Chương 69. Tha phương

2.4K 252 188
                                    

Biết có điềm không may, trước khi đi nàng đã nhờ Nương cho Thiên Khôi ngủ, cũng chưa kịp cho Nhật Hạ tu sữa nên dặn Nương chắt một ít nước vo gạo cho nó uống để cầm bụng. Nhưng chắc qua chuyến này khó mà lành lặn trở về.

"Con kia, tao kêu mày bao lâu mà tới bây giờ mày mới lên? Ngó bộ cỡ này mày lừng lắm rồi đó đa" bà bá hộ ngồi sẵn trên bộ ghế, chỉ đợi nàng lên là cất giọng chua chát ngay.

  "Dạ... thưa bà, lỗi tại con... mong bà đừng quở trách" nàng khoanh hai tay lại, lưng khum xuống, miệng lí nhí cẩn trọng từng chữ.

"Bây đâu, xét buồng nó" bà bá hộ không thèm liếc Thái Anh một lần, mồm chóp chép nhai trầu rồi ra lệnh cho gia nhân đi hành sự. Mấy người họ nhanh chân chạy làm theo lời chủ, chẳng mấy chốc thì đôi bông tai đã được đặt trên bàn trước mặt mọi người. Nàng sững sờ, câm nín, rõ ràng là nàng không hề ăn cắp, cớ sao món đồ này lại ở trong buồng của mình?

"Cha chả, tao nuôi cho mày lớn trương thây, tao cũng trót nể mặt ông chú mà cưới mày về làm lẽ nhà giàu. Chớ bộ bao nhiêu đó không thấy đủ hay sao mà mày lại đi ăn cắp ăn trộm vàng của tao hả con kia?" đến lúc này thì bà Thuý Loan mới có nét biến sắc, bà chưa kịp nhả bã trầu thì liền đập tay xuống bàn thật mạnh rồi phun tất cả vào người Thái Anh, trông có vẻ rất tức giận.

"Con có gan trời cũng không dám... lấy miếng cá, miếng cơm của bà. Đằng này là đôi bông tai quý giá... bà ơi bà soi xét lại cho con bà ơi. Con không có lấy đâu bà ơi..."

Khi nãy là sợ nhưng vẫn cố kiềm nén, bây giờ thì không thế kiềm được nữa. Nàng khóc lóc thảm thiết, bà chủ lúc nào giận cũng rất hung dữ, bà đánh đập những người khác nàng đã chứng kiến từ bé đến lớn. Do khi trước là nàng ngoan ngoãn nên không có cớ để đánh, để chửi. Bây giờ mất đôi bông tai bằng vàng mà ngặt nỗi lại tìm được trong phòng mình nên nàng không khỏi run người.

"Đã ăn cắp mà còn chối? Được. Thằng kia, mày đem cây roi mây lên cho bà"

Lời phân trần của Thái Anh không những không làm cho bà bá hộ nguôi đi, ấy vậy lại càng làm cho bà nổi sùng lên. Không bao lâu thì cây roi mây dài gần cả thước đã ở trên tay, bà hăm he.

"Tao cho mày cơ hội cuối cùng, mày nhận thì may ra tao còn tha. Nếu mà cãi bướng tiếp tục thì tao đánh cho nhừ xương. Sao? Mày có chịu nhận không?"

  "Con không có lấy đâu bà ơi... con không có ăn trộm..." nàng chấp hai tay lại xá liên tục, nước mắt chảy tèm lem.

  Nói đến đây rồi mà mọi chuyện vẫn chưa như ý muốn, bà bá hộ tức sôi máu. Bà quơ cây roi vào người nàng rất nhanh, rất lẹ. Nàng đau, nàng khóc rất nhiều.

"Ôi trời ơi, chị ấy mới sanh nở, mẹ đừng có đánh mà tội nghiệp" Linh Chi từ bên trong ôm bụng bầu năm tháng bước ra can ngăn, cô ấy còn ngồi xổm xuống mà xem xét vết thương của Thái Anh, mặt thể hiện rõ nét chua xót.

  "Sao con ra đây sớm vậy? Ngủ trưa trưa thêm chút xíu để cháu nội mẹ được khoẻ, đứng dậy ngồi lên ghế nhanh" bà Thuý Loan thấy con dâu thì liền thay đổi thái độ, bà nói từng câu từng chữ thật nhẹ nhàng làm sao.

HỒNG TRẦN [LICHAENG]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ