Chương 6: Nghi ngờ

3.3K 127 3
                                    






Lúc Chaeyoung tỉnh lại đã hơn mười giờ sáng, hôm nay cuối tuần, không cần đi làm. Thật ra đi làm hay không cũng không liên quan, dù sao công ty là của Lisa, một câu của nàng so với cô làm một trăm chuyện đều hữu dụng hơn. Chaeyoung nghĩ thầm tự giễu.

Còn người phụ nữ nằm cạnh đem đầu đặt lên chỗ mềm mại của cô, cho dù mỗi sáng đều là cảnh tượng này, nhưng Chaeyoung vẫn luôn có chút không thích ứng. Cô giãy dụa ly khai cái ôm của nàng, ngồi dậy tựa lưng vào đầu giường, ánh mắt lơ đãng bất tri bất giác nhớ lại chuyện quá khứ xa xưa.

##########

"Cha, mẹ, nhìn kìa! Ruộng oải hương nhà mình thật đẹp a!" - Chaeyoung lúc mới năm, sáu tuổi nhìn về những dải tím bạt ngàn cách đó không xa vui vẻ nói. Khắp đồi phủ đầy màu tím, nhìn kĩ từng nụ hoa tím lịm trong gió chập chờn, như là thiếu nữ tuổi thanh xuân đang nhảy múa, khi thì phất tay áo sang phải khi thì cuối đầu chăm chú nhìn. Trong hơi gió ngập tràn mùi oải hương, làm người ta thấm sâu vào khứu giác đi vào trong ruột gan.

***

"Oh oppa, đợi tiểu Chaeng lớn lên làm cô dâu của oppa nha?" - chín tuổi Chaeyoung e thẹn nói với thiếu niên đang làm việc dưới nắng. Bây giờ Chaeyoung chỉ nhớ loáng thoáng dáng vẻ anh tuấn của thiếu niên đứng dưới nắng kia, cùng thân ảnh nhễ nhại mồ hôi...

***

"Tỷ tỷ chào chị, em tên Park Chaeyoung.." - Chaeyoung mười bốn tuổi đã sắp thành thiếu nữ đứng giữa những dải tím bạt ngàn, thân mặc váy dài màu lam, đầu đội mũ rơm được kết bằng lá mây tre, tóc dài ngang hông, nhẹ nhàng lất phất trong gió chào một cô gái xinh đẹp..

"Park Chaeyoung.. Park Chaeyoung... là Park trong nụ cười, Chaeyoung của tia sáng và tri thức à?*" -  cô gái kia cười khẽ, ngữ khí hơi chút vui vẻ.

"Không phải ý này đâu, ngụ ý rất đơn giản, cha họ Park, mẹ tên Young.." - thiếu nữ Chaeyoung khẽ lắc đầu, nghiêm túc giải thích với cô gái...

"À, ra vậy, có điều, cái tên Park Chaeyoung rất hợp với em nga!

Nhẹ nhàng như chim hồng bay,

Uyển chuyển như rồng lượn.

Rực rỡ như cúc mùa thu,

Tươi rạng như tùng mùa xuân.

Phảng phất như mặt trăng bị mây nhẹ che lấp,

Phiêu diêu như tuyết bị gió thổi cuốn lên.

Từ xa ngắm nhìn, trắng như ráng mặt trời lên trong sương sớm,

Tới gần nhìn kĩ, rực rỡ như hoa sen lên khỏi dòng nước trong.

To nhỏ vừa chuẩn,

Dài ngắn vừa thích hợp.

Vai như vót đẽo thành,

Eo như lấy dải lụa thắt lại.

Cổ trước sau thon dài,

[ lichaeng ] luỵ tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ