Sáng sớm nay lúc thức dậy, Dương Thiệu Hủy vẫn còn nhớ mãi chiếc gạt tàn thuốc hình lá sen tối qua, hình như cô chưa từng thấy ở đâu bán nó cả, xem ra rất khác biệt, không biết có thể mua một cái mang về hay không
Cô đi xuống lầu, Trần Mao Tú đã đến rồi, trên bàn được bày biện cháo gạo, bánh quẩy và sữa đậu nành.
Dương Thiệu Hủy:
Trần Mao Tú cười mời cô đến, Tiến sĩ Dương mau ăn sáng đi.
Dương Thiệu Hủy lúng túng nói, Đã bảo đừng gọi tôi là tiến sĩ rồi mà Cô quấn tóc lên ngồi xuống ăn cháo, phát hiện vị rất ngon, cảm thấy hơi kinh ngạc.
Trần Mao Tú nhìn ra được, Tôi tự mình nấu đấy, cô ăn nhiều một chút.
Cuối cùng Dương Thiệu Hủy ăn hai bát lận, nên không thể nhét thêm được bánh quẩy và bánh trứng nữa, thế là Trần Mao Tú đánh phải bỏ vào túi mang theo lên đường.
Bởi vì muốn tới hồ nước nên Trần Mao Tú cố ý sửa chữa lại chiếc xe Jeep trong nhà, Dương Thiệu Hủy đến gần xe mới phát hiện ghế lái phụ có một người đang ngồi.
Thẩm Thụ Bảo đang mặc đồ lao động, xuống xe gật đầu với cô, Xin chào, tôi là bạn của Cẩu Mao.
Vẻ mặt Dương Thiệu Hủy đầy khó hiểu: Cẩu Mao là ai?
Trần Mao Tú rất mắc cỡ: Là tôi Đây là bạn tôi, hôm qua tôi từng nhắc đến với cô đấy, là người học hành siêu giỏi, thi đậu đại học được cả thôn đốt pháo ăn mừng á.
Dương Thiệu Hủy có ấn tượng rất sâu, liếc nhìn qua Thẩm Thụ Bảo, nhưng hoàn toàn không nhìn ra thuộc tính học hành siêu giỏi của đối phương gắn ở chỗ nào, cô ngồi ra ghế sau hỏi, Anh ta cũng đi cùng à?
Trần Mao Tú cười giải thích: Thụ Bảo muốn thử lắp ráp động cơ ở bên hồ.
Dương Thiệu Hủy: Đây là đâu và tôi là ai? Dân quê bây giờ có nhiều thú vui thời thượng thế rồi sao?
Câu hỏi này cô đương nhiên không thể không biết xấu hổ nói ra miệng được, bởi vì hai người Thụ Bảo và Trần Mao Tú trông rất nghiêm túc, trên đường đi bệnh nghề nghiệp của Thẩm Thụ Bảo lại phát tác, ngồi đánh gia hộp số và động cơ trong lẫn ngoài nước, lúc nhận ra mới phát hiện mình hơi nhiều lời, cố ý quay đầu xin lỗi Dương Thiệu Hủy, còn hỏi thêm: Tiến sĩ Dương bây giờ đang nghiên cứu cái gì?
Dương Thiệu Hủy mặc dù không biết nửa tí gì về xe hơi nhưng nghe thử cũng khá thú vị, đối phương khách sáo như vậy khiến cho cô cũng nghiêm túc theo, Tôi đang là nghiên cứu sinh môi trường.
Trần Mao Tú tiếp lời: Nghe là biết lợi hại rồi.
Dương Thiệu Hủy khoát tay, khiêm tốn nói, Không có gì đáng nói đâu Nghiên cứu này cũng không tốt lắm, ngân sách hạng mục khá eo hẹp, tiền kiếm được lại ít, ngày nào cũng làm việc quần quật không có thời gian nghỉ ngơi.
Dứt lời, Dương Thiệu Hủy hơi dừng lại, vỗ gáy tự giễu: Các anh xem kìa, tôi lại nhịn không được mà oán trách rồi.
Trần Mao Tú ngồi lái xe bên cạnh quay đầu nhìn cô cười nói, Vậy lần này ra ngoài chơi, thả lỏng tinh thần đi.
Bởi vì dừng chân ở bên hồ, nên nhiệt độ buổi sáng không cao lắm, gió hồ mát mẻ lướt qua khuôn mặt mỗi người, trên bãi ghềnh có vài người trẻ tuổi đang chơi đua xe karting, Thẩm Thụ Bảo thì lấy dụng cụ trên xe Trần Mao Tú xuống chuẩn bị trang bị lại động cơ, Dương Thiệu Hủy lấy mấy cái cốc và ống nghiệm mà Trần Mao Tú nhìn không hiểu đi tới bên hồ nước.
BẠN ĐANG ĐỌC
KINH CỬU
Teen FictionTác giả: Tĩnh Thủy Biên Nguồn bản gốc: Tấn Giang Trạng thái:Full Văn án Quyền anh thiếu niên & múa ba-lê thiếu niên Nhiệt liệt cùng ôn nhu, giấc mộng cùng trưởng thành, sinh hoạt cùng ái tình Hương thổ mười tám tuyến ái tình câu chuyện...