakin.

"Alam mo kung Sino ako isa akung gangster at Sya isang hamak na basagulera lang" sabi nya na nakangisi bigla nalang akung natawa sa sinabi nya.

"Really hahaha alam mo hindi mo kilala si Kendra and yes isa syang basagulera pero hindi nyo kilala ang tunay na Sya" nakangising sabi ko.

And yes alam ko kung ano talaga sya alam Naman din to ng mga magulang ni dra.

"Bakit kilala mo ba Sya ng lubusan?" Nakangising sabi ko.

"Yes pina check ko ang background nya sa mga pinasokan nyang university sa us and I found na basagulera talaga Sya.

"HAHAHA  siryuso yun lang ang nakalap mo sabagay yun lang Naman ang makukuha mung information sa kanya pero isa lang ang sasabihin ko hindi mo kilala ang binangga mo baka magulat ka nalang na nakahilata ka na lang sa malamig na siminto" nakangising sabi ko at lumabas na sa taxi nag bayad nadin ako

And yes gangster si Althea pero rank 5 lang sila kami ang rank 2 at si zack Naman ang rank 1.

Nag lakad na ako dito papasok sa university ng makita ko si thea kaya nilapitan ko ito.

"Hey Thea good morning" bunggad ko sa kanya napatalon Naman sya dahil sa gulat.

Nakayuko lang Kasi Sya kaya nagulat.

"Ano ka ba naman xian wag mo nga akung gulatin nga pala Good morning din" sabi nya.

Sumabay Naman ako sa kanya.

" Nga pala thea bat di Kita makita kahapon" nag tataka kung sabi.

" Ah nasa room lang Kasi ako nag babasa" sabi nya tumango lang ako.

"Nakita mo ba si Dra?" Tanong nya.

"Yes nasa mansion nila hindi muna Sya makapasok Kasi mag papahinga pa yun" sabi ko.

"Bakit nag kasakit ba Sya?" Nag alalang sabi nya

"Kagaling lang Kasi nya ng hospital Jaya kailangan nya munabg magpahinga" mahaba kung sabi.

"Ok na ba Sya ngayun?" Sabi nya.

"Yes baka bukas makapasok na Sya" nakangiting sabi ko at ginulo ang buhok nya.

"Lug bat magkasama sila ni xian"

"Oo nga baka ginayuma"

"Oo nga Sino ba Naman Kasi ang mag kagusto jan sa pangit na nerd na yan"


Bulungan nila Jaya napayuko lang tong kasama ko.

"Tsk don't mind them" sabi ko tumango naman Sya pero yumoko parin.

Sinamaan ko Naman ang tingin ang mga kababaihan na nag bulungbulongan tsk mga linta talaga.

Nag paalam na Sya nandito na Kasi kami sa room nya at isa pa mag katabi ang room namin kaya nag kasabay talaga kami

"Dito na ako xian" sabi nya tumango naman Sya at pumasok na..

Ako naman ay nag lakad na papalapit sa room namib at pumasok na.

*********
Enjoy!!

Ang Basagulera Sa Section DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon