kendra pov.
Magigising ko lang nagon at nasa banyo nah bibihis na.
Matagal kami natapos kagabi Kasi tinapos namin talaga ehh kahit na nag sisigawan na kaming lahat sa takot.
Sasabay nalang din ako sa kanila ngayun para tipid gas haha.
Lumabas na ako at nag simula ng bumaba.
Nang makababa na ako nakita ko si Manang na nag hahanda ng pagkain sa mesa.
"Good morning Manang" bati ko sa kanya.
"Oh ikaw pala hija good morning din" sabi nya na nakangiti.
"Kain ka na hija" sabi nya tumango naman ako.
"Sabay na kayo Manang" sabi ko umiiling Naman sya.
"Nako hija tapos na ako" sabi nya tumango Naman ako at Kumain na.
Nang natapos na ako ay niligpit ko na at akmang huhugasan ko na ng sumingit si Manang.
"Ako na jan hija baka malate ka pa" sabi nya tumango lang ako at umalis na.
Pag labas ko ng gate ay nag taka ako Kasi walang nag antay sakin sabi pa Naman nila kagabi na sabay kami papunta sa university ngayon.
'ah baka nasa loob pa sila' sabi ko sa isip ko.
Nag lakad ako papalapit sa gate nila at tinanong ang guard.
"Hey kuyang guard nasa loob pa ba sila?" Nakangiting sabi ko.
"Mako hija kanina pa sila nakaalis hindi ba sinabi sayo?" Nag tatakang sabi ni kuyang guard.
"Hindi ehh Kasi sabi nila kagabi sabay daw kami" sabi ko habang nakakamot sa batok.
"Mako hija kanina pa sila umalis ehh" sabi nya tumango lang ako.
"Ano ba yan sabi nila sabay daw kami papasok ngayun" bulong ko.
Wala namang makarinig sakin Kasi nakalayo Naman ako kay manong.
"Good morning young lady" bati ni manong guard namin.
"Good morning din mangong" matamlay kung sabi.
"Oh bakit matamlay ka ata hija" sabi nya.
"Ehh Kasi mangong sabi nila sabay daw kami aalis pero iniwan nila ako" sabi ko na nakanguso.
"Hayaan mo na hija baka nag madali lang sila.
"Baka nga" sabi ko at pumasok na para kunin ang kotse ko.
Nang makarating na ako sa garahe ko ay kinuha ko ang sports car ko na black at sumakay na.
Pinag buksan Naman ako ni manong ng gate kaya pinaharurot ko ito papunta sa university.
Hindi din nag tagal ay nakarating na ako sa unibersidad pinag at pinag buksan Naman ako ng gate ng guard.
Pinakita ko nalang ang id ko kaya pinaharurot ko papunta sa parking lot.
Pag punta ko doon ay may nakapark sa lagi kung pinag parkingan maya nag hanap nalang ako ng mapag parkingan na iba..
Nang makahanap na ako ay dali dali ko itong pinark at lumabas na.
Pag labas ko ay dumiretso agad ako sa room baka nandon na sila.
Nang nakarating na ako doon ay tama mga ako nandon nga sila.
"Good morning" masigla kung bati pero nawala din ng hindi sila ng respond.
"Hey ok lang ba kayo" pilit ngiti kung sabi.
"Can you f*cking shut up and go to your chair" malamig na sabi ni dem.
"Anyari sa inyo" sabi ko pero walang sumagot sakin tinignan lang nila ako ng malamig.
Kaya wala akung magawa kundi ang pumunta nalang sa upuan ko.
"Ty ano nangyari sa inyo" takang sabi ko kay ty.
Pero hindi nya ako pinansin ano ba ang nangyari sa kanila.
Ok pa Naman kami kagabi ah nag tawanan pa nga kami pero anyari ngayon.
Tahimik nalang din ako hindi ko Kasi alam ang probleama mila ehh.
Ni hindi ko nga nalaman na recess na pala.
"Nang akmang mag salita na Sana ako ng mag si alisan sila kaya bagsak balikat akung nag lakad palabas.
Pupunta nalang ako sa garden ngayun wala Naman akung gana mag snack ehh.
Wala Naman siguro akung kasalanan sa kanila ehh.
Nang makarating na ako sa garden ay umupo ako agad sa isa sa mga bench doon at tumingala.
Hindi Kasi mainis Kasi natabunan ang sikat ng araw sa puno kaya ok lang na tumingala ako.
'bakit kaya naging ganon sil wala Naman akung ginawang masama sa kanila ah' sabi ko sa isip ko.
Yumuko nalang ako hindi ko namalayan na may tumulo pala na isang butil sa mata ko.
'hyst ano ba Kasi ang probleama nila' sabi ko sa isip at pinahiran ang luha ko.
Napag pasyahan ko na hindi na muna pumasok at matulog nalang tutal wala Naman akung magandang tulog kagabi ehh eh anung oras na sila nag si uwi kagabi nga 2 am na yon haha.
Napag pasyahan ko nalang na umakyat sa puno para matulog.
Nang maka akyat na ako ay humilata agad ako dito sa malapad na santa nya but nga meron ito nito dito ehh.
'baka prank lng mila yun tama wag kang mag isip ng kung ano kendra baka prank lang nila yun' sabi ko sa sarili ko at di ko namalayan na nakatulog pala ako.
Nagising nalang ako dahil sa isang butil ng tubig ang pumatak sa mukha ko.
Ng dinilat ko ang mata ko ay ganon nalang ang pag kalaki ng mata ko ng madilim na ang paligid Jaya dali dali akung bumaba.
Pero aapakan ko na Sana ang isang sanga ng mabali ito Jaya nalaglad ako.
Tumama pa ang likod ko sa isang nato dahilan ng pag ka sakit ng dibdib ko shit wag Naman sana ngayun.
Nahihirapan na rin akung makahinga at kung minamalas nga Naman oh nasa room pa ang bag ko nandon pa Naman ang gamit ko.
"T-tolong" nahihirapan na talaga akung himinga hanggang sa pumikit na talaga ang mga mata ko naramdaman ko pa na tumulo ang luha ko bago mawalan ng malay.
***********
Enjoy!!
BINABASA MO ANG
Ang Basagulera Sa Section Death
RandomIsang unibersidad na ang nag aaral lang ay mga gangsters mafia assassin at iba pa na marunong lumaban. May sampong section dito na nah lalaban laban para langakuha ang pinakamataas na position dahil kapag makuha mo iyon ay ikaw/kayo ang susundin sa...