Chương 6: Quyển 1 - Chương 6

226 8 1
                                    

Sáng sớm lúc Giang Thâm rời giường, hai mắt bỗng sưng húp cả lên, trông uể oải không có tinh thần gì cả, cậu xuống giường lục lọi quần áo mặc vào tử tế, giữa chừng thì Đàm Linh Linh đẩy cửa đi vào.

Ơ kìa, con nằm mơ cái gì mà chật vật thế? Bà nhìn kỹ mắt con trai, Để mẹ đi vắt khăn cho con.

Giang Thâm rầu rĩ dạ một tiếng, suy nghĩ chốc lát thì bèn mang dép tông lê chân ra ngoài.

Đàm Linh Linh chờ Giang Thâm rửa mặt xong xuôi, mới đưa khăn mặt cho cậu để cậu đắp lên mắt.

Cha ra đồng rồi ạ? Giang Thâm ngồi dưới ghế đẩu ngẩng đầu lên, tuy cậu còn nhỏ tuổi, nhưng lại rất nghiêm túc đỡ đần công việc trong nhà, cứ sợ đến mùa vụ lưng của cha Giang Lạc Sơn sẽ lại đau mỏi.

Đàm Linh Linh đang luộc trứng, nghe vậy thì bật cười, Không sao, nhà mình đã mượn được máy cấy mạ rồi.

Giang Thâm vén một góc khăn mặt lên, vui mừng đáp, Mượn của nhà Thụ Bảo à mẹ?

Mượn của dì Hoa Nhi đấy. Đàm Linh Linh đưa quả trứng gà đã nguội bớt cho con trai, Lăn mắt đi, lăn xong thì ăn hết nhé, đừng lãng phí.

Gà Tony ở trong sân rỉa chiếc đuôi năm màu của mình, thời tiết hôm nay rất đẹp, ánh mặt trời vừa dễ chịu vừa đáng yêu, Giang Thâm không cần đi cấy mạ nên cũng chẳng biết nên làm gì, cậu vừa ngồi cầm trứng lăn mắt, vừa ném lạc cho Tony ăn, quan hệ giữa gà và cậu rất tốt, nó ăn uống no nê xong thì dựa vào người cậu chợp mắt.

Chờ mắt không còn sưng lắm nữa, Giang Thâm cắn đôi quả trứng ra, Tony tỉnh lại, mổ một ít lòng đỏ trong tay cậu.

Này! Giang Thâm đưa cánh tay lên cao, Sao em lại đi ăn trứng con cháu nhà mình vậy chứ?

Đàm Linh Linh ở trong phòng nghe được, cười đến đau bụng, Nó là đực đấy, làm sao mà đẻ được trứng.

Giang Thâm đau lòng nhìn nửa lòng đỏ trứng bị Tony cướp mất.

Đàm Linh Linh thay quần áo xong, chuẩn bị ra ngoài ruộng xem thử, lúc đi tới cửa thì quay đầu lại hỏi con trai, Hôm nay có đến tiệm sách không con?

Không ạ, hôm qua con đọc xong rồi. Giang Thâm nghĩ tới Nhị tuyền ánh nguyệt mình đọc hôm qua thì lại đau lòng, cậu xoa nhẹ hai má, đáp, Con phải giãn cơ ạ.

Ồ! Đàm Linh Linh cúi người hôn con mình một cái, Thâm Tử nhà ta thật chăm chỉ nha.

Ở nhà nào bằng phòng vũ đạo, không được lót nền gạch, cả gian nhỏ của Giang Thâm toàn là sàn xi măng, cậu trải chiếu ngủ mùa hè lên sàn nhà, thay giày múa và quần vào.

Uốn eo giạng chân gì đó, Giang Thâm đã tập quen rồi, cậu khẽ đọc nhịp trong lòng, hai chân giang ra thành một đường ngang, để phần ngực và bụng dán chặt xuống chiếu.

Trong lớp múa trừ cậu ra thì mấy cô bé trạc tuổi Tống Hân đã biết kiễng chân rồi, thậm chí Tống Hân có thể kiễng chân hoàn thành một điệu múa tương đối tốt nữa, vì vậy hầu như khi cô Lâm sắp xếp vị trí múa thì Tống Hân đều đứng ở góc A*.

* Mình nghĩ nó giống với vị trí center trong nhóm idol, hoặc giống phiên một khi đóng phim.

Giang Thâm nhìn chằm chằm mũi chân của mình một lát, nhịn không được đứng thẳng dậy, bày ra tư thế mũi giày chống đất.

KINH CỬU
  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ