Chương 52. An cư

2.7K 287 147
                                    

  Mới sáng tinh mơ mà cái nhà của ông tư An bát nháo hết cả lên. Tiếng trẻ con oe óe liên hồi, tiếng con dao va chạm với mặt thớt bằm cái gì đó không ngớt, mấy con gà bị cắt tiết la oai oái, rõ ồn ào náo nhiệt.

  "Thái Anh bây coi nồi cháo nở hết gạo chưa rồi múc cho em ăn đi, sáng giờ đói dữ lắm rồi đó" Thím tư ngồi ngoài sàn nước đang nhổ lông con gà nói vọng vào.

  "Chưa có nở hết thím ơi, còn nhiều gạo dữ lắm"

   "Bây còn sữa thì cho nó bú cầm chừng đi, đợi chút xíu nữa thằng nhỏ nó xỉu bây giờ à"

  Thiên Khôi đang ngồi chơi đồ hàng với bạn búp bê mà hiểu hết, nó đưa đôi mắt long lanh trông như sắp khóc về phía Thái Anh mà tội. Chắc mẩm là đói meo cả bụng rồi chứ đâu.

  "Đây đây, mẹ đây. Cậu đừng khóc nghen cậu, chút xíu nữa là có cháo cho cậu ăn liền" Vốn đã thôi sữa nó gần nửa tháng nay, bây giờ đói quá thì đành phải chịu thôi.

   "Ôi thôi thím tư ơi, thằng này nó như con bò, đói chút xíu hổng có sao đâu. Nó xạo đó" Lệ Sa ngồi chặt củi trước nhà cũng nhanh nhảu pha trò.

  Thiên Khôi tai rất thính, mặt áp vào bầu ngực của mẹ chớ người ta nghe hết. Liền nhả ra rồi giãy nảy khóc la om sòm, người ta không thích bò mà cứ ví người ta như con bò thì ai mà chịu được.

  "Cậu nín đi nghen cậu. Cháo nở hết rồi nè, để mẹ múc cho cậu ăn nghen, đừng có khóc nữa" Nó nghe có đồ ăn nên bỏ qua cho má Sa, liền im ru há miệng chờ cháo đút vào mồm.

  Sau khi no nê thì Thiên Khôi lại ngồi im tiếp tục chơi đồ hàng, thành ra bây giờ Thái Anh mới rảnh tay mà xắt hoa chuối để làm gỏi ăn cùng với cháo. Xong xuôi thì nàng đem thau gỏi mới trộn đem ra cho thím tư nếm thử.

  "Thím coi gỏi con nêm như vậy vừa miệng chưa thím?"

  "Ừ, ngon rồi đó. Gà thím mới mần sạch, con thả vô nồi cháo đi. Tao rửa tay lại cái đã, máu me quá trời quá đất"

"Dạ" Thái Anh vui vẻ cầm thau gỏi với con gà đi vào, cẩn thận tỉ mỉ thả gà vào nồi, cứ thế nấu từ đây tới lúc ăn là ngon hết sảy.

  Mọi việc đã xong, bây giờ chỉ cần gà chín là ăn được nên thím rảnh rang ra trước nhà ngồi lên cái chõng hóng mát. Kế bên còn có Lệ Sa đang cật lực chẻ củi.

  "Chú tư đi giăng lưới bắt cá rồi chừng nào mới về hả thím?"

  "Giờ này chắc chút xíu nữa ổng về liền à. Mà bây bửa củi từ hồi sớm tới bây giờ thôi lên đây ngồi, mồ hôi ướt áo hết trơn rồi"

  Lệ Sa cũng đuối quá nên cũng lên nghỉ mệt, chẳng mấy chốc đã thấy bóng dáng người đàn ông quen thuộc đi đến.

  "Mấy thím cháu ăn uống gì chưa? Bộ đợi tui về ăn luôn hay sao vậy?"

   "Ờ, ông đi ra sau rửa tay, rửa mặt đi. Nay có cháo gà với gỏi bắp chuối, ngon lắm"

   Mấy người bọn họ vui vẻ vào nhà, mỗi người một tay dọn chén ra rồi cùng ngồi xuống bàn dùng bữa.

  "Bây ăn xong đi rồi lát nữa đi chặt tre với chú để dựng khung, còn con Thái Anh với bà thì đi hái lá dừa lợp vách nhà. Cái xe đẩy đó đó, bà chở đầy ba xe là đủ"

HỒNG TRẦN [LICHAENG]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ