Giang Thâm cũng không quan tâm chuyện điện thoại cho lắm, bởi lẽ cậu chưa đến tuổi, bình thường giải trí cũng chỉ đọc Doraemon mà thôi. Thời đại này đã được tới lớp vỡ lòng để nhận biết mặt chữ trước là chuyện thường tình, tuy cậu còn chưa vào thành phố đi học, cơ mà mấy cuốn manga đơn giản như Doraemon thì vẫn có thể đọc hiểu.
Về phần điện thoại, không phải cậu chưa từng nghe nói mấy đứa trẻ còn nhỏ hơn cậu ở trong thành phố đều thích chơi cái đó.
Đám Cẩu Mao lớn hơn cậu ba bốn tuổi, xem điện thoại như là bảo bối, trẻ con nhà nông thường hay xài chung rất nhiều tài sản với nhau, nhà Thụ Bảo có tiền, được cha mẹ mua cho một cái điện thoại di động, đám Cẩu Mao nhỏ dãi hâm mộ hệt như cún.
Trò trộm trứng này đã chơi từ bé tới lớn, tuổi Giang Thâm còn nhỏ nên được xem như trọng tài, ăn mặc ấm áp ngồi ở gốc cây ngoài bìa rừng, trước mặt đặt hai cái giỏ, chờ đội ngũ của Thụ Bảo và Cẩu Mao mang trứng ra.
Vì một cái điện thoại mà Cẩu Mao thực sự giết đỏ cả mắt*. Có gà đang ấp trứng mà còn dám đi trộm, Giang Thâm ngồi ngoài rừng mà vẫn có thể nghe thấy tiếng gà gáy thảm thiết vang lên, chưa đầy một lát sau, Cẩu Mao đã túm chặt áo bông nhanh chân chạy như điên, phía dưới áo bông căng phồng, cũng không biết bên trong đã nhét bao nhiêu quả trứng, phía sau anh còn có một con gà rừng ngũ sắc đuôi lớn đuổi theo, hai cánh mở rộng đập phành phạch, âm thanh tiếng kêu dội lại hệt như thiên lôi đánh xuống, gà rừng duỗi cổ nhảy bật lên mổ đỉnh đầu Cẩu Mao.
* giết đỏ cả mắt: hành động mất lý trí, làm việc không suy nghĩ, như máy móc.
Cẩu Mao đưa tay muốn ngăn lại, nhưng mà sợ vỡ trứng, cả chặng đường chỉ toàn tiếng kêu sống kêu chết Ai ôi, con gà kia cực kỳ cố chấp, cắn chết không buông, Giang Thâm thấy anh đang lao tới chỗ mình bèn quay người bỏ chạy, Cẩu Mao ré lên ở phía sau: Ranh con mày chạy cái gì?!
Giang Thâm hét lớn: Gà đang đuổi theo kìa!
Cẩu Mao thở hồng hộc: Con mẹ nó mày lại sợ một con gà sao!
Giang Thâm: Thế anh chạy cái gì chứ!
Cẩu Mao:
Cẩu Mao cuối cùng cũng kiên trì uy vũ bất khuất không trả trứng về, con gà kia chắc cũng quên mất chuyện mấy quả trứng rồi, cản bản là cảm thấy mình rất có mặt mũi nên diễu võ dương oai rượt theo Giang Thâm và Cẩu Mao suốt một tiếng, Cẩu Mao đi trộm trứng ở chỗ nào nó cũng đi theo, lâu lâu nhảy ra mổ đầu Cẩu Mao mấy phát.
Đáng thương Cẩu Mao vốn đã không có bao cọng tóc còn bị mổ rụng mất một nửa.
Giang Thâm vốn định bụng nói vì một chiếc điện thoại, trọc nhiều tóc như vậy có đáng không, có điều trông thấy bộ dáng liều mạng của Cẩu Mao, cậu vẫn nhẫn nhịn không tạt nước lạnh vào anh.
Thụ Bảo đi ra cũng bị con gà kia dọa cho hết hồn, nói đùa, Nhìn nó dính mày như thế, hay là nuôi nó đi.
Cẩu Mao lấy được điện thoại, đang rất vui vẻ, Nuôi gì mà nuôi, giết thịt là được rồi, Thâm Tử mày muốn ăn không?
BẠN ĐANG ĐỌC
KINH CỬU
Teen FictionTác giả: Tĩnh Thủy Biên Nguồn bản gốc: Tấn Giang Trạng thái:Full Văn án Quyền anh thiếu niên & múa ba-lê thiếu niên Nhiệt liệt cùng ôn nhu, giấc mộng cùng trưởng thành, sinh hoạt cùng ái tình Hương thổ mười tám tuyến ái tình câu chuyện...