CHAPTER 43

3.2K 150 3
                                    

Dave Reyes Pov.

Eyy so ayun na nga tinapos namin dito sa field ang mga taga section fire haha bagay lang yan sa kanila.

"Si tara na" sabi ni dra tumango nam kami at nag simula ng mag lakad papunta sa parking lot kung saan ang van namin.

Sumakay na kami sa van namin syempre si dra doon sa van kung saan si king.

Mas mabuti pa kung sila ang mag katuluyan ni king Kasi mahahalata mo sa mukha ni dra na mabuti syang tao at isa pa napaka simple lang nya.

Actually I like dra but as a sister because I'm a only son of Mr &Mrs.Reyes.

Hindi nga sila makapaniwala na nabuo pa ako dahil sabi ng doctor noon na malabong mag ka anak pa sila mommy kaya nag amon sila ng bata pero namatay daw noong bata pa ako.

Namatay Sya dahil sa accident noon kailangan nya kasing mag pa check up dahil sa sakit nya sa puso.

Sayang nga hindi ko na nakilala ang kuya ko yes kuya ko lalaki Kasi ang inampon mila mommy.

Actually nag aagaw buhay daw si mommy noong na accident sila pero sabi ni dad lumaban daw si mom at sabi ni mom nong nagising Sya ay kaya Sya lumaban dahil alam nyang nag hinintay kami ni dad lolo at lola ko.

"Hey Dave Bumalik na  sa earth kung saan ka mang ppanita napad pad yang isip mo!! Biglang sigaw ng kung Sino.

Kaya nabalik ako sa realidad

"Bakit?" Tanong ko.

" Anong bakit bumaba ka na nga jan kanina pa Tayo nakarating oi" sabi ni Jake sabay labas .

Hindi ko man lang namalayan na nadito na pala kami ganon na ba kalalim ang pag iisip ko hyst.

Pero buti nalang nag kabati na rin kami nila dra kung hindi nako ewan ko lang.

Yun kasing Althea na yun ang sarap katayin pero joke lang hehe.

Bigla nalang nag ring ang phone ko maya kinuha ko sa pocket ko.

Tinignan ko si mom lang pala kaya sinagot ko ito agad.

"Hey mom how are you" I said while smiling.

"[H-hey b-baby c-can y-you g-go h-home] umiiyak na sabi ni mom kaya nataranta na ako.

"Why mom what happened,why are you crying, are you ok mom." Sunod sunod na sabi ko.

"[Y-yung d-daddy m-mo b-baby s-inugod s-sa h-hospital i-inataki n-na n-naman]" humikbi nyang sabi.

"Saang hospital mom pupunta na ako ngayon din" sabi ko at binilisan ang pag lalakad imbis sa loob ay dumiretso ako sa grahe namin dito at kinuha ang kotse ko.

"No son punta ka muna sa bahay kumuha ka ng mga gamit doon at pag Kain wala pa Kasi akung Kain" sabi ya sa kabilang linya.

"At nasa  Bautista hospital kami ngayon baby dalian mo ha" sabi nya sa kabilang linya

"Yes mom I'll be there in 30 minutes ok love you mom" I said at pinatay na ang tawag.

Nako patay na Naman ako nito dahil pinatayan ko ng tawag.

And yes she call me baby Kasi para sa kanya baby pa nya ako hinayaan ko lang Naman Kasi mommy's boy din Naman ako hehe.

So ayun na nga kinuha ko na ang kotse ko at pina takbo na papunta sa gate naabutan ko pa sila king at dra na nag uusap sa labas

Nako ito talagang dalawang to tsk.

"Oh dave ikaw pala saan ang punta mo" nakangiting sabi ni dra.

"I'm going to hospital inataki Kasi ang dad ko sa puso kaya ayun sinugod sa hospital" mahaba kung sabi tumango Naman sila dalawa ni king.

"Sige ingat" sabi nya tumango lang ako at pinaharurot ang kotse papunta sa bahay para kukuha ng gamit at pag Kain ni mom.

Pag ka rating ko doon nakita ko si manang lordes na nag wawalis sa labas ng gate.

"Hey nay lordes" biglang sabi ko at pinark ang sasakyan.

"Ay palakang kalbo!" Sabi ni Manang at napatalon pa sa gulat bigla Naman Syang humarap at nanlaki ang mga mata.

"Ikaw talagang bata ka" sabi ni nay lordes at namiwang pa tinawanan ko lang Sya.

"Hahaha sorry naman Manang nga pala kukuha lang ako ng gamit nila mom at pag Kain" nakangiting sabi ko.

"O Sya kumuha ka na doon at sakto din na nag luto ako kaya kumuha ka na lang doon tapusin ko lang tung ginawa ko" sabi nya tumango lang ako at pumasok na sa mansion namin.

Nang makapasok na ako ay kumuha muna ako ng gamit nila mom at pumunta sa kusina para kumuha ng pag Kain.

Alam kung gutom na si mom ngayon at alam kung hindi nya maiwan iwan si dad don ehh.

I'm happy because I have a complete family and happy family.

Pag katapos kung kumuha ng pag Kain ay lumabas na ako dala ang mga gagamitin hola mom sa hospital.

Nang nakalabas na ako ay nakita ko si Manang  lordes na papasok na Sya sa mansion.

"Oh hija Alis ka na?" Sabi nya.

"Ahh oo manang ingat ka dito ah" nakangiti kung sabi tumango din Sya.

"Ikaw din hijo mag ingat ka doon" tumango lng ako sa sabi ni Manang at umalis na.

Nang nakarating na ako sa may kalsada kung saan naka park ang sasakyan ko ay pumasok ako dito at pinaandar na.

After 30 minutes nakarating din ako sa Bautista hospital na pag mamay ari nila kent at kurt.

Nang nakarating na ako ay pumunta muna ako sa parking lot at pinark ang kotse ko doon.

Pag ka park ko ay lumabas agad ako at pumunta sa loob.

Lumapit Naman ako sa information table.

"Rodolfo Reyes?" Biglang sabi ko napaigtad Naman ang naka assign doon.

Mijo natulala pa Sya pero nabalik din sa wesyo.

"Ahm ah wait lang sir ahm tignan ko lang" sabi nya.

"Ahm nasa icu pa po si mr Reyes sir" sabi nya tumango lang ako at nag lakad na.

Pinag tinginan Naman ako ng mga nurse dito pero di ko yun pinansin.

Pag karating ko nakita ko si mom sa waiting area naka upo.

Tinignan ko si dad sa loob makita mo Kasi glass Kasi ang Wall.

Maraming nakalagay sa kanya na ewan ano ang tawag don basta yun.

*******
Enjoy!!

Ang Basagulera Sa Section DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon