PAGKAUWI galing school ay nabalitaan kong nandito na pala sina Stell. Kanina lang sila nakauwi galing hospital. Kasalukuyang nagpapahinga sila sa kani-kanilang kwarto. Bukas na rin sila magsisimulang magtrabaho.
Sana okay na sila. Hanggang ngayon ay hindi ko alam kung bakit ginawa yun ni Ma'am Sophia.Mabilis akong nakapagpalit ng damit at nagtungo sa kwarto ni Lucifer. May ipag uutos ata siya?
"Lucifer?" Pagkuha ko ng atensyon niya ng makapasok ako sa kanyang kwarto. Nakasalamin ito habang may binabasa na libro.
"Where's your thing?" Huh?
"Silly, Tuturuan kita para makasabay ka sa lesson." Nakakahiya ka, Luna!
"A-ah. Kukunin k-ko lang."
"Ako na kukuha." Umiling ako. Tumayo na ito at lumabas. Akmang susundan ko siya ng magsalita ito.
"Stay there, Luna or else I'm gonna kiss you." Kaya wala akong nagawa kung hindi mapaupo sa kama. Mga ilang minuto at nakabalik ito. May dala itong pagkain at ang aking bag.
"Let's eat first." Nahihiyang tumango ako. Mabilis naman kaming natapos.
"Salamat." Ani ko sa kanya. Kinuha niya ang table na di tiklop at nilagay sa gitna. Kinuha ko sa aking bag ang ilang notebook ko.
"Let's start." Tumango naman ako. Tahimik at mariin akong nakikinig kay Lucifer. Malinaw at magaling siya magturo kaya mabilis ko itong nauunawaan.
Pwede na siyang maging professor sa galing niya. Hindi ko alam na mas marami siyang alam kaysa sa prof. Katulad kanina halos natutulog lang siya habang nagtuturo yung prof pero alam niya at nakakasabay siya. Ika nga nila don't judge a book by it's cover.
Sabagay, anak siya ng may ari ng school kaya ginagawa niya ang gusto niya which is mali. Katulad na lamang sa ginawa ni Lucifer kay Neil. Walang ni isang tao ang tumulong bagkus pinagvideohan at pinicturan pa nila.
Bukas na bukas ay hihingi ako ng tawad sa ginawa ni Lucifer sa kanya. Ilang oras akong tinuruan ni Lucifer. Medyo nahirapan lang ako sa math sub pero keri naman. Nag break time muna kami at kumain. Pagkatapos ay pinagpatuloy niya ang pagtuturo sakin.
May ilang pinasagutan siya sakin upang malaman niya kung may naiintindihan ba ako sa tinuturo niya."Hey." Napaangat naman ako ng tingin kay Lucifer.
"Bakit?" Medyo nakakaramdam na rin ako ng pagod dahil kanina pa kami nag aaral pero okay lang.
"Come here." Pagod nagtungo sa kanya. Bahagya siyang natawa sa aking kinilos. Dapat bang masanay na ako?
"Damn, Gail." Namumulang napaiwas ako ng tingin.
"P-pasesya na." Natawa naman ito.
"Why are you shy, Gail?" Pinagtatawanan niya ba ako dahil hindi ako marunong humalik?
"Hindi ka ba marunong humalik?" Umiling ako.
"I-ikaw pa lang ang u-unang lalaking humalik s-sakin."
"You turn me on, sweetheart."
"That's good. I'm gonna teach you how to kiss. French kiss." Hindi na ako nakasagot ng halikan niya ako.Ano ba ang dapat gawin?
"Follow my lips." Tuluyan akong napapikit at sinabayan siya.
Napakapit ako sa kanyang leeg dahil sarap ng dulot ng aming paghahalikan.
"Fast learner." Napaungol ako sa sarap. Unting unti naglakbay ang kamay nito at pinisil ang aking dibdib. Natulak ko siya sa pagkabigla.
"M-mali itong ginagawa natin." Napahawak si Lucifer sa kanyanh labi.
Tanga tanga mo, Luna! ngayon mo lang sinabi na mali ginagawa nito. Kung kelan ungol na ungol ka.Nasarapan ka din naman!
BINABASA MO ANG
His Personal Maid
RomanceYou're mine, Gail. No one can own you, except me." Si Luna Gail Sanchez ay isang mahirap na tao lamang. Pinalayas siya sa kanyang apartment at nawalan ng trabaho. Hanggang isang araw ay may swerteng dumating sa kanya at yun ay maging katulong ngunit...