Chapter 12

8K 117 1
                                    

"LUCIFER?" Nakailang katok ako ngunit wala akong nakuhang sagot. Napabuntong hininga ako. Masama pa rin ang loob nito.Hindi ko na inintay ito at binuksan ko ang pintuan.

"What are you doing here?" Napaiwas ako ng tingin ng makita si Lucifer. Tinatanggal nito ang kanyang necktie habang mariin na nakatingin sakin.Umupo ako sa gilid ng kanyang kama. Hindi nito pinutol ang tingin niya sakin.

"G-gusto ko sanang magsorry sa nangyari kanina. H-hindi ko naman 'yun sinasadya. Pasensya na." Napatingin ako sa aking kamay dahil sa hindi ko kaya ng titigan siya sa mukha.

"Look at me." Lumapit sakin si Lucifer at hinawakan ang aking baba at marahan itong inangat dahilan upang magtagpo ang aming mga mata. Gamit ang hinalalaki nito ay marahan niyang hinaplos ang aking labi.

"I'm mad, Luna." Saad nito at nilapit pa ang mukha niya sa mukha ko.

"I'm so freaking mad." Malamyos niyang sabi.

"L-lucifer." Bumaba ang tingin ko sa namumulang labi nito.Napapikit ako ng maglapat ang aming labi. Marahan at puno ng pag iingat siyang gumalaw. Sinabayan ko ang bawat galaw nito.

Napahiga ako sa kanyang kama. Nilagay ko ang aking kamay sa kanyang leeg. "Damn." Saad ni Lucifer sa gitna ng aming paghahalikan.

"G-galit ka pa ba?" Tanong ko. Gamit ang kanang kamay nito ay hinawakan niya ang aking pisngi. Grabe ang kabog ng aking dibdib.

"Don't do that, again. Ako lang dapat, Luna." Seryoso niyang sabi at tumayo. Tuluyan na kitong hinubad ang polo at pumasok sa loob ng kanyang walk in closet.

'Ano ang ibig niyang sabihin?'

Napaupo naman ako habang hawak hawak ang aking labi. "Mauna na ako, Lucifer." Marahan akong sumigaw upang marinig niya ako. Kailangan kong magpalit dahil nakauniporme pa rin ako.

"Stay there!" Rinig kong sabi niya. Napakamot ako ng aking kaliwang pisngi at sinunod ang utos niya. Wala pang ilang minuto ay lumabas na si Lucifer. May higas siyang pares ng damit.

"Wear this" Saad niya.

"Bakit naman? May damit naman ako sa kwarto ko." Sabi ko sa kanya. Tinignan ako nito ng masama kaya wala na akong magawa kung hindi sundin ang gusto nito.Nagtungo ako sa kanyang banyo at nagpalit ng damit.

"Ang laki!"Nahihiyang kong saad ng makalabas ako ng banyo. Pinasadahan ko ang aking suot.

"Hot."Namula naman ako sa aking narinig.

"A-ah, hindi ba sila magtataka pag nakita nilang suot-suot ko ang damit mo?" Baka kung ano pa isipin nila.

"Nah, they don't mind." Simpleng sabi nito.Tumango naman ako at umupo sa tabi nito. Tanging tunog ng aircon ang maririnig. Mukhang walang balak magsalita ang binata.

"Hmm, ano bang gagawin 'ko dito? May ipag-uutos kaba sakin?" Tanong ko sa kanya.

Tumayo naman ito at humarap sakin "Tsk, I'm gonna teach you some lesson." Saad niya at nagtungo sa study table nito tila may hinahanap.

Namula naman ako sa aking naisip. Ganito kasi yung sinasabi ng guy sa romantic movie na minsan kong pinanood. "Hey, why are you blushing?" Nakakunot na saad ni Lucifer ng makalapit siya sakin. Bumaba ang tingin ko sa kanyang kamay kung saan may ilang libro at notebook siyang hawak.

Uminit lalo ang aking pisngi dahil sa kung ano ano ang aking naiisip.

'Kakahiya.'

"W-wala." Pilit akong ngumiti.

"Tsk, stop thinking other guy, Nandito ako sa harap mo. Ako ang isipin mo, Luna." Napapikit ako ng dumampi ang kanyang labi sa aking labi.Ilang oras niya akong tinuruan. Magaling magturo si Lucifer, nauunawan agad ang itinuturo niya kaya hindi ako nahirapan.

His Personal MaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon