CHAPTER 23

4K 194 11
                                    

Someone pov.

Bukas ang uwi namin ng kakambal ko sa pinas para samahan ang basaguleraang bunso namin.

"Hey mom kailan kayo pupunta doon" sabi ko.

"Sa susunod pa na buwan" sabi ni mom.

Tinignan ko si kuya *** na ang babasa lang ng book nya yes kuya ko Sya Kasi sya ang unang lumabas.

Cold yan si kuya pero samin hindi lalong lalo na sa bunso namin.

Actually cold Naman ako sa bang tao maliban nalang sa pamilya namin.

So hito kami ngayun nag hahanda na para sa flight namin bukas.

Exited n Kasi akung makita ang bunso namin.

Actually hindi lang business ang pumunta namin sa korea nag hanap na rin kami ng heart donnor ni lil sis and yes may sakit si lil sis sa puso nya kaya nga ganon namin ka Mahal ang babaeng yun.

Ang kakaalam lng ng kanyang sakit ay pamilya namin at yung ex-boyfriend nya.

Sa totoo lang galit talaga ako sa lalaking yun Sino Sya para saktan ang lil sis ko gayung alam Naman nya na may sakit sa puso.

Hindi parin kami nakahanap ng heart donnor ni lil sis hyst.

"Hey son are you okay? Tanong ni dad napa buntong hinigan Naman ako.

"Dad kailan kaya Tayo makakahanap ng heart donnor ni lil sis" malungkot na sabi ko.

"Manalanhin lang Tayo mga anak alam Naman natin na makakahanap din Tayo" sabi ni mom tumango lang ako.

"So mauna na kami ng mommy nya matulog ok kayo rin matulog na kayo" Sabi ni dad tumango lang kaming dalawa.

________

Kendra Pov.

Nandito kami ngayun sa mansion nag dedecor para sa pag dating nila kuya bukas hehe I'm so excited.

"Hoooooo sa wakas tapos na rin"

"Kapagod Naman nito"

"Grabe ang ganda na"

"Oo nga"

Nilapag ko Naman ang mga snacks nila alangan Naman na hindi ko si la pakainin Diba ang kapal Naman ng mukha ko.

Tinignan ko ang oras at 6pm na pala nag luto nalang ako para sa hapunan namim.

Nang nakarating na ako sa kitchen ay nag saing na ako ng kanin sa Rice cocker at hinanda ko narin ang mga lutuin kung ulam.

Ang lutuin ko ngayon ay  adobo.

*FF*

natapos na lahat marami rin ang niluto ko kasya sa  21 ka tao.

Tinignan ko Naman ang oras at 8 pm na kaya tinawag ko na sila.

"HEY THE FOOD IS READY!!!" sigaw ko nakarinig naman ako ng mga yapak papunta dito kanya umupo nalang ako gutom na rin ako ehh.

Ayy muntik ko ng makalimutan na bukas pala ang pag pa check up ko hyst.

Sana nakahanap na ng heart donnor sila mom and kuya's.

By the way my kuya's name are

Ace Sandoval panganay 23 years old na Sya habulin din ng mga babae malakas din Kasi ang karisma kaya ayun cold Sya sa iba pero samin hindi.

Si kuya Ice Sandoval Naman ay same lang sila ng age langan Naman na hindi Diba eh kambal nga sila ehh habulin din ng babae si kuya Ice dahil na rin sa karisma nya.

Alam kung matagal na silang nag hahanap ng heart donnor ko hyst.

"Hey dra ok ka lang kanina ka pa nag buntung hininga may problema ba?" Tanong ni ty umiiling lang ako at nginitian sila ng pag ka tamis tamis.

"Ge tuloy nyo lang sa pag Kain nyo" nakangiting sabi ko kaya nag patuloy na sila sa pag Kain.

*FF*

Natapos na kami sa hapunan kaya nag paalam na sila na uuwi na sila kaya ako nalang mag isa dito.

Umakyat nalang ako sa taas para matulog gabi narin Kasi.

Sunday na Naman bukas at bukas din ang uwi nila kuya kaya kailangan maaga ako bukas pupunta sa hospital para sa check up.

Nang nakarating na ako sa taas ay uminom na rin ako ng gamot ko at mukhang kailangan ko na rin palang bumili Kasi kunti nalang hyst.

Pumasok Naman ako sa banyo para mag half bath.

Nang natapos ay lumabas na ako at nag bihis ng pang tulog ko na panda ang disign hehehe.

Humiga na ako sa kama at pinikit ang mata.

Maya maya pa ay hindi ko na namalayang nakatulog na pala ako.

_______

Zack Pov.

Nang nakarating kami sa mansion ay nag si akyat na kami sa mga room namin dahil na rin sa pagod pero kung tutuosin madali lang Naman ang pag disign don ehh ehh ito Kasing mga kasama ko masyado lang oa tsk.

Pumasok na ako sa kwarto ko at pumunta sa banyo para mag half bath lang.

Nang natapos ay lumabas na ako at nag bihis na.

Hindi muna ako pumunta sa kama ko kundi dumiretso sa virendra para tignan kung nasa labas din ba si lara sa kanyang virendra pero wala pala.

Kaya bumalik nalang ako sa kwarto ko at sinara ang sliding door at dumiretso na sa kama para matulog.

Humiga na ako at pinikit ang mata ko.

Maya maya pa ay hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.

*Everything went black*

Ace Pov ( Sya po yung someone  kanina)

Ito na kami matutulog Kasi bukas pupunta pa kaming mall para bumili ng regalo ni lil sis.

Nakahiga ako sa kama ko bukas din pala ang check up ni lil sis hyst.

Matagal na nya yang iniinda na sakit na yan at alam kung nahirapan na Sya pero hindi nya pinapakita yang ngiti nyang yan ay sa kaluob luoban ay gusto na nyang  sumuko pero hindi pa rin Kasi sabi nga nya nakaya nga nang iba Sya pa kaya.

Kung pwede lang na akuin ko yung sakit ng kapatid ko ay matagal na pero hindi ehh hyst.

Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.

*******
Enjoy!!!

Ang Basagulera Sa Section DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon