A DAY OF SHOPPING AT THE MALL

72 3 0
                                    

ASHLEY'S POV

Pagkaalis ko sa hospital ay dumiretso ako sa Green residence kasama si Lincoln. Gusto kasi bisitahin ulit ni Lincoln ang girlfriend nya.

Nandito na kami sa tapat ng bahay ni Geoff. Kumakatok ulit ako sa pintuan nito at hinihintay na pagbuksan nya kami Lincoln.

Paglipas ng ilang oras ay...

(Creaking door sound)

Pinagbuksan na kami ng pintuan ni Geoff. Nakatayo sya sa tapat ng pintuan at tinititigan kami ni Lincoln. Alam kong nagulat na naman sya dahil nandito na naman kami ng anak ko.

"Ashley?" He started.

Nag shy smile ako kay Geoff, "Geoff, binibisita ulit namin si Deborah hehe." I told him.

Tumaas ang isang kilay ni Geoff at tinitigan si Lincoln. Alam kong pag-iinitan na naman nya ang anak ko kaya pumamewang ako at nag pout.

"Geoff ha!" Saway ko sa kanya.

Bumuntong hininga si Geoff at tumalikod sa akin. Naglakad sya papasok sa bahay. Hindi naman ako nagdalawang isip na sundan sya papasok ng bahay.

Nakasunod lang din sa akin si Lincoln.

"Ash, paalis kami ngayon ni Deborah." Narinig kong sabi ni Geoff habang naglalakad kami papunta sa sala.

Sumabay ako sa paglalakad ni Geoff at tiningnan sya sa mata nya. Geoff gaze down at me. Ngumiti ako sa kanya at, "Sama kami hehe." Sabi ko rito.

Tinaasan nya ako ng kilay na parang tutol sya sa sinabi ko. Muli akong nag pout at tumigil sa paglalakad.

Tumigil din si Geoff sa paglalakad at lumingon sa akin. Tinitigan ko lang sya ng masama para iparamdam sa kanya na nagtatampo ako hanggang sa bumuntong hininga muli si Geoff at ngumiti.

"Sige na." -him

ETHAN'S POV

"Dad."

"Ethan."

*Regain consciousness*

Naalimpungatan ako nang marinig ko ang mga pamilyar na boses sa paligid ko. Sa pagbukas ng mga mata ko ay tumambad sa akin ang mukha ng tatlong tao.

They are Mom, Adrian and Clint.

Hmm...

Marahan akong umupo mula sa pagkakahiga ko dito sa sofa. Nakatayo lang sina Mom, Adrian at Clint sa harapan ko. Ang mga mata nilang nakatitig sa akin ay punong-puno ng pag-aalala.

Hindi ko maintindihan kung bakit ganito ang reaksyon nila.

"Nandito na pala kayo." I started.

Lumapit sa akin si Mom at hinawakan ang noo ko at pisnge ko. "Ethan, masama ba ang pakiramdam mo?" She asked worriedly.

I raised my one eyebrow out of confusion, "No. I'm fine. Bakit mo natanong?" I asked her.

BUT LET ME TRY (Season 4)Where stories live. Discover now