"Thái Anh, đúng là mày rồi. Con trai đâu? Mau ẳm nó về nhà, trời lạnh, nhanh lên"
Lệ Sa vui mừng hớn hở, dường như đã quên cái lạnh thấu xương mà chạy đến nắm tay nàng hôn mấy cái. Không còn tin vào mắt mình, hạnh phúc sắp khóc đến nơi.Thái Anh rút tay mình lại, lùi về sau có ý tránh né Lệ Sa. Gương mặt còn sợ hãi toát hết cả mồ hôi.
"Cô chủ buông tay con ra"
"Sao vậy? Thiên Khôi đâu? Mau mang nó về, tao tha cho mày rồi" Cô tiến tới định chộp lấy tay Thái Anh lần nữa, lần này nàng lại càng tránh xa hơn.
"Mày sao vậy? Tao tha cho mày rồi mà? Đừng có sợ, mau ẳm Khôi mập về nhà nữa. Nhanh lên đi" Lệ Sa chỉ nghĩ là Thái Anh sợ mình, chắc lần trước cô làm quá nên mới làm cho sóc chuột nhỏ này hoảng sợ đây mà.
"Thôi... con không về đâu. Cô chủ tránh đường cho con đi" Nàng rụt rè tránh né, mau chóng đi nhanh mới được.
"Bữa nay bị khùng hả? Tao nói là tao tha cho mày rồi, đừng có giả bộ điếc. Tao biết mày sợ tao, hứa sẽ không đánh mắng mày nữa. Con trai ở đâu? Ẳm về nhanh kẻo lạnh" Lần này Lệ Sa nhanh hơn, vội nắm chặt tay nàng lôi đi tìm Thiên Khôi.
"Đã nói là không về mà, buông ra coi" Nàng quát, gương mặt đầy sự khó chịu giật tay ra, không còn như Thái Anh nhút nhát nữa.
*Bốp*
"Mày mới nạt nộ ai? Tao là chủ của mày đó, bữa nay gan quá ha? Có tin tao đánh mày chết giữa đường không hả con kia?" Lệ Sa vừa nghe xong người ngợm liền nóng rực, không nhanh không chậm tát nàng một cái rõ mạnh. Dám gan có thái độ đó với cô sao?
"Cô là chủ của con... mà chẳng biết thương yêu gì con cả. Hở tí đòi đánh, đòi... đuổi. Tối ngày đem con... ra hành hạ, nhiều bữa lạnh mà cô cũng... chẳng cho cái lò để sưởi, để con phải chịu đói, chịu lạnh. Ngay cả Thiên Khôi nữa... cô chủ chả biết thương cậu ấy. Lúc trước thì thôi đi... tới lúc có cậu Khôi rồi mà cô chủ vẫn vậy, nói đuổi là đuổi mặc cho con năn nỉ gãy lưỡi. Còn muốn kêu ông kẹ..." nói tới đây lòng Thái Anh nghẹn đắng. Một bên ôm mặt vì đau, nước mắt thì cứ chảy ròng ròng bày tỏ nỗi ấm ức của bản thân.
Lệ Sa nghe xong đơ cả người. Đó giờ thấy nàng khóc cũng nhiều, nhưng lần này là những lời nói chân thật, phát ra từ tận đáy lòng của Thái Anh. Lòng cứ nao nao bức bối.
"Trời ơi là trời, con tôi" Dì bảy đang trông Thiên Khôi chơi đồ chơi trong nhà, nghe tiếng ồn từ bên ngoài liền chạy ra xem. Lúc này mới thấy Thái Anh đang ngồi trên đất ôm mặt khóc, kế bên còn có Lệ Sa.
"Sao vậy con? Đưa dì coi coi?" Một tay bế Thiên Khôi, một tay đỡ Thái Anh đứng dậy. Gỡ tay nàng ra xem thì thấy một bên má đỏ ửng, bà biết chắc là chuyện gì đang diễn ra rồi.
*Bốp*
Dì chẳng cần hỏi nhiều, thẳng tay tát Lệ Sa. Tiếng bàn tay chạm vào mặt to đến vang trời.
"Dì làm gì vậy?" Đột nhiên vị đánh Lệ Sa không kịp trở tay.
"Tao nói cho mày biết. Nó là con gái của tao, còn thằng này là cháu ngoại của tao. Mày mà còn động vào mẹ con nó một lần nào nữa thì đừng có trách dao bay vô đầu. Tao đây thà đi tù, chứ không để mày ăn hiếp mẹ con nó" Dì chỉ thẳng mặt cô cảnh cáo.
"Nó là con hầu của tôi, dì có quyền gì mà cản?" Lệ Sa chẳng chịu thua, còn cố tình cãi ngông.
"Hầu sao? Mày làm cho người ta có bầu, đẻ ra cục chình ình trên tay tao mà còn dám mạnh miệng nói nó là con hầu của mày hả? Mày có học, có tri thức còn Thái Anh nó ngu khờ, mày làm bề trên mà làm mất đời con gái người ta rồi bây giờ lại dám nhận là chủ chứ không có miếng trách nhiệm nào sao? Mày sống cũng phải biết tích đức chứ sống kiểu gì mà tàn nhẫn, hèn hạ quá vậy Lệ Sa?" Những lời bao nhiêu lâu nay gói ghém cũng mang ra chửi xối xả vào mặt Lệ Sa. Ấy vậy mà vẫn chưa đã với cái nư của dì.
"Mang tiếng là con nhà bá hộ giàu nhất vùng, mà mày nhìn lại cái cách sống của mày coi có bằng ai không? Thái Anh nó ở bên mày cũng có một mặt con, trên người chẳng có gì quý giá. Một bộ đồ lành lặn kiếm đỏ con mắt, tận tâm phục vụ từ miếng ăn giấc ngủ. Cái ngàn vàng cũng dâng cho mày, rồi coi con gái người ta nhận lại được cái gì hả?" Lệ Sa câm nín suy ngẫm lại những lời này. Cô tồi tệ đến vậy sao?
"Thôi, vào nhà đi con. Đừng có lại gần hạng người như cô ta. Sau này dì sẽ kiếm cho con một thằng chồng tốt hơn loại người đó gấp trăm, gấp ngàn lần. Mau bế Thiên Khôi vô trong, kẻo lạnh tội nghiệp thằng nhỏ" Bà đưa thằng bé cho nàng, giọng nói liền dịu dàng hẳn.
"Thái Anh... Thiên Khôi..." cô chưa kịp kêu thì hai mẹ con nàng đã quay lưng đi.
"Mày không yêu thương người ta đàng hoàng thì hãy có một tí trách nhiệm, mỗi tháng chu cấp tiền nuôi Thiên Khôi để Thái Anh đỡ phải cực nhọc. Sau này mẹ con nó ở đây với tao, học hành cho xong rồi mau chóng về quê cưới vợ. Thái Anh thì để tao lo cho nó một tấm chồng, tao tin chắc người như nó sẽ tìm được người tốt, đủ bao dung chấp nhận hai mẹ con của nó. Giờ thì cút về nhà đi" Bà nói xong rồi nhanh chóng đóng sầm cửa lại. Chẳng thèm quan tâm đến Lệ Sa nữa.
Cô mang tâm trạng hỗn độn sải bước trên đường, vừa đi vừa khó chịu trong lòng. Chồng sao? Cô vẫn còn ở đây mà.
--------
"Thái Anh... mở cửa ra cho tao. Thái Anh ơi... mở cửa đi mà. Tao nhớ con trai, nhớ... mày nhiều lắm. Mau về nhà đi, tao biết sai rồi. Tất cả là do tao, tao không... nên đánh mày, không nên đuổi mày. Làm cho mày... mang thai mà không chịu trách nhiệm, hay khó chịu... cộc cằn với mày là tao sai. Mau về đi... tao biết lỗi rồi..." Cầm chai rượu trên tay, Lệ Sa đập cái cửa nhà dì bảy muốn gãy ngang. Vừa khóc vừa uống rượu. Lúc nãy nghe đến việc nàng sẽ lấy chồng làm cô muốn điên lên.
Sau khi nghe dạy dỗ thì biết chắc bản thân đã quá sai, đáng phải trừng phạt. Nhưng không phải cách này, cô không muốn mất mẹ con Thái Anh một chút nào.
*Cạch*
Cánh cửa nhà được mở ra, nhưng lúc này vì say rượu nên Lệ Sa đã ngủ thiếp đi. Một tấm chăn dày cộm được đắp lên người cô giữa trời đông giá rét, người đó nhanh chóng bước vào nhà.
"Thái Anh... chị xin lỗi em. Là do chị... đã sai, em đừng giận chị nữa..." Lời thì thầm cuối cùng trước khi thiếp đi. Lệ Sa hối hận lắm rồi.
--------
BẠN ĐANG ĐỌC
HỒNG TRẦN [LICHAENG]
Short StoryThể loại: Phi logic, là nữ - nữ nhưng có thể có baby. Về phần văn phong có phần non tay, mong các bạn đọc thông cảm^^. *CẢNH BÁO: truyện có yếu tố nhạy cảm và phi logic (nói chính xác là thuần bách nhưng sẽ không bị rào cản bởi định kiến của xã hội)...