ISA-ISANG pumatok ang luha ng dalaga sa takot. "Get out." Mabilis na kinuha ng dalaga ang tray at lumabas ng kwarto."Halimaw siya."
"Bro, binugbog mo daw si Zid?" Tanong ni Tres habang nakatingin sa daan dahil siya ang nagmamanahe. Kasalukuyang, pauwi na sila ng bahay dahil kakatapos lang ng kanilang school.
"Omg, really? well, he deserve it!" Maarteng saad ni Sophia na busy sa cellphone. Napahagikgik ito ng mabasa ang chat ng kanyang ka-fling.
"He so fucking annoying." Ani ni Dos. Natatawang napailang si Tres sa sinabi ng kanyang kapatid. Nang nasa tapat na sila mansion ay kusang bumukas ang malaking gate kaya naman pinasok na ni Tres ang sasakyan. Yumuko naman ang ilang bodyguard ng lumabas sila sa kotse.
"Who is she?" Nakakunot-noong saad ni Tres habang nakatingin sa isang babae na naglilinis ng kanilang swimming pool.
Sinundan naman ng tingin ni Dos at ni Sophia ang tingin ng kapatid nila. "Wow, she's gorgeous." Manghang saad ni Sophia habang nakatingin sa dalaga.
Her angelic face
'Yea, she is.' Ani ni Dos sa kanyang isip.
"Is she our new maid?" Tanong ni Tres.
Pinasadahan ng tingin ni Dos ang suot nitong uniporme. Tama nga ang kapatid niya. Bago nila itong katulong ngunit hindi siya nababagay bilang isang katulong Biglang may pumasok sa kanyang isip na ikinangisi niya.
"I know that's smirk, bro." Nakangising ani ni Tres at inakbayan si Dos.
Those curve.
Mukhang hindi napansin ng dalaga ang presensya nila. Umalis na ang kapatid niya at pumasok sa kanilang mansion. Nang gabing iyon ay napatid ang dalaga kita ni Dos kung paano patirin ng isang katulong ang dalaga.
Hindi mapigilan ng kanyang paglalaki na mabuhay dahil sa haplos ng dalaga."Fuck!" Napamura siya. Baka hindi siya makapag timpi at angkinin niya ito.
Kinausap niya ang kanyang ina na maging personal maid niya ang dalaga. Pumayag naman ang kanyang ama. Kilala na siya ng kanyang ama.
Bumalik siya sa kanyang kwarto. Naalala niya ang haplos ng dalaga kaya naman dali dali siyang umalis. Naligo siya upang maibsan ang init ng kanyang katawan. Saktong pagtapos niya ay kumatok ang dalaga. Kita niya kung paano mamula ang pisngi nito.
Cute.
Hindi niya mapigilang mainis dahil sa hindi ito sumunod na tumingin sa kanya. Maiksi lang ang pasensya niya kaya nasigawan niya ito. Ayaw niya sa lahat ang paulit ulit. Kita niya kung paano mapaluha ang dalaga.
"Get out." Mabilis na lumisan ang dalaga.Nakaramdam siya ng guilty sa pagsigaw sa dalaga.
Damn, I fucking want her.
MAAGANG nagising si Luna at tumulong sa kanilang mayorda na magluto. "Nang may magawa ka naman. Labas mo itong basurahan." Tinaasan nila ako ng kilay.
Dalawang trashbag na naglalaman ng basura. Paniguradong hindi kakayanin ni Luna ang bigat ng dalawang plastic. Magsasalita pa sana si Luna nang magsalita si Stell.
"May reklamo ka?" Nakataas na kilay ni Stell.
"Ano? Kumilos kana!" Asik ni Pepay sa kanya. Labag man sa kanya ay mabilis niyang kinuha ang dalawang trashbag at hirap na binuhat ito. Palabas pa lang siya ng pintuan ng bigla siyang harangan ng isnag bodyguard.
"Tulungan na kita." Nakangiti nitong saad at walang kahirap-hirap na binuhat ang dalawang trashabag. Sinamahan ni Luna ang binata hanggang sa labas ng gate.
BINABASA MO ANG
His Personal Maid
RomanceYou're mine, Gail. No one can own you, except me." Si Luna Gail Sanchez ay isang mahirap na tao lamang. Pinalayas siya sa kanyang apartment at nawalan ng trabaho. Hanggang isang araw ay may swerteng dumating sa kanya at yun ay maging katulong ngunit...