Kendra pov.
Isang minuto nalang at sasabog na ang lungga ng panot na yun at alam ko nandon ang isang anak nya na lalaki na tridor sa grupo namin pero lakumpake alam ko Naman na sa una palang na tridor talaga Sya at Sya ang anak na lalaki ng pumatay sa lolo ko na daddy ni dad na si daddy lo.
Ang sasama nila pati mama nila pinatay nila dahil sa nalaman nito ang mga illegal na pinaggagawa nila tsk.
Ako nalang ang naawa sa mga masama ko na walang alam na ang isa samin ay tridor haha kasama pa talaga ang kapatid nyang babae tsk ang galing din pala nila mag drama ehh pede na silang bigyan ng best in acting Diba hahaha.
"Antagal Naman ng dalawang yun" sabi ko nalang.
"Alam mo Naman na kung silang dalawa ang mag masama halos bilhin na lahat ng pag Kain dito" natatawang sabi ni clarence
"Oh ayan na pala ang dalawa" sabi Naman ni Kim.
Nakita Naman namin ang dalawa na pangisi ngisi lang habang kasama ang mga waiters na nagdadala ng sabgkatutak na pagkain.
"Hindi Naman halata na matakaw kayo ano" sarcastic na sabi ni crisalyn habang nakapatong ang isang paa sa upuan habang ang isang daliri kagat kagat ang kuku ngayun Naman ang kuko sa kamay kanina ang kuko sa paa.
"Hoy crisalyn tigilan mo nga yang pag kagat mo sa kuko mo tignan mo nga yung kuko mo oh ang pangit pangit halos wala ka nang kuko nga eh" pangara sa kanya ni kyla.
"Ahh bahala ng matakaw at least hindi kinakagat ang kuko ko" paring sa kanya ni jared.
"Ah at least hindi ako mukhang palaka" sabi Naman ng magaling na si crisalyn sabay irap sa binata.
"Mag sitigil na nga kayong dalawa ang sarap nyo inontog sa isat isa e no" sabi Naman ni kyla na sinamaan ng tingin si crisalyn.
Inirapan nanaman ang dalawa ang isat isa at tumahimik na di crisalyn Naman ay bumalik sa pag kitkit ng kuko.
"Ano ba Naman yan crisalyn tigilan mo nga yan" si kim Naman ngayun ang sumasaway sa kaibigan.
"Yaan mo na yan kim baka ikaw pa ang kagatin nyan" sabi Naman ni jared.
"Alam mo ikaw lalaki na mukhang palaka ka tumahimik ka nalang jan" malditang sabi ni crisalyn.
"Tsk"
"Oh sige na mag sikain na kayo mag celebrate pa Tayo mamaya" nakangising sabi ko.
"Oo nga no hehehe" sabi Naman ni ty na nag simula nang Kumain.
"Ialng minuto nalang dra" nakangising sabi ni Kim.
"Yeah I know good bye na sa kanila mamaya"
Hindi Naman kami mahahalata na nag uusap sa mga camera na nakapalobot samin dito sa cafeteria normal Naman Kasi talaga na mag uusap ang mga kaibigan na kumakain duh.
"Pero hindi ba nakasama nyo Naman siya ng ilang taon at ikaw dra ilang buwan din Diba" mahabang sabi ni Kim.
"Naawa Naman ako sa kanila pero naisip ko palang na iniinda nila ang sakit naalala ko ang daddy lo ko kung paano nag hirap noon sa hospital ng sunogin nila ng buhay buti ng nakarating pa sa hospital si daddy lo pero namatay din dahil sa grabing pag ka sunog" mahabang sabi ko napayuko Naman sila Kim at sila dem Naman ay nakatingin lang sakin.
Napatingin nalang akos a kamay ko na nasa hita ko nang hinawakan yun ni dem at pinisil para kalmahin ako.
"I'm sorry dra" si kim.
"It's okay" sabi ko at Kumain nalang din habang ang kamay padin ni dem ay nakapatong parin sa kamay ko sa may hita hindi nya binitaean kahit na kumakain kami.
"Alam nyo mamaya na kayo mag hawak kamay eh no wala namang lalayo sa inyong dalawa tignan nyo nga oh nahibirapan na kayong Kumain" sabi ni Cris ng mapansin nya inirapan ko lang siya.
"Ano kaba inggit kalang sa kanila ehh gusto mo hawakan ko din kamay mo para hindi ka na maiinggit?" Nakangising sabi ni jared.
"Tumahimik kang palaka ka" sabi ni Cris sabay irap.
"Alam nyo dyan sa pagbabangayan nabuo ang Love story ng lola't lolo ng lola ko"biglang sabi ni ty habang ngumunguya.
"Ewww"
"Pweee"
"Lolo't lola ng lola mo yon no" palabang sabi ni cris.
"Sos kung ito nalang din ang makatuluyan ko wag nalang" sigunda din ni jared.
"Wala Naman akung sinabi na mag tatuluyan Jared sinabi ko lang Naman na love story L.O.V.E S.T.O.R.Y" natatawang sabi ni ty natawa nalang din kami dahil sa hindi na maipinta ang mukha ng dalawa.
"Aminin may pagtingin na yang si Jared kay Cris hahaha"
"Mag sitigil nga kayo nasa harap Tayo ng pagkain bawal pa Naman ang mag salita habang kumakain" iritang sabi ni cris.
"Asus wag na baka nga na love at first sight kayong dalawa sa isat isa Nung una nyong Kita eh" sabat Naman ni Kim kaya lalong umasim ang mukha ni cris.
"Kyla suwayin mo nga tong kapatid mo oh" sumbong nya sa kaibigan.
"Mag sitahimik na kayo nasa haoag Tayo" siryusong sabi ni kyla actually siya na Ang ate namin sa barkada Kasi napaka protective nya at palagi din kami pinag sasabihan na kung ano ang tama at kung ano ang Mali.
Binilatan Naman ni cris si kim pero inirapan lang din Naman Sya ni Kim.
"By the way dra ano na Ang update" biglang tanong ni clarence"
"Ok Naman daw sasabog na Tayo dito mamaya" simpleng sagot ko nanlaki naman anh mga mata ng iba si dem lang at sila Kim kyla at Cris lang ang hindi na laki ang mata at kampanting kumakain.
"Gago" sabay na sabi nila.
"Char lang ok na Segundo nalang ang bibilangin natin at sasabog na yun" sabi ko sabay tingin sa cellphone ko kung saan nakatimer sampung Segundo nalang at sasabog na rin ang lungga ng mag amang yun.
"Done" sabay na sabi naming apat ng tumunog ang cp namin.
"Anong done" naguluhang sabi nila.
"Done success ang pag pasabog natin sa lungga nila" baliwalang sabi ko sabay Tayo.
"Let's go" sabi ko tumayo naman ang tatlo ang natira Naman na nakaupo ang nangunit lang ang noo na nakatingin samin.
"Saan kayo papunta" sabi ni dem na nakakunot din ang noo.
"Anong kami Tayo oi kaya mag sitayonna kayo jan" mataray na sabi ni cris.
"Saan ba Tayo pupunta" litong sabi ni Kurt.
"Sa lungga nila papanoorin lang natin kung paano naging abo ang pinaghirapan nila ay hindi pala pinaghirapan inagaw lang pala yun nila" nakangising sabi ko ang kaninang naguluhang at nangunot ang noo ay ngaying nakangisi na.
"Ano pang hinihintay natin pasko?"
"ARAT NA!" sabay na sabi nila napailing nalang kaming apat at lumabas na sa cafeteria.
**********
Enjoy!!!# wohh ngayon lang ako nakapag ud ah matagal tagal narin nong huli at marami nang nag aabang haha pasensya na talaga babawi ako pero bukas na ulit ang susunod na ud Hahaha
~ Ms A
BINABASA MO ANG
Ang Basagulera Sa Section Death
RandomIsang unibersidad na ang nag aaral lang ay mga gangsters mafia assassin at iba pa na marunong lumaban. May sampong section dito na nah lalaban laban para langakuha ang pinakamataas na position dahil kapag makuha mo iyon ay ikaw/kayo ang susundin sa...