CHAPTER 69

2.8K 133 21
                                    

Zack Pov.

Nag alala talaga ako kay lara sa nangyari sa kanya kanina doon sa cafeteria ni hindi ko man lang alam na may sakit pala Sya sa puso.

Gusto ko na sanang lumapit kay lara pero pag lalapit ako sa kanya ay papatayin Naman Sya ng tauhan ni Althea.

Nung nasa may virendra ako kami pala ni Althea ay Sya talaga ang bumalik sakin noon at nakita yun ni lara.

Gusto ko mang itulak sya Kaso lang ay may nakatutok na sniper sa kanya.

Hindi ko gusto ang mga hindi pag pansin sa kanya pero yun ang utos ni althea Kasi kung hindi ko namin susundin ay papatayin nya si lara.

*FF*

Hating gabi na kami nakauwi sa mansion namin galing sa mansion nola lara dahil sa nag movie marathon pa kami.

Nag taka kami kung bakit patay lahat ng ilaw sa loob ng mansion Kasi kahit na hating gabi na kami makakauwi ay hindi Naman nila papatayin ang ilaw.

"Luh king bakit patay lahat ng ilaw" nag tatakang sabi ni tyler.

"Ihanda nyo ang sarili nyo" malamig kung sabi dahil may nararamdaman akung presinsya ng isang tao

"Who are you" malamig kung sabi habang nasa sofa ang paningin.

Bigla nalang umilaw kaya nakilala namin ang nasa sofa na naka upo.

"What are you here" malamig kung sabi sa babaing ito.

"Well nandito lang Naman ako para balaan kayo na kung hindi nyo layuan ang nag iisang reyna ng king nyo  ay papatayin ko Sya" nakangising sabi nya napakuyum Naman ang kamao ko.

"At bakit Naman ka namin susundin ehh kaya nya namang lumaban tsk" sabi din ni Jayson.

"Well mahina parin Sya alam nyo Naman siguro na isa akung gangster at sya ay isa lang hamak na basagulera" nakangising sabi nya

And yes isang gangster si Althea yes si Althea ang nandito.

"Tandaan nyo isang kapit nyo sa kanya basag ang bingo nya" nakangising sabi nya at tumayo sa pag kaupo.

"Bye see you in school babe" malanding sabi nya at akmang ilalalipit ang mukha nya samin ng umilag ako ng umiwas ako kaya masubsub sya doon sa paa ni tyler kaya ang  iba ay nag pipigil tawa.

"Aiish basta tandaan nyo ang sinabi ko isang kapit nyo sa kanya basag ang bungo nya" sabi nga at dali daling umalis.

"Plano yan king" seryusong sabi ni tyler.

"Gagawa Tayo ng paraan para lang hindi nya natuloy ang pinaplano nya" malamig kung sabi.

"At layuan muna natin ngayon si lara ghanggat hindi pa natin Sya natalo dahil pag may ginawa syang masama kay lara ako mismo ang papatay sa kanya" malamig kung sabi at umakyat na papunta sa kwarto ko.

*End of flash back*

"Hey king kumusta si dra" biglang sabi ni tyler.

"Hindi pa lumabas ang doctor" malamig kung sabi.

Tumingin ako sa mga kasama naming dito nakita ko ang dalawang kapatid ni lara na seryuso lang na nag uusap hindi namin narinig dahil malayo layo kami sa kanya .

"Bakit hindi namin alam na may sakit pala sya sa puso" sabi ni ty na nakatingin ngayon kay xian.

"Sya ang nag sabi na hindi ko ipag sasabi sa inyo" sabi Naman nya.

Maya maya pa ay napatingin kami sa pinto ng emergency room ng bumukas ito at niluwa ang doctor na nag asikaso kay lara.

"Kumusta sya doc" sabi ko.

"Kaano ano mo ang pasyente" sabi nya.

"Kaibigan" simpleng sabi ko.

"Kami ang kapatid nya" sabay na sabi nila ice at ace na nasa likuran ko pala.

"Diretsuhin ko na kayo hijo kaylangan nyo nang napa operahan ang kapatid nyo dahil masyado nang malala ang lagay nga at basi sa test na ginawa ko ay nakapag lag Sya kaya sya inataki ng sakit at hindi pa Sya uminom ng gamot" mahabang sabi ng doctor.

"Excuse me my mga pasyente pa akung asilasuhin" sabi nya at umalis na.

"Aiiyss" sabay na sabi ng dalawa at napasabunot pa sa buhok lumapit Naman si thea kay ace at dinaluhan ito.

"Everything we'll be fine ok" pag pakalma nya kay ace.

"Tawagan ko lang sila mom" malamig na sabi ni ice.

Ako Naman ay nag alalang tumingin sa emergency room may lumapit Naman samsung nurse.

"Excuse me sir ma'am ililipat lang namin ang pasyinte sa private room para po mapubtahan nyo na" mahabang sabi nya at  pumasok ka kasama ang ilang mga nurse.

Maya maya pa ay lumabas na sila masama si dra na wala paring malay at maraming malambot sa kanya.

Amputla nya ngayon kung kanina lang tumatawa la Sya nayon Naman ang puputla na nya at wala pang malay.

Alam kung nakatingin din sila kay lara na ngayun ay nakahiga sa basta doon hindi ko alam kung ano ang tawag doon.

Papunta na sila mom dito " malamig na sabi ni ice hindi nalang namin yun pinansin.

"Pero may problema Tayo" seryusong sabi nya.

"Ano Naman yun"

"Hindi tumuloy ang magiging donnor ni lil sis dahil hindi pumayag ang pamilya nito" mahabang sabi nya

"Pero patuloy paring nag hahanap sila Kyla ngayon" patuloy pa nya.

Si Ace Naman ay napabuntong hininga nalang.

*********
Enjoy!!

Ang Basagulera Sa Section DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon